Cơ hội bứt phá của SLNA

Cơ hội bứt phá của SLNA
TP - Đối thủ của đội bóng xứ Nghệ trong chiều chủ nhật tới là Xi măng The Vissai Ninh Bình, vốn không có phong độ thật sự cao trong chuỗi sáu trận đấu vừa qua.

> Vòng 6 V-League: SLNA thẳng tiến
> SHB Đà Nẵng kịch chiến Hà Nội T&T

Văn Quyến sẽ có ngày trở về đầy cảm xúc khi đối đầu đội bóng quê hương, Ảnh: VSI
Văn Quyến sẽ có ngày trở về đầy cảm xúc khi đối đầu đội bóng quê hương, Ảnh: VSI.

Ở lượt trận thứ 6 diễn ra cuối tuần trước, The Vissai Ninh Bình vừa để B.Bình Dương cầm hoà 2-2 ngay trên sân nhà. Sau 6 trận đấu, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ mới chỉ giành được 6 điểm với 1 trận thắng, 3 trận hoà và để thua 2 trận.

SLNA trong khi đó, sự vắng mặt đáng kể nhất ở trận tới có thể là Lê Công Vinh. Cựu tiền đạo CLB bóng đá Hà Nội vừa gặp vấn đề về đường ruột trong chuyến làm khách tới Long An ở vòng đấu trước. Công Vinh mới ra viện ngày 24/4 vừa qua nên khả năng ra sân của tiền đạo này vẫn bị bỏ ngỏ.

“SLNA luôn là nhà, cũng như Nghệ An là quê hương của tôi. Đây là nơi tôi khởi đầu sự nghiệp, cho tôi nhiều thứ trong cuộc sống. Nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải ý thức rõ trách nhiệm của mình với Ninh Bình”-Văn Quyến.

SLNA dù vậy vẫn đang có nhiều lợi thế để giành trọn 3 điểm trước The Vissai Ninh Bình. Ngoài việc đối thủ không quá mạnh, SLNA hiện có phong độ rất ổn định. Qua 6 vòng đấu, đội bóng xứ Nghệ thắng 5, hoà 1 và chưa để thua trận nào, dẫn đầu bảng xếp hạng với 16 điểm. Trận hoà duy nhất của SLNA là trước Hà Nội T&T trên sân vận động Hàng Đẫy (kết quả 2-2).

Một lợi thế không nhỏ của SLNA là được thi đấu trên sân nhà. Sân Vinh mùa này hiện đang dẫn đầu về số lượng CĐV, với những trận đấu có thể lên tới trên dưới 20.000 khán giả. Đây là động lực cực lớn để các cầu thủ SLNA thi đấu. Trong tất cả các trận đấu trên sân nhà từ đầu mùa giải đến nay, SLNA thường thi đấu rất hay, áp đảo đối phương.

Do ở vòng đấu này, cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều không thi đấu, nên đây sẽ là cơ hội để SLNA tạm thời gia tăng cách biệt với hai đội bóng có quan hệ gần gũi này. Hiện, SLNA vẫn đang hơn Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng 6 điểm.

Trước chuyến làm khách tại sân Vinh, tiền đạo Văn Quyến thể hiện khát khao được thi đấu khi đối diện với đội bóng cũ.

Ở vòng đấu trước, do cầu thủ ngoại Mousa phải nghi thi đấu vì thẻ phạt, Văn Quyến đã được HLV Nguyễn Văn Sỹ cho vào sân ngay từ đầu và thể hiện phong độ khá tốt.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.