Barcelona bị Bayern ‘làm nhục’

Barcelona bị Bayern ‘làm nhục’
TPO – Nếu trận thua 0-4 ở lượt đi là một cái tát vào niềm kiêu hãnh của các Cule thì thực sự việc thất bại tới 0-3 ở lượt về với Barcelona là sự nhục nhã.

> Bán kết lượt đi: Đức - Tây Ban Nha 8-1
> 'Hùm xám' hủy diệt Barca
> Barca đụng Bayern: Bóng đá, nghệ thuật và Pep Guardiola!

Barcelona thể hiện hình ảnh bạc nhược ngay tại sân nhà
Barcelona thể hiện hình ảnh bạc nhược ngay tại sân nhà.

‘No Messi, No Party’ (không Messi, không có tiệc tùng). Người Barcelona có thể biện hộ như vậy về kết quả tồi tệ ngay tại Nou Camp rạng sáng nay. Đúng vậy, đội bóng xứ Catalan dường như quá phụ thuộc vào Messi và khi tiền đạo người Argentina không có mặt hoặc có mặt cũng như không ( ở trận lượt đi) họ lập tức thể hiện nỗi thất vọng.

Đá trên sân nhà nhưng Barca hoàn toàn lu mờ trước Bayern. bộ ba Pedro – Fabregas – Villa gần như mất hút. Suốt hiệp 1, tình huống nguy hiểm nhất họ có được là cú dứt điểm vọt xà ngang trong tư thế tương đối thoải mái của Xavi ở phút 26

Trong khi đó, trạng thái nôn nóng muốn dâng lên cao tìm bàn gỡ đã đẩy hàng thủ Barcelona vào tình cảnh mong manh hơn bao giờ hết. Đội khách Bayern Munich do đó đã có những pha phản công hết sức sắc bén khiến thủ thành Valdes nhiều lúc trong tình thế một mình đối mặt với các chân sút đối phương.

Mọi hi vọng về việc lội ngược dòng giành vé vào chung kết Champions League của họ bị đặt dấu chấm hết ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu được 3 phút. Robben thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền dài của Alaba dứt điểm hoàn hảo đánh bại mọi nỗ lực của Valdes. 1-0 cho Hùm xám và giờ tổng tỉ số sau hai lượt trận là 5-0. Muốn đi tiếp, Barcelona phải ghi được 6 bàn thắng vào lưới Neuer. Đây là điều không tưởng!

Bayern Munich vào chung kết với tổng tỉ số 7-0
Bayern Munich vào chung kết với tổng tỉ số 7-0.

Barcelona gần như đã buông xuôi trong những phút còn lại. Chẳng những không tung át chủ bài Messi vào sân mà HLV Vilanova còn rút bớt Xavi và Iniesta. Dường như họ muốn tập trung vào mặt trận La Liga và chính thức nói lời chia tay Champions League.

Nhưng Bayern Munich vẫn chưa buông tha.

Phút 72, đến lượt Ribery lên tiếng với một cú căng ngang hiểm hóc khiến trung vệ Pique trở thành kẻ đốt lưới nhà qua đó nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Phút 77, Ribery đi bóng tốc độ vượt qua Song, thực hiện đường tạt chuẩn xác để Muller đánh đầu ấn định tỷ số 3-0.

Barcelona thua trận với tổng tỉ số 0-7. Đội bóng từng được mệnh danh là hiện thân của cái đẹp, là chuẩn mực của làng túc cầu thế giới chỉ cách đây vài ba năm thôi đã trở nên bạc nhược và đi xuống một cách không thể hiểu nổi cả ở kết quả lẫn tinh thần thi đấu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.