Người nhà nước cũng phải dám xung phong

Người nhà nước cũng phải dám xung phong
TP - Đó là quan điểm của TGĐ Công ty CP Bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh về Đại hội LĐBĐVN (VFF) nhiệm kỳ VII. Việc giới thiệu ứng viên Chủ tịch tại Đại hội ngày 5/6 đang có nhiều ý kiến trái chiều.

> Xã hội hóa lãnh đạo VFF!
> Ông Lê Hùng Dũng thôi ứng cử Chủ tịch VFF?

Người hâm mộ mong Đại hội VFF khóa 7 bầu ra những người tâm huyết thực sự lãnh đạo VFF vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: VSI
Người hâm mộ mong Đại hội VFF khóa 7 bầu ra những người tâm huyết thực sự lãnh đạo VFF vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: VSI.

Trao đổi với Tiền Phong trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, về nguyên tắc trong vòng 30 ngày trước khi Đại hội khai mạc, danh sách ứng viên vị trí lãnh đạo chủ chốt của VFF cần được hoàn tất. Tuy nhiên, trả lời Tiền Phong chiều qua 6/5, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Tấn khẳng định, Bộ vẫn chưa có quyết định chính thức.

Vấn đề liên quan tới hai ứng viên trong danh sách cuối cùng, đều thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ VH-TT&DL là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn.

Sự chậm trễ của Bộ VH-TT&DL, cùng với việc Phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn vừa qua được giới thiệu ứng cử chức Chủ tịch Hiệp hội thể thao Người khuyết tật VN đã gây nên nhiều đồn đoán trong dư luận. Cụ thể, lựa chọn của Bộ VH-TT&DL được cho sẽ là Thứ trưởng Lê Khánh Hải.

Cũng từ thông tin này dẫn tới việc nhiều khả năng ứng viên thứ ba là Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ rút khỏi cuộc đua tới ghế chủ tịch, tập trung cho việc tranh cử chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính vốn đang làm tốt.

 Tôi cho rằng là người Nhà nước, phải tuân theo quyết định của cơ quan chủ quản là đúng rồi, nhưng cá nhân người đó cũng phải dám xung phong, chứ không phải cứ ngồi chờ.

TGĐ công ty CP bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh nói về thông tin một thứ trưởng không mặn mà với bóng đá được đề cử tranh cử chức chủ tịch VFF

Vấn đề gây băn khoăn nhất chính là việc dù có vị trí cao tại Bộ VH-TT&DL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải lại là gương mặt còn rất mới mẻ trong giới bóng đá. So với ông Hải thì các ông Phạm Văn Tuấn và Lê Hùng Dũng được đánh giá có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về bóng đá VN. Trên thực tế, ông Tuấn và ông Dũng trước đó cũng là hai ứng viên nhận được nhiều tín nhiệm nhất từ phía các CLB.

Sự xuất hiện của Thứ trưởng Lê Khánh Hải dẫn đến lo ngại Đại hội VFF sẽ lại trở về với kịch bản cũ, khi Chủ tịch VFF là một người được “ấn” từ trên xuống. Điều này khiến đang dấy lên những ý kiến trái chiều trong dư luận.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “SLNA vừa qua không giới thiệu ai vào vị trí Chủ tịch VFF, bởi chúng tôi cho rằng đây là vị trí quan trọng, ảnh hưởng tới sự phát triển của bóng đá VN.

“Quan điểm của chúng tôi trước sau như một, Chủ tịch VFF nếu có thể là một chính khách Nhà nước hoặc doanh nhân đều được, miễn là có đủ uy tín để tập hợp các tổ chức, nguồn lực trong xã hội phục vụ cho sự phát triển của bóng đá.

“Quan trọng hơn, là ai cũng cần thực sự tâm huyết vì sự phát triển của bóng đá VN, như vậy mới xây dựng bóng đá cách mạng hơn. Tôi có nghe nói Thứ trưởng Lê Khánh Hải không mặn mà với vị trí Chủ tịch VFF. Không hiểu điều này có đúng không, nhưng nếu đúng thì Bộ không nên ép ra. Người nào vì nhiệm vụ mà bắt buộc phải làm thì không nên, đặc biệt nếu người ta còn khả năng để làm những việc lớn hơn.

“Tôi cho rằng là người Nhà nước, phải tuân theo quyết định của cơ quan chủ quản là đúng rồi, nhưng cá nhân người đó cũng phải dám xung phong, chứ không phải cứ ngồi chờ. Nếu anh cảm thấy đủ năng lực thì hãy nhận, hoặc đứng ra nhận trách nhiệm”.

Trước câu hỏi về những lo ngại, khi được lãnh đạo bởi doanh nhân, VFF sẽ đi “chệch” định hướng, theo TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, “Thể chế của VN có đặc thù riêng, dù lãnh đạo VFF là doanh nhân hay người của Nhà nước cũng không thể vượt qua sự quản lý của cơ quan quản lý. Dĩ nhiên, có thể nếu là người Nhà nước, quá trình chỉ đạo sẽ trực tiếp hơn nhưng tôi cho rằng, đây là sự lo lắng không cần thiết”.

Theo kế hoạch dự kiến, trước ngày khai mạc Đại hội, BCH VFF sẽ có hai cuộc họp để hoàn tất công tác chuẩn bị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG