Bán kết như... chung kết

Bán kết như... chung kết
TP - Danh hiệu lâu đời nhất thế giới bóng đá dường như sẽ thuộc về Chelsea hoặc Man City khi cặp đấu còn lại chỉ là Millwall và Wigan. Bán kết mà tưởng là chung kết.

> Gục ngã trên đất Nga, Chelsea vẫn giành quyền vào bán kết
> Bị Chelsea đả bại, M.U tan mộng cú đúp

Danh hiệu FA là nỗi thèm muốn của cả hai đội
Danh hiệu FA là nỗi thèm muốn của cả hai đội.

Man City và Chelsea được ví như những đại gia…ngã ngựa. Họ không còn nhiều khả năng cạnh tranh ở Premier League và đã bị đá văng khỏi Champions League.

Cả hai đều đứng trước khả năng có thể đối diện một mùa giải trắng tay (Chelsea đã lọt vào đến bán kết Europa League nhưng giải đấu cấp độ châu Âu này rất khó lường). Họ sẽ phải chiến đấu vì niềm kiêu hãnh bị tổn thương và Wembley là chiến trường nơi có cuộc quyết tử.

Có thể nói, FA Cup, nếu đoạt được sẽ là dấu ấn cuối cùng của cả Benitez lẫn Mancini tại đội bóng mà họ đang cầm quân. Ông chủ giàu có Abramovich chưa bao giờ coi chiến lược gia người Tây Ban Nha là giải pháp lâu dài.

Benitez được lựa chọn để đóng vai trò “người chữa cháy” và đã xuất hiện nhiều thông tin cho thấy Chelsea đang sẵn sàng đón nhận trở lại vị HLV đầy cá tính, Mourinho.

Tình hình của Mancini cũng chẳng sáng sủa hơn. Ông thầy người Italia đang mất dần uy tín với những ông chủ giàu có người Qatar. Cụ thể, người ta đồn đoán rằng De Boer và Michael Laudrup sẽ kế nhiệm tại sân Etihad vào mùa giải tới.

Nếu tại Premier League, Man City thi đấu khá phập phù thì đấu trường FA Cup là nơi họ thể hiện phong độ hủy diệt. Lần lượt Watfort, Stoke, Leeds và Barnsley trở thành bại tướng của Man Xanh. Họ ghi 13 bàn tại giải đấu này và thậm chí chưa để lọt lưới bàn nào. Chelsea kém ấn tượng hơn nhưng cũng khiến người ta nhắc đến khi vượt qua M.U ở tứ kết bằng siêu phẩm của Demba Ba ở trận đá lại.

 Chúng tôi có cơ hội rất lớn để giành chức vô địch. Danh hiệu này thực sự có ý nghĩa quan trọng với chúng tôi 

HLV Mancini của Man City

Cả Man City lẫn Chelsea đều có những tổn thất về lực lượng. The Blues vắng hai trụ cột ở hàng thủ là Gary Cahill và Ashley Cole vì chấn thương. Chính vì hàng phòng ngự yếu ớt này mà khung thành của Cech thường xuyên bị rung lên ở những trận đấu gần đây (3 bàn bị lọt lưới ở trận đấu với Rubin Kazan tại Europa League mới đây là một ví dụ).

Trong khi đó, Man Xanh không có sự phục vụ của Silva cũng vì lý do tương tự. Tiền vệ người Tây Ban Nha được ví như một ngòi nổ quan trọng nhất trong đội hình của Mancini. Dù còn nhiều phương án dự phòng nhưng thật khó người nào thay thế được vai trò của Silva.

Xét về thành tích đối đầu, Man City vẫn bất bại trước Chelsea ở mùa này (thắng 2, hòa 1). Tuy nhiên, Benitez của Chelsea lại được ví như một “ông vua đá Cúp” với khả năng nắm bắt, xoay chuyển cục diện và giải quyết đối thủ cực giỏi trong phạm vi một trận đấu.

Vị HLV này từng vang danh cùng Valencia, Liverpool, Inter và giờ đây hẳn là trước khi ra đi ông cũng muốn làm đẹp hồ sơ của mình bằng một danh hiệu nữa. Chelsea đang là nhà đương kim vô địch của giải đấu này. Họ thậm chí tỏ ra vượt trội với 3 chức vô địch trong 4 mùa giải FA Cup gần nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG