C.Ronaldo: Người thép tại Champions League

C.Ronaldo: Người thép tại Champions League
Real Madrid mà cụ thể là Mourinho không còn duy trì được một cỗ máy hủy diệt như mùa giải năm ngoái khi các trụ cột thi đấu khá phập phù, tuy nhiên tại Champions League họ vẫn “sống tốt” nhờ một lý do duy nhất mang tên Cristiano Ronaldo.

C.Ronaldo: Người thép tại Champions League

> M.U còn cách chức vô địch "đẹp nhất trong lịch sử" 7 điểm!

> Mourinho múa may cùng Real và Chelsea 

Real Madrid mà cụ thể là Mourinho không còn duy trì được một cỗ máy hủy diệt như mùa giải năm ngoái khi các trụ cột thi đấu khá phập phù, tuy nhiên tại Champions League họ vẫn “sống tốt” nhờ một lý do duy nhất mang tên Cristiano Ronaldo.

Năm 2013 đang chứng kiến một C.Ronaldo xuất sắc nhất từ trước đến nay
Năm 2013 đang chứng kiến một C.Ronaldo xuất sắc nhất từ trước đến nay.
 

Màn trình diễn của C.Ronaldo trong chuyến hành quân đến Istanbul (Galatasaray) hay xứ Basque (Athletic Bilbao) một lần nữa cho thấy Real Madrid đang phụ thuộc vào siêu sao người Bồ Đào Nha đến mức nào. Chỉ cần lướt qua những dòng tít trên báo chí thế giới cũng quá đủ để có cơ sở khẳng định cho sự bùng nổ của siêu sao Cristiano Ronaldo và ảnh hưởng của anh đến Real Madrid.

Sau trận tứ kết lượt về Champions League khi Real Madrid may mắn thoát hiểm nhờ phong độ chói sáng của CR7, ngập tràn trên các trang bìa các tờ báo thế thao hàng đầu thế giới là hình ảnh siêu sao người Bồ Đào Nha cùng những mỹ từ ca ngợi trên dòng tít. Điển hình như “C.Ronaldo, vị cứu tinh” của The Sun, “kẻ thống trị, C.Ronaldo” của Oléhay “Cristiano quyết định tất cả” của Record…

Trong số những mỹ từ được sử dụng để tung hô C.Ronaldo thì dòng tít của tờ Kicker dường như là hợp lý nhất đối với siêu sao người Bồ Đào Nha vào thời điểm hiện tại: “Ngôi sao hoàn hảo Cristiano”. Thực như vậy, vào thời điểm hiện tại Cristiano Ronaldo xứng đáng là cầu thủ toàn diện nhất thế giới. Từ tốc độ, kỹ thuật, thể hình, không chiến cho tới dứt điểm, không có bất cứ kỹ năng nào là CR7 không xuất sắc. Một cầu thủ hoàn hảo từ trong đến ngoài sân cỏ.

Jose Mourinho không còn duy trì được một cỗ máy hủy diệt tại Bernabeu nhưng may mắn là ông vẫn còn C.Ronaldo
Jose Mourinho không còn duy trì được một cỗ máy hủy diệt tại Bernabeu nhưng may mắn là ông vẫn còn C.Ronaldo.
 

Đặc biệt tại đấu trường Champions League, Cristiano Ronaldo đã thể hiện gần như trọn vẹn mọi phẩm chất tốt nhất của mình, đổi lại, anh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 bàn thắng chỉ sau 10 trận. Hiện tại C.Ronaldo còn kém kỷ lục mà Messi lập được ở mùa giải năm ngoái 3 pha lập công và sẽ không có gì quá bất ngờ nếu siêu sao người Bồ Đào Nha san bằng hoặc thậm chí là xô đổ trong 2 hoặc 3 trận đấu còn lại của Real Madrid tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Cristiano Ronaldo cho thấy khả năng dứt điểm toàn diện khi 11 bàn tại Champions League đến thời điểm này có 8 bàn bằng chân phải, 2 bàn bằng chân trái và 1 bàn từ đánh đầu. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang duy trì một thành tích rất ấn tượng khi đã có 5 trận đấu nổ súng liên tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Hơn nữa những bàn thắng của anh luôn mang tính quyết định tại các vòng knock-out của Real Madrid.

Trong 4 trận đấu với Manchester United tại vòng 1/8 và Galatasaray tại vòng tứ kết, C.Ronaldo đóng góp tới 5 trong số 8 bàn thắng mà “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” có được. Nhờ phong độ xuất sắc đó, C.Ronaldo đã chạm mốc 50 bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, vượt qua kỷ lục 49 bàn của người tiền bối vĩ đại Alfredo Di Stefano. Mới 28 tuổi có lẽ cũng như Messi, viễn cảnh CR7 xô đổ kỷ lục 71 bàn của huyền thoại chỉ còn là vấn đề thời gian.

C.Ronaldo luôn ra sân với khát khao chiến thắng đến cháy bỏng
C.Ronaldo luôn ra sân với khát khao chiến thắng đến cháy bỏng.
 

Cristiano Ronaldo đang đóng vai trò quyết định trên còn đường chinh phục giấc mơ El Decima của Real Madrid. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng phát biểu sau chiến thắng Galatasaray rằng: “tôi luôn nỗ lực thi đấu tốt nhất để ghi bàn và giúp Real Madrid chiến thắng tại Champions League” còn khả năng săn bàn khủng khiếp trên sân chính là minh chứng cho phát biểu hùng hồn ấy của anh.

Ngoài việc đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, những thống kê cho thấy không có bất cứ cầu thủ nào chăm chỉ dứt điểm như C.Ronaldo tại đấu trường Champions League. Đến trước vòng bán kết, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện tới 49 pha dứt điểm trúng khung thành và 19 lần khác dứt điểm đi ra ngoài. Nếu so với Messi, người đã tung ra 27 pha dứt điểm trúng khung thành và 14 lần khác dứt điểm đi ra ngoài thì CR7 cho thấy anh miệt mài dứt điểm hơn siêu sao người Argentina rất nhiều.

Nhờ Cristiano Ronaldo, Real Madrid cũng chính là đội bóng ghi nhiều bàn nhất cũng như có nhiều cú dứt điểm nhất tại Champions League 2012/13. Dường như ngăn chặn C.Ronaldo ghi bàn vào thời điểm hiện tại là nhiệm vụ bất khả thi như HLV Fatih Terim của Galatasaray từng phát biểu: “Khi Cristiano nhập cuộc gần như không thể ngăn cản cậu ấy, vì vậy cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với phong độ hiện tại của cạu ấy, thật khó để ngăn chặn”.

Bằng chứng là Galatasaray đã làm gần như mọi thứ có thể kể cả phạm lỗi để truy cản C.Ronaldo nhưng vẫn bị siêu sao người Bồ Đào Nha nã tới 3 bàn vào lưới sau hai lượt trận. Không chỉ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, từ hai đội bóng thành Manchester đến Borussia Dortmund hay Ajax Amsterdam cũng dùng đủ mọi cách nhưng bất lực trong nhiệm vụ chặn đứng C.Ronaldo. Trung bình mỗi trận đấu C.Ronaldo bị phạm lỗi 3 lần nhưng mọi đối thủ đều không thể ngăn cản anh nổ súng.

Những đóng góp của C.Ronaldo mùa giải này không chỉ là những bàn thắng, siêu sao người Bồ Đào Nha còn thể hiện sự gắn kết với các đồng đội kể cả ở những tình huống phòng ngự. Cristiano Ronaldo luôn ra sân với quyết tâm cao cùng nhiệt huyết chơi bóng cháy bỏng mà bằng chứng là không có bất cứ cầu thủ nào tại Real Madrid di chuyển nhiều bằng anh. Những thống kê cho thấy CR7 đã chạm mốc di chuyển trên 100km tại Champions League, cụ thể là 101.426 km di chuyển trong 900 phút chơi bóng.

Pirlo của Juventus là cầu thủ di chuyển nhiều nhất tại Champions League đến thời điểm này với 115.772 km, tiếp theo là Marcel Schmetzer của Borussia Dortmund với 111.569 km. Quãng đường mà C.Ronaldo đã di chuyển tại đấu trường danh giá nhất châu Âu không kém hai cái tên kể trên là bao nhưng nên nhớ rằng anh không phải là cầu thủ cầm trịch giữa sân, vị trí luôn phải di chuyển nhiều. Thậm chí C.Ronaldo là một ngôi sao, anh được quyền đòi hỏi toàn đội phải phục vụ mình. Có thể thấy được sự hy sinh của C.Ronaldo lớn đến nhường nào nếu so sánh với Messi, người chỉ di chuyển 55.987 km trong 736 phút tại Champions League.

Theo Ngọc Trung
Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.