Xã hội hóa lãnh đạo VFF!

Xã hội hóa lãnh đạo VFF!
TP - Bằng giờ này tháng sau, ĐH BCH VFF khóa VII sẽ khai mạc (ngày 5/6), nhưng đến thời điểm hiện tại tiểu ban nhân sự của VFF chưa thể chốt lại danh sách ứng viên chính thức, trong đó có chủ tịch và tổng thư ký.

> Ông Lê Hùng Dũng thôi ứng cử Chủ tịch VFF?
> Ba ứng viên ghế chủ tịch VFF

Có nhiều lý do dẫn tới sự chậm trễ này, nhưng cơ bản nhất phải là những khó khăn của việc xác định nhân sự cho các vị trí lãnh đạo chủ chốt. ĐH còn chưa diễn ra nhưng nay có thông tin ứng viên này xin rút, mai có ứng viên kia bị phê bình chỉ trích, nên tiểu ban nhân sự của ĐH đang đối mặt cả núi công việc.

Bóng đá Việt Nam đang ở giai đoạn rất đặc thù, nên cũng cần có một vị lãnh đạo “đặc thù”. Từ khóa I tới nay, lãnh đạo cao nhất của VFF đều là nhân sự từ Tổng cục TDTT đưa sang, nên nhiều ý kiến cho rằng phải chăng đã đến lúc chiếc ghế Chủ tịch VFF cần được xã hội hóa một cách mạnh mẽ bằng cách trao cho một doanh nhân có uy tín để đưa bóng đá Việt Nam vượt khó khăn hiện tại.

Đòi hỏi ấy rất chính đáng! Bởi bản thân VFF là tổ chức xã hội nghề nghiệp. Vấn đề bây giờ là nên thực hiện công tác xã hội hóa lãnh đạo VFF như thế nào để phù hợp điều kiện và hoàn cảnh của chúng ta.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...