Vùi dập Real, Dortmund hướng tới chung kết toàn Đức

Vùi dập Real, Dortmund hướng tới chung kết toàn Đức
Một trận chung kết toàn Bundesliga đã ở trước mắt. Sau khi Bayern đè bẹp Barcelona tại Allianz, đến lượt Dortmund dạy cho Real Madrid một bài học đích đáng tại Signal Iduna Park, với sự chói sáng của Robert Lewandowski, người ghi cả 4 bàn cho Dortmund trong trận đại thắng này.

> Bán kết Dortmund-Real Madrid: Lần này liệu có khác?
> Lạc lối ở hang hùm

Robert Lewandowski ghi cả 4 bàn thắng để nhận chìm Real Madrid
Robert Lewandowski ghi cả 4 bàn thắng để nhận chìm Real Madrid.

Jose Mourinho không có thói quen mắc lại cùng một sai lầm. Chính tại đây, Real Madrid đã thua Dortmund 1- 2 ở vòng bảng. Nhưng Madrid xem ra chẳng rút tỉa được điều gì đáng giá. Lần này, họ thậm chí còn thua thảm hơn, với một lối chơi bạc nhược hơn hẳn.

Lối chơi áp sát đầy tốc độ của Dortmund đã chia cắt thành công tuyến giữa của Madrid, bắt Cristiano Ronaldo luôn phải nhận bóng trong tư thế quay mặt. Trong khi đó, những đợt tấn công của Dortmund được tổ chức một cách rất mạch lạc, và nguy hiểm bội phần nhờ Robert Lewandowski.

Tiền đạo người Ba Lan đã trở thành nhân vật chính trong cơn địa chấn đêm qua. Lâu lắm, chúng ta mới được chứng kiến một "số 9" điển hình toàn diện đến như thế.

Phút thứ 8, anh đã mở tỉ số cho Dortmund, sau một pha di chuyển khôn ngoan đón lõng quả tạt của Mario Goetze và đệm bóng vào lưới trống.

Ở bàn thứ hai và bàn thứ ba, Lewandowski cho thấy khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp, kỹ thuật và sự tinh tế của anh: Bằng những pha xử lý ít chạm bằng gầm giày, tiền đạo người Ba Lan chỉ mất khoảng 2 nhịp là tìm được mành lưới đối phương.

Bàn thứ 4 là một quả penalty quyết đoán, sau tình huống Xabi Alonso phạm lỗi với Marco Reus trong vòng cấm. Thậm chí, Lewandowski có thể đã ghi được bàn thứ 5, nếu cú sút xa khá hiểm hóc cuối trận của anh không bị Diego Lopez từ chối.

Xen kẽ trong những phút thăng hoa ấy, là một vết gợn nhỏ: Sai lầm của Mats Hummels đã "biếu không" cho Madrid bàn gỡ hòa 1-1. Giống như rất nhiều trận đấu trước đó, Dortmund luôn sai lầm, vì họ luôn tự đặt mình vào cái thế chông chênh của sai lầm ấy.

Nhưng Dortmund luôn biết cách sửa sai, với những kịch bản điên rồ nhất. Trận gặp Malaga là 2 bàn trong vài phút bù giờ. Và bây giờ, Madrid đã nhìn thấy sự quật khởi đáng nể của đội bóng Vàng đen.

Giờ thì không ai còn nghĩ rằng Dortmund là một hiện tượng nữa. Họ, cùng với Bayern, thực sự là những ứng cử viên hàng đầu. Cho đến lúc này, đội bóng của HLV Juergen Klopp là CLB duy nhất còn bất bại tại Champions League mùa này, với 7 chiến thắng và 4 trận hòa. Chiến thắng với lối chơi hoàn toàn vượt trội, thật khó tin là họ có thể đánh rơi nó ở trận lượt về tại Bernabeu.

Cuộc chiến giữa Đức và TBN ở Champions League mùa này coi như cũng đã ngã ngũ. Tỉ số sau lượt đi là 8-1 cho Bundesliga. Riêng với Bayern, đây là trận chung kết thứ hai liên tiếp của họ (lần thứ 3 trong vòng 4 năm). Người Đức không còn giống như Cỗ xe tăng nữa, nhưng họ đang nghiền nát mọi thứ để trở lại với vị thế thống trị châu Âu.

Theo Ban Cầm
Thể thao & Văn hóa

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.