SHB Đà Nẵng kịch chiến Hà Nội T&T

SHB Đà Nẵng kịch chiến Hà Nội T&T
TP - Nếu dựa vào truyền thống đối đầu giữa hai đội bóng, dễ dàng dự đoán kết quả thắng - thua ở trận đấu diễn ra trên sân Chi Lăng chiều nay.

> V.League 2013: Hiện tượng SLNA
> Hà Nội T&T và cú lội ngược dòng

SHB Đà Nẵng (trái) sẽ có đủ 3 điểm khi tiếp Hà Nội T&T chiều nay?. Ảnh: VSI
SHB Đà Nẵng (trái) sẽ có đủ 3 điểm khi tiếp Hà Nội T&T chiều nay?. Ảnh: VSI.

Đây là cuộc chạm trán đầu tiên giữa SHB Đà Nẵng với Hà Nội T&T sau khi “bầu” Hiển tuyên bố chính thức thoái vốn của SHB và T&T khỏi hai công ty thể thao quản lý hai CLB vào cuối mùa giải 2012.

Trên thực tế, những hoài nghi về mối quan hệ giữa hai đội bóng vốn được xem như “anh em” trong nhiều năm trời chưa bao giờ dứt. Và đây sẽ lại là một cơ hội nữa, để dư luận có dịp “soi” màn trình diễn trên sân của hai đội.

Tám lần đối đầu trong bốn năm trước đó, tính từ mùa giải 2009 khi Hà Nội T&T giành quyền thăng hạng V-League, các trận đấu giữa hai đội chưa bao giờ kết thúc với tỷ số hòa.

Cụ thể, trong các năm 2009 và 2010, Hà Nội T&T thắng 1-0 trên sân Hàng Đẫy, nhưng sau đó thua lại 1-2 và 0-1 khi làm khách tại Chi Lăng. Năm 2012, sau khi để thua ở trận lượt đi, Hà Nội T&T kiếm lại 3 điểm ở trận lượt về khi thắng SHB Đà Nẵng 2-1 trên sân nhà.

Kịch bản trên chỉ thay đổi một chút ở mùa giải 2011, khi SHB Đà Nẵng đánh bại Hà Nội T&T 2-0 ngay tại sân Hàng Đẫy nhưng lại trắng tay trong trận đấu ở sân nhà khi để thua “người anh em” 1-3.

Đặt trong bối cảnh hiện nay của hai đội bóng, đặc biệt với SHB Đà Nẵng, càng có lý do để tin đội bóng của Lê Huỳnh Đức không chấp nhận một kết quả hòa hoặc thua trong cuộc đối đầu chiều nay trên sân Chi Lăng.

Tính cả thất bại 0-1 trước Xi măng Vicem Hải Phòng vòng 5 V.League vừa qua, SHB Đà Nẵng đã trải qua 3 thất bại liên tiếp trên các mặt trận. Như chính thừa nhận của TGĐ Công ty CP thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa, SHB Đà Nẵng rất cần một chiến thắng ở thời điểm hiện tại để giải tỏa tâm lý, cho dù đối thủ là Hà Nội T&T hay đội bóng nào.

Sau ba thất bại liên tiếp trên các mặt trận, SHB Đà Nẵng rất cần một chiến thắng ở thời điểm hiện tại để giải tỏa tâm lý, cho dù đối thủ là Hà Nội T&T hay đội bóng nào, như chính thừa nhận của TGĐ Công ty CP thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa.

Theo ông Hòa, lịch thi đấu nặng nề trong tháng tư, khi phải thi đấu ở cả cúp Quốc gia và AFC cup đã khiến các trụ cột của SHB Đà Nẵng suy giảm thể lực. Các phương án thay thế dựa vào những cầu thủ trẻ lại chưa kịp thích ứng với chiến thuật BHL đặt ra.

Đây là những nguyên nhân dẫn đến chuỗi thành tích kém cỏi vừa qua của SHB Đà Nẵng. Sau bốn trận ở V.League, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức (7 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng) đã để đội dẫn đầu SLNA (13 điểm) bỏ xa 6 điểm.

Hà Nội T&T trong khi đó, đứng ở vị trí thứ 2 với 10 điểm sau 5 trận đấu. Khoảng cách giữa hai đội bóng “anh em” này với SLNA có nguy cơ bị nới rộng nếu cả hai ghìm chân nhau trong trận đấu chiều nay.

Với phong độ ổn định dựa trên sự tỏa sáng của các ngoại binh chất lượng cao và dàn nội binh trẻ, khỏe, SLNA hoàn toàn đủ khả năng giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách tại sân Đồng Tâm Long An. Đội bóng xứ Nghệ cũng sớm thể hiện tham vọng ở mùa giải năm nay, khi đưa ra chỉ tiêu lọt vào tốp 3.

Với riêng SHB Đà Nẵng, một thất bại nữa trên sân Chi Lăng sẽ khiến đội bóng của Lê Huỳnh Đức đối diện nguy cơ không bảo vệ thành công chức vô địch mùa trước.

Nếu gạt những vấn đề nhạy cảm trong mối quan hệ giữa đội bóng sang một bên, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T cũng xứng đáng là cặp đấu “kỳ phùng địch thủ”. Điều này phần nào thể hiện qua việc các trận đấu giữa hai đội thường kết thúc với tỷ số rất sít sao.

Cả hai đội bóng đều sở hữu lực lượng mạnh, đủ khả năng tranh đoạt chức vô địch. Hà Nội T&T hiện có phong độ tốt hơn, nhưng SHB Đà Nẵng lại được thi đấu trên sân nhà. Tất cả các yếu tố trên đều đưa đến một cuộc so tài hấp dẫn trên sân Chi Lăng.

“3 đi, 3 về”, hay sẽ là một kịch bản mới giữa hai đội bóng có nhiều sự ràng buộc?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.