Bầu Thắng tranh... chung kết ngược

Bầu Thắng tranh... chung kết ngược
TP - Câu chuyện một ông bầu hai đội bóng tưởng đã lắng xuống bỗng lại được “đào” lên bởi sự liên quan của chính Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, khiến vòng 8 V.League sôi động ở cả hai đầu BXH.

> Phía sau những hợp đồng 'bom tấn' tại V-League
> Cơ hội bứt phá của SLNA

K.Kiên Giang (giữa) bỗng lâm vào thế kẹt khi “bầu” Thắng (ảnh nhỏ) trở thành chủ tịch HĐQT Kienlongbank, nhà tài trợ cho đội. ảnh: VSI
K.Kiên Giang (giữa) bỗng lâm vào thế kẹt khi “bầu” Thắng (ảnh nhỏ) trở thành chủ tịch HĐQT Kienlongbank, nhà tài trợ cho đội. ảnh: VSI.

Vòng 8 V- League, Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) tiếp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) trên sân nhà Rạch Sỏi. Cuộc đọ sức giữa hai ứng cử viên rớt hạng này dự báo sẽ rất căng thẳng, đặc biệt trong bối cảnh “bầu” Thắng đang dính vào trường hợp “một ông chủ, hai đội bóng” khi vừa trở thành chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kienlongbank - nhà tài trợ chính của CLB K.KG.

Bóng đá Việt Nam thật trớ trêu. Nếu “anh em” Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng cùng nhau tung hứng ngôi vô địch thì K.KG và ĐTLA được dư luận cho là của “bầu” Thắng lại chạy đua tránh suất đội sổ.

Dù ra sức giải thích rằng bản thân không dính dáng gì đến hai CLB trên, nhưng đương kim Chủ tịch HĐQT VPF không thể đưa ra lý do xác đáng để dư luận yên tâm.

Thật ra, khi ông Võ Quốc Thắng làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long lại là một tin buồn với những người làm bóng đá Kiên Giang. Bởi gần như ông Thắng sẽ không tài trợ cho đội bóng này khi hợp đồng giữa Ngân hàng Kiên Long và CLB kết thúc. Và trong tình cảnh mà K.KG với ĐTLA cạnh tranh nhau suất trụ hạng, thì kẻ phải xuống hạng có thể là đứa “con ghẻ” K.KG.

Ngoài trận “chung kết ngược”, V.League tuần này chứng kiến những cuộc đụng độ nảy lửa ở nhóm đầu hoặc giữa các đại gia nổi tiếng. Trên sân Pleiku, đội nhì bảng HAGL sẽ tiếp đội dẫn đầu SLNA trong khi Hà Nội T&T đại chiến với B.Bình Dương tại đất Thủ.

Dù vậy, rất nhiều đội bóng đã lên tiếng mong muốn các cơ quan chức năng cần vào cuộc để điều tra một cách minh bạch. Trong đó, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ và chủ tịch CLB Ninh Bình ông Phạm Văn Lệ cùng cho rằng, dù mọi việc mới đang được dư luận lên tiếng, nhưng với tư cách là Chủ tịch VPF ông Thắng phải lên tiếng giải thích về điều này.

Còn ông Bùi Văn Đức - Ủy viên BCH VFF, Ủy viên HĐQT VPF thì nói thẳng là “bầu” Thắng đang “ngụy biện” vì “bầu” Thắng đã là nhà tài trợ của ĐTLA thì không được tài trợ cho Kiên Giang, dù đó là những đơn vị tài trợ có tư cách pháp nhân khác nhau.

Dư luận liệu có thông cảm cho bầu Thắng hay không? Vì chuyện ông Thắng làm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long Bank là chuyện có sau, trong khi trước đó ông đã là Chủ tịch VPF và tài trợ cho ĐTLA. Cái khó nằm ở chỗ này. Phải chăng, đó cũng là một đặc thù của nền bóng đá Việt Nam hiện tại?

Bầu Thắng tranh... chung kết ngược ảnh 2

Việc bầu Thắng bất ngờ làm chủ tịch HĐQT Ngân hàng Kiên Long khiến cả tập thể K.KG ngạc nhiên, đặc biệt là HLV Lai Hồng Vân! Tuy vậy, hoàn cảnh của cả 2 CLB K.KG và ĐTLA trước cuộc so tài chiều nay cũng khó có cơ sở để mà nhường nhịn nhau. ĐTLA tuy hơn điểm nhưng chắc gì đã hơn K.KG từ đây đến cuối mùa giải nên cuộc chạy điểm là rất nóng.

Hôm kia, toàn đội ĐTLA đã di chuyển xuống Rạch Giá để đóng quân. ĐTLA có 2 ngày chuẩn bị trước cuộc đọ sức với K.KG. Cả 2 bên đều xác định đây là trận đấu quan trọng với họ và lúc này không phải thời điểm nói chuyện tình nghĩa.

Dù K.KG thi đấu trên sân nhà, nhưng họ chỉ mới có hai điểm sau bảy vòng đấu và đang xếp thứ 11 trên bảng tổng sắp, trong khi ĐTLA đang đứng thứ tám với năm điểm nhiều hơn.

K.KG càng thêm khó khi trận đấu quan trọng này lại vắng đến ba cầu thủ chủ chốt do nhận ba thẻ vàng là Vũ Dương, Hammed Adesope và Jackson Nogueira. Đội khách thì đang khá hưng phấn sau trận thắng B.Bình Dương ở vòng 7 vừa rồi.

Trước lúc 2 đội gặp nhau, Ban kỷ luật VFF kịp ra các quyết định kỷ luật đối với những vi phạm tại vòng 7 V-League, trong đó đáng chú ý là án phạt “treo” quyền chỉ đạo 2 trận tại khu vực kỹ thuật đối với HLV trưởng CLB ĐTLA là ông Francisco Vital và HLV phó CLB K.KG Võ Quốc Ninh. K.KG thì đang thiệt quân, còn ĐTLA thì đang thiệt tướng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.