Ghế Tổng thư ký VFF - cuộc đua chỉ có… một người

Ghế Tổng thư ký VFF - cuộc đua chỉ có… một người
TP - Dù có nhiều ứng viên song nguyên TTK Trần Quốc Tuấn được dự đoán sẽ không có đối thủ trong cuộc đua tới ghế TTK LĐBĐVN (VFF) nhiệm kỳ tới.

> Thêm ứng viên Chủ tịch VFF?
> Hội đồng HLV quốc gia ở đâu?
> Nóng lạnh trước thềm Đại hội

Ông Trần Quốc Tuấn (phải) không có đối thủ trong cuộc đua trở lại ghế TTK VFF?. Ảnh: Quang Thắng
Ông Trần Quốc Tuấn (phải) không có đối thủ trong cuộc đua trở lại ghế TTK VFF?. Ảnh: Quang Thắng.

Năm 2011, sau thất bại của đội tuyển U23 VN tại SEA Games 26 (Indonesia), ông Tuấn khi đó đương chức TTK đã buộc phải xin từ chức và được VFF chấp thuận.

Tại thời điểm trên, quyết định của ông Tuấn được ví như cách để giảm sức ép ngày một lớn lên VFF. Ông Tuấn sau đó được điều chuyển về Tổng cục TDTT, phụ trách các công việc liên quan tới quan hệ quốc tế.

Đầu tháng 4/2013 mới đây, ông Tuấn tham gia đoàn cán bộ Tổng cục TDTT do Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng dẫn đầu khảo sát Hungary để lựa chọn địa điểm tập huấn cho đội tuyển U23 VN.

Ở vị trí TTK, ông Tuấn đang được dự đoán không có đối thủ. Phó TTK Dương Nghiệp Khôi mới đây đã bày tỏ nguyện vọng xin được nghỉ. Ứng viên còn lại là Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn cũng không mặn mà với chức vụ TTK.

Tại cuộc họp BCH ngày 28/3 vừa qua, ông Trần Quốc Tuấn được giới thiệu ứng cử cùng lúc hai vị trí là TTK và Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn khoá VII.

Ở vị trí TTK, hai gương mặt khác được giới thiệu ứng cử là Phó chủ tịch VFF kiêm TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn và Phó TTK Dương Nghiệp Khôi.

Trong khi đó, vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn có năm ứng viên. Ngoài ông Tuấn còn bốn người khác là ông Phạm Ngọc Viễn, TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn và Phó TTK Dương Nghiệp Khôi.

Cho tới hôm qua, ông Trần Quốc Tuấn vẫn chưa xác nhận việc tranh cử ở vị trí nào. Tuy nhiên, theo thông tin của Tiền Phong, ông Tuấn đang được Tổng cục TDTT ủng hộ giới thiệu ra tranh cử cả hai vị trí.

Trên thực tế, ở vị trí TTK, ông Tuấn đang được dự đoán không có đối thủ. Phó TTK Dương Nghiệp Khôi mới đây đã bày tỏ nguyện vọng xin được nghỉ, không tham gia BCH VFF khoá VII cũng như tranh cử hai vị trí trên. Ông Khôi muốn nhường cơ hội cho người trẻ tuổi hơn.

Ứng viên còn lại là Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, được biết cũng không mặn mà với chức vụ TTK. Ông Tuấn vì vậy, nếu tranh cử cả vị trí phó chủ tịch chuyên môn, sẽ có cơ hội cùng lúc nắm hai vị trí quan trọng ở VFF.

Mùa giải 2008, sau sự cố loạn đả trên sân Vinh trong trận giữa CLB SLNA với XM Hải Phòng dẫn tới sự việc một CĐV tử vong, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi khi đó đương chức Trưởng BTC V.League đã phải từ chức. Thay ông Khôi chính là TTK Trần Quốc Tuấn.

Dẫu vậy, công tác tổ chức các giải đấu được cho vẫn do ông Dương Nghiệp Khôi giải quyết. Ông Tuấn trong khi đó bận bịu với các cuộc họp, làm giám sát các giải đấu của AFC. Trái với sự cởi mở của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, mỗi khi V.League phát sinh sự cố, báo chí và các cơ quan truyền thông thường rất khó khăn để có thể liên lạc được với ông Tuấn.

Trước những ý kiến lo lắng về khả năng ông Tuấn bị “quá tải” nếu trúng cử, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Quyền quyết định là do Đại hội. Tuy nhiên, công việc của TTK VFF hiện nay cũng không còn bận rộn như trước. Có mảng “nhiều chuyện” nhất là các giải VĐQG, nhất là V.League thì hiện công tác tổ chức đã được chuyển cho VPF rồi”.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng cho biết, cả ông Tuấn và Phó TTK Dương Nghiệp Khôi đều là cán bộ thuộc quản lý của Bộ VH-TT&DL. Trong đó ông Tuấn hiện giữ hàm Vụ trưởng (Tổng cục TDTT). Để quyết định có ra tranh cử hay không, cả hai đều phải thông qua ý kiến của Bộ VH-TT&DL.

Ngoài vị trí Chủ tịch VFF hiện vẫn chưa chốt ứng viên, vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn khoá VII, vì vậy cũng đang được nhận định sẽ rất “nóng”.

Do gần như đã chắc “suất” TTK, nếu muốn kiêm thêm cả vị trí Phó chủ tịch, khả năng giành chiến thắng của ông Tuấn là không nhỏ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG