'Hùm xám' thống trị Bundesliga

'Hùm xám' thống trị Bundesliga
TP - Bayern Munich đã hoàn tất danh hiệu Bundesliga thứ 23 trong lịch sử CLB nhờ thắng lợi tối thiểu 1-0 trước Eintracht Frankfurt khi còn tới sáu trận đấu trong tay.

> Chờ “Hùm xám” lên ngôi vương
> Bayern 2-0 Juventus: Hùm xám chắc chân

Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng danh hiệu Bundesliga thứ 23 trong lịch sử Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Bayern Munich ăn mừng danh hiệu Bundesliga thứ 23 trong lịch sử Ảnh: Getty Images.

Thực tế việc Bayern Munich lấy lại ngôi vương từ tay Borussia Dortmund chỉ là vấn đề thời gian khi mà Hùm xám luôn duy trì được khoảng cách điểm số khá lớn với nhà ĐKVĐ trong suốt nhiều tuần qua. Bởi vậy, bàn thắng ở phút 53 của Bastian Schweinsteiger chỉ là hiện thực hóa chiến thắng mà đội khách cần ở trận đấu này.

Thắng lợi đã có thể đến dễ dàng hơn với Bayern, nếu David Alaba thực hiện tốt hơn cú sút từ chấm 11m ở hiệp một thay vì đưa bóng tìm đến cột dọc. Tuy vậy, bàn thắng duy nhất của Schweini cũng đủ giúp Bayern Munich tạo khoảng cách 20 điểm với Dortmund trong khi giải chỉ còn 6 vòng đấu với tối đa 18 điểm.

Đây là danh hiệu vô địch sớm nhất trong lịch sử Bundesliga, xô đổ kỷ lục đăng quang trước bốn vòng đấu do chính Bayern lập được ở mùa giải 1972/73 và 2002/03.

Chiến thắng cuối tuần qua cũng chấm dứt cơn khát danh hiệu nho nhỏ cho Bayern khi họ có được danh hiệu đầu tiên sau ba năm. Cú giật gót điệu nghệ và đẹp mắt của Schweinsteiger đưa bóng vào lưới ở phút 53 giúp Bayern có được 75 điểm, hơn đội đứng thứ nhì Borussia Dortmund tới 20 điểm, dù nhà ĐKVĐ cũng có được chiến thắng 4-2 trước Augsburg.

Dù không phải là một chiến thắng hủy diệt như trận thắng “khủng” 9-2 trước Hamburg ở vòng đấu trước nhưng vậy cũng đủ để gã khổng lồ xứ Bavaria có thể chuyển sự tập trung toàn lực sang đấu trường Champions League với tham vọng hoàn tất cú ăn ba.

Hiện Hùm xám có vị thế rất thuận lợi để tiến vào bán kết sau khi có được chiến thắng trước Juventus ở lượt đi. Trong khi đó, ở Cúp QG Đức, Bayern cũng lọt vào tốp bốn đội cuối cùng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG