10 khoảnh khắc huy hoàng trong mùa giải phi thường của M.U

10 khoảnh khắc huy hoàng trong mùa giải phi thường của M.U
TPO - Vậy là xong, chức vô địch Premier League được định đoạt từ giữa tháng Tư và M.U có cơ hội thiết lập kỷ lục mới về điểm số cho nhà vô địch nếu giành chiến thắng trong 4 trận còn lại.

10 khoảnh khắc huy hoàng trong mùa giải phi thường của M.U

> Sir Alex uống rượu, Persie nhảy Gangnam Style
> Quỷ đỏ lần thứ 20 lên đỉnh?

TPO - Vậy là xong, chức vô địch Premier League được định đoạt từ giữa tháng Tư và M.U có cơ hội thiết lập kỷ lục mới về điểm số cho nhà vô địch nếu giành chiến thắng trong 4 trận còn lại.

Dù còn đôi chút nuối tiếc về sân chơi Champions League và nỗi buồn mang tên trọng tài Cakir, “Quỷ đỏ” vẫn có một mùa giải thành công.

Van Persie là một món hời của M.U
Van Persie là một món hời của M.U.

Cùng nhìn lại 8 tháng đã qua của mùa giải và 10 bước ngoặt then chốt trong hành trình đi tới vinh quang của thầy trò Sir Alex.

1. Van Persie chọn M.U (17/8)

Ngày 17/8, Van Persie quyết định từ chối màu áo xanh Man City để gia nhập nửa đỏ thành Manchester. “Khi đứng trước một quyết định khó khăn của cuộc đời, tôi luôn lắng nghe tiếng nói của cậu bé trong con người tôi, khi tôi mới bắt đầu chập chững chơi bóng. Cậu bé ấy muốn thét lên vì Manchester United," Van Persie nói. 24 bàn thắng của chân sút người Hà Lan là nhân tố quan trọng nhất đưa “Quỷ đỏ” tới chức vô địch.

2) Man City thua Real Madrid 2-3 ở Bernabeu (18/9)

Bàn thắng của Cristiano Ronaldo trong những phút bù giờ đã nhấn chìm Man City trong thất bại và kết quả ấy đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần của nhà vô địch Anh trong phần còn lại của mùa giải. Nó cũng mở đầu cho mối bất hòa của thầy trò HLV Mancini, đặc biệt là với thủ thành Joe Hart. “Chúng tôi đã ném chiến thắng qua cửa sổ”, “Tôi mới là người phát xét, không phải Joe Hart”…, những phát biểu cay đắng của HLV người Ý đã châm ngòi cho những đổ vỡ trong nội bộ Man City.

10 khoảnh khắc huy hoàng trong mùa giải phi thường của M.U ảnh 2

3) Đánh bại Man City ngay tại Etihad (9/12)

Zabaleta gỡ hòa 2-2 cho Man City trong những phút cuối trận derby nhưng cái lưng tai hại của Samir Nasri đã giúp Van Persie ghi bàn ấn định chiến thắng từ quả phạt trực tiếp phút 90+2. “Chúng tôi đã làm tường với 2 cầu thủ rưỡi”, Mancini chua chát nói. Chiến thắng muộn ấy giúp Man đỏ chiếm thế thượng phong trong cuộc đua, đồng thời khiến nội bộ Man xanh càng thêm chia rẽ.

4) M.U 4-3 Newcastle United (26/12)

Chiến thắng ấy giúp M.U vô địch lượt đi với 28 bàn thua trong 19 trận đầu tiên nhưng kể từ sau trận đấu ấy, cuộc khủng hoảng hàng thủ đã chấm dứt. Trong 15 trận tiếp theo, “Quỷ đỏ” chỉ để lọt lưới 7 lần. Không phải tấn công, khả năng phòng ngự xuất sắc mới là nền tảng cho sự thăng hoa ở nửa sau của mùa bóng.

5) Nội chiến ở Man City (3/1)

Thầy trò Balotelli - Mancini suýt tẩn nhau trên sân tập và tiền đạo người Ý bị bán cho Milan. Man City thời điểm ấy chỉ kém M.U 7 điểm nhưng họ đã tự bắn vào chân mình. Khoảng cách ngày càng nới rộng trong sự bất lực của đội bóng Eastlands.

Cái chân trái Van Persie và cái lưng Nasri làm nên chiến thắng kịch tính ở trận derby
Cái chân trái Van Persie và cái lưng Nasri làm nên chiến thắng kịch tính ở trận derby.

6) Vincent Kompany chấn thương (26/1)

Đội trưởng The Citizens chấn thương bắp chân trong trận đấu ở vòng 4 FA Cup và đó là chấn thương nghiêm trọng thứ 3 chỉ trong vòng một năm. Cách biệt 4 điểm khi ấy đã được nới rộng thêm 7 điểm trong 3 trận tiếp theo và khi trung vệ người Bỉ trở lại vào cuối tháng 3, M.U đã cầm chắc chức vô địch với 15 điểm dẫn trước.

7) Mancini bán Balotelli (31/1)

Mancini không có lựa chọn khác khi mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm nhưng vấn đề HLV người Ý đã không tìm ra phương án thay thế “bad boy”. Mất Balotelli, Man City khuyết hẳn một phương án dự phòng từ ghế dự bị, càng buồn hơn khi chứng kiến tiền đạo 23 tuổi ghi 7 bàn trong 8 lần ra sân cùng Milan ở Serie A.

8) Sai lầm của Joe Hart (9/2)

Thủ môn xuất sắc nhất nước Anh đã phạm những sai lầm như một cậu nhóc mới học việc khiến Man City thất thủ trước Southampton khi để lọt lưới đáng tiếc sau những pha dứt điểm của Rickie Lambert và Steve Davis. Sau trận đấu này, khoảng cách được nới rộng lên 9 điểm.

9) Sự im lặng của Wayne Rooney (5/3)

Wayne Rooney bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận lượt về knock-out Champions League gặp Real Madrid. Những tờ báo lá cải bắt đầu dựng chuyện về việc anh sẽ rời Old Trafford, về mâu thuẫn với Alex Ferguson. Thay vì bày tỏ sự giận dữ trên báo và khiến mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn, Rooney đã chọn cách im lặng và giữ thái độ chuyên nghiệp. Sự nhẫn nại của “R10” là thứ mà những ngôi sao của Mancini vẫn còn thiếu.

10) Chiến thắng may mắn trước Sunderland (30/3)

Bàn phản lưới nhà của Titus Bramble giúp M.U giành chiến thắng tối thiểu, nhưng trận thắng nhạt nhẽo ấy đã giúp “Quỷ đỏ” lập kỷ lục thắng 25 trận trong 30 vòng đấu đầu tiên. May mắn luon song hành cùng thầy trò Sir Alex trong suốt hành trình chinh phục giải Ngoại hạng mùa này.

Nguyễn Như Ngọc

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.