Mùa vui nay đã về

Mùa vui nay đã về
TP - Cảm giác nghẹn đắng khi bị Man City cướp mất chức vô địch đúng vào những phút cuối cùng mùa trước đã trở thành dĩ vãng với các manuciens. Quỷ đỏ, bằng chiến thắng 3-0 trước Aston Villa đã lên ngôi sớm 4 vòng, với chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử.

> 10 khoảnh khắc huy hoàng trong mùa giải phi thường của M.U
> Quỷ đỏ và 20 lần 'lên đỉnh'

Tới nước Anh từ năm 2004, Van Persie lập tức chứng tỏ anh là một tiền đạo giỏi, một cây săn bàn thuộc loại đẳng cấp nhất tại Premier League. Nhưng 7 năm qua, chân sút người Hà Lan quay quắt trong nỗi buồn không danh hiệu cùng Arsenal.

Nhưng rồi, mọi chuyện đã qua với Percie khi anh chuyển sang khoác áo M.U từ đầu mùa giải này. Đó là một quyết định đúng đắn của chàng tiền đạo có vẻ mặt điển trai cùng cái chân trái khéo léo. Anh chọn áo số 20 như một sự mặc định đầy kiêu hãnh để cùng Quỷ đỏ hướng tới chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử.

 Tôi đã phải chờ đợi quá lâu cho danh hiệu đầu tiên. Đó là một cảm giác vô cùng tuyệt vời,”Van Persie chia sẻ sau 7 năm mòn mỏi không danh hiệu cùng Arsenal.

Van Persie chơi bóng như thể đây là cơ hội cuối cùng của mình. Những bàn thắng cứ đến liên tục, bằng đầu, bằng cả hai chân, từ mọi cự ly, từ những quả đá phạt. Ở Old Trafford rạng sáng nay, Van Persie đã ghi dấu ấn trong ngày trọng đại của M.U bằng một cú hattrick nâng tổng số lần lập công tại mùa giải này lên con số 24. Van Persie đã chờ đợi quá lâu và anh vỡ òa trong vui sướng bằng điệu nhảy Gangnam Style ăn mừng khi lần đầu tiên vô địch Premier League.

Niềm vui không chỉ đến với một mình chân sút mang số áo 20. Dù chiếc Cúp vô địch phải tới tháng 5 mới chính thức được trao nhưng sâm banh đã mở tràn.

Các CĐV Quỷ đỏ đã quên được đi cảm giác cay đắng khi bị “người hàng xóm” Man City giật danh hiệu tưởng như cầm chắc trong tay ở đúng những phút cuối cùng mùa giải năm ngoái. M.U, không phải mạnh nhất với những cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng họ vẫn là nhà vô địch.

Đó là một bất ngờ bởi đầu mùa giải khó ai có thể tưởng tượng M.U lại có thể thống trị giải Ngoại hạng Anh. Lúc đó, họ giống như một đấu sĩ vừa bị trọng thương (Man City cướp mất danh hiệu), các trụ cột đều sa sút, những tân binh mới bị đặt dấu hỏi về phong độ cũng như khả năng hòa nhập.

Một sự cố không hay trong ngày M.U đăng quang đó là khi Rooney từ chối bắt tay HLV Alex Ferguson. Tiền đạo người Anh bị thay ra sân ở phút 72 và dường như anh không hài lòng với quyết định này, đi thẳng vào phòng thay đồ. Hành động này của Rooney càng củng cố thêm những tin đồn cho rằng anh sẽ rời Old Trafford trong mùa hè này vì mâu thuẫn với HLV Alex Ferguson.

Vấn đề của Quỷ đỏ nằm ở hàng tiền vệ khi họ không có một gương mặt nào đủ sáng giá, Michael Carrick và Tom Cleverley chơi cần cù nhưng chỉ là những con ong thợ chăm chỉ. Nani và Valencia hiếm hoi lắm mới tỏa sáng. Giggs đã quá già còn Paul Scholes chỉ thỉnh thoảng tạo ra được những khoảnh khắc đỉnh cao.

Nhưng M.U vẫn tiến lên. Hàng thủ với những Nemanja Vidic và Rio Ferdinand vẫn chơi rất vững chãi. Wayne Rooney và Robin van Persie không thực sự ăn ý, nhưng cùng nhau họ đã có 31 bàn ở Premier League.

Welbeck cũng để lại dấu ấn trên hàng công trong khi chẳng ai quên Chicharito là một ‘thần tài’ đích thực mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Trong lúc cao hứng Alex Ferguson đã ví von M.U hiện tại mạnh hơn đội bóng từng giành cú ăn 3 vào mùa giải huyền thoại 1998/1999. Ông già gân có thể đã quá lời nhưng sự thực M.U đã chơi cực ổn định ở mùa này và thậm chí họ còn lập kỷ lục điểm số nếu toàn thắng ở cả 4 trận đấu còn lại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG