Hậu derby Manchester: Thất vọng với Quỷ đỏ

Hậu derby Manchester: Thất vọng với Quỷ đỏ
TPO - Đang hơn đối thủ đến 15 điểm trên bảng xếp hạng lại được thi đấu trên sân nhà nhưng M.U đã không thể tận dụng được những lợi thế đó để tiến bước gần hơn đến chức vô địch thứ 20 của mình.

> Đánh bại MU 2-1, Man City giữ vững vị trí thứ 2

Trước khi bước vào cuộc thư hùng tại Old Trafford, dù có thể đây không còn là trận cầu mang tính chất quyết định ngôi vương như mùa trước nhưng niềm kiêu hãnh và lòng tự tôn khiến cả chủ nhà lẫn Man City đều xung trận với quyết tâm cao nhất.

Với Quỷ đỏ, một chiến thắng để khẳng định sự trở lại của mình sau chuỗi trận gây thất vọng tại Champions League và FA Cup. Còn với thầy trò Mancini, 3 điểm ngay tại ‘hang Quỷ’ có thể không giúp Man Xanh bảo vệ thành công chức vô địch của mình nhưng nó như một lời cảnh báo tới đối thủ không đội trời chung rằng: Muốn vô địch sớm ư? Không dễ đâu!

Nhưng không đúng với kỳ vọng của Sir Alex cũng như người hâm mộ, Quỷ đỏ tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng dàn trải trên cả 3 tuyến. Rooney trở lại chia lửa cùng những Van Persie và Welbeck trên hàng công.

Nhưng cảm giác bóng của ‘gã Shrek’ ở trận đấu này thực sự có vấn đề, không những không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm trước khung thành của Joe Hart, R10 còn có khá nhiều đường chuyền hỏng. Rooney gây thất vọng, Van Persie cũng chẳng khá hơn. Tiền đạo người Hà Lan không thể thoát ra được vòng vây của bộ đôi trung vệ Nastasic và Kompany. Dấu ấn duy nhất Van Persie để lại là quả treo bóng dẫn đến bàn gỡ 1-1 của Man Utd.

Rooney gần như không xuất hiện trên sân
Rooney gần như không xuất hiện trên sân.

Ở phía dưới hàng tiền vệ, Tom Cleverley rõ ràng chưa đủ trình để đối đầu với Yaya Toure. Những Silva, Milner, Barry…cũng hoàn toàn làm lu mờ các tiền vệ của chủ nhà như Young và Carrick.

Cũng đừng quên nhắc đến lão tướng Ryan Giggs – cầu thủ được chấm điểm tệ nhất trận đấu với tình huống bất cẩn để mất bóng dẫn đến bàn thua đầu tiên của Man Utd. Còn ở hàng phòng ngự, dù góp công lớn trong bàn gỡ của chủ nhà ở phút 59 nhưng Jones lại là cầu thủ mắc lỗi khi không thể theo kịp Aguero dẫn đến bàn thua thứ 2.

Trong một trận cầu mà thế trận khá cân bằng thì Man City lại có những nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc. Dù chỉ tung được 10 cút về phía khung thành của De Gea so với 15 lần của chủ nhà nhưng Man Xanh lại thể hiện rõ sự khác biệt ở hiệu quả của những pha hãm thành ấy với 2 bàn thắng ghi được của Milner và Aguero.

Cách đây đúng 1 năm, Man Utd hơn người láng giềng Man City của mình 8 điểm sau 32 vòng đấu và khoảng cách ấy được rút ngắn dần cho đến khi được san bằng ở vòng 36. Và ít ai có thể tưởng tượng rằng The Citizens lại có chặng nước rút tuyệt vời đến vậy để ‘cướp’ chức vô địch Premier League ngay trước mũi của Quỷ đỏ. Người hùng tung nhát kiếm chí mạng vào tham vọng giành chức vô địch lần thứ 20 của thầy trò Sir Alex là Aguero trong trận cầu nghẹt thở trước QPR.

Man City chơi thuyết phục hơn hẳn người hàng xóm
Man City chơi thuyết phục hơn hẳn người hàng xóm.

Và đêm qua, thêm một lần tiền đạo người Argentina lại là người khiến Quỷ đỏ ôm hận. Nó càng ý nghĩa hơn khi bàn thắng ấy của El Kun ngay tại ‘Nhà hát của những giấc mơ’ đã giúp The Citizens trả món nợ thua 2-3 trong trận lượt đi ở Etihad và chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại của thầy trò Sir Alex. Dù Man City khó có thể lội ngược dòng ngoạn mục như mùa ở mùa giải trước.

Sau trận đấu, Sir Alex vẫn hết lời ca ngợi tinh thần thi đấu của học trò. Nhưng ông khó có thể che giấu được một sự thật rằng Quỷ đỏ đang để lại một bộ mặt thất vọng hơn bao giờ hết với người hâm mộ. Man Utd đang dần đánh mất đi bản sắc của mình và họ không thực sự mạnh như người ta nghĩ. Và cuối cùng, sẽ là thảm họa nếu thầy trò Sir Alex tiếp tục thể hiện phong độ ru ngủ như thời gian qua, bởi đó không phải là phẩm chất của một đội bóng chuẩn bị lên ngôi vương mùa giải này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.