AS Roma hủy kế hoạch du đấu Việt Nam

AS Roma hủy kế hoạch du đấu Việt Nam
Theo thông tin mới nhất, CLB AS Roma của Italia đã hủy kế hoạch du đấu tại Việt Nam trong mùa hè này. Lý do mà đội bóng áo màu bã trầu đưa ra là còn vướng lịch thi đấu tại Cup QG.

AS Roma hủy kế hoạch du đấu Việt Nam

> AS Roma sắp du đấu Việt Nam

> Arsenal sẽ đến Việt Nam vào tháng 7 

Theo thông tin mới nhất, CLB AS Roma của Italia đã hủy kế hoạch du đấu tại Việt Nam trong mùa hè này. Lý do mà đội bóng áo màu bã trầu đưa ra là còn vướng lịch thi đấu tại Cup QG.

CLB AS Roma sẽ không sang Việt Nam thi đấu như kế hoạch. Ảnh: Getty
CLB AS Roma sẽ không sang Việt Nam thi đấu như kế hoạch. Ảnh: Getty .
 

Kế hoạch ban đầu, AS Roma sẽ thi đấu giao hữu với các ngôi sao bóng đá Việt Nam, nòng cốt là các cầu thủ xuất sắc nhất của đội U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 27 cộng thêm những cầu thủ ngoại đã thành danh tại V-League như Huỳnh Kesley, Antonio Carlos, Cristiano hay Samson… vào trung tuần tháng 6 tới.

Tuy nhiên, trong chiều nay, ngay sau khi dự phiên họp Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á trở về Hà Nội, TTK VFF Ngô Lê Bằng đã nhận được điện thoại của bà Mae Mua, đại diện Công ty tiếp thị Thể thao Strata thông báo việc AS Roma hủy kế hoạch sang Việt Nam thi đấu giao hữu trong tháng 6 tới đây.

Theo bà Mae Mua, phía AS Roma đưa ra lý do không sang Việt Nam thi đấu vào trung tuần tháng 6 là bởi còn vướng lịch thi đấu của Cup QG Italia, giải đấu mà CLB này đã lọt vào đến vòng bán kết.

Thông tin AS Roma không sang Việt Nam thi đấu giao hữu chỉ được báo tới TTK VFF Ngô Lê Bằng vào cuối giờ chiều nay. Trong khi đó, chỉ trước đó ít giờ, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ khi trả lời phỏng vấn Báo Lao động vẫn xác nhận đội bóng Italia sẽ đến Việt Nam như kế hoạch đã định trong tháng 6.

Về vấn đề này, TTK Ngô Lê Bằng lý giải: "Có thể thông tin AS Roma không sang thi đấu tại Việt Nam nữa đến với tôi muộn hơn còn những gì anh Hỷ ( Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ- PV) khi trả lời đã nói rõ quan điểm của VFF. Liên đoàn sẵn sàng đứng ra tổ chức khi được nhà tài trợ yêu cầu còn họ có sang hay không lại không phụ thuộc vào chúng tôi”.

Như vậy, tính cho đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam (nòng cốt là U23 Việt Nam) mới chỉ chắc chắn có 2 trận giao hữu vào các ngày 30/5 và 4/6 với hai CLB Guingamp (Pháp) và Kashima Antlers (Nhật Bản). Đây là những trận đấu đã được AFC và FIFA chấp thuận cho tổ chức.

Để thay thế cho trận đấu với AS Roma đã bị hủy bỏ, VFF đã nhận lời mời của Liên đoàn bóng đá Myanmar để đội U23 Việt Nam thi đấu giao hữu hai trận (lượt đi và về) với U23 Myanmar. Hai trận đấu này là để chuẩn bị cho SEA Games 27.

Trong ít ngày tới, VFF sẽ chính thức gửi công văn sang Liên đoàn bóng đá Myanmar đã thống nhất thời gian, địa điểm tổ chức cả hai trận đấu này.

Tuy nhiên, theo dự kiến, trận lượt đi sẽ diễn ra trên SVĐ QG Mỹ Đình vào ngày 11/6 còn trận lượt về chưa ấn định thời gian tổ chức vì còn chờ phía Myanmar thu xếp thời gian.

Riêng kế hoạch thi đấu của đội tuyển Việt Nam với CLB Arsenal thì phụ thuộc hoàn toàn vào đối tác tài trợ. VFF chỉ hỗ trợ về công tác tổ chức đối với trận đấu này.

Theo Chí Lâm
Thể Thao Văn Hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
Lai Châu bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục
TPO - Tại Kỳ họp thứ hai mươi (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Lai Châu khóa XV thông qua 13 nghị quyết có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, tỉnh có Nghị quyết phê duyệt bổ sung hơn 250 biên chế sự nghiệp giáo dục năm 2024.