Chủ tịch Bayern vẫn tại vị dù bị cáo buộc trốn thuế

Chủ tịch Bayern vẫn tại vị dù bị cáo buộc trốn thuế
TPO - Không muốn những thông tin ngoài chuyên môn ảnh hưởng đến chung kết Champions League sắp tới, Bayern Munich tuyên bố Chủ tịch Uli Hoeness tiếp tục tại vị, dù đang bị điều tra tội trốn thuế.
Chủ tịch Hoeness đang bị điều tra trốn thuế. Ảnh: AP
Chủ tịch Hoeness đang bị điều tra trốn thuế. Ảnh: AP.

Trong phát biểu mới nhất của giới lãnh đạo Bayern, Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer tin tưởng quyết định của Bayern Munich từ chối đơn từ chức Chủ tịch CLB của ông Uli Hoeness là lời khẳng định tín nhiệm với quan chức của đội.

Cuộc họp ban lãnh đạo có đại diện điều hành các tập đoàn có ghế trong ban quản trị Bayern từ Audi, Adidas và Volkswagen, nhất trí bác đề nghị từ chức của Hoeness.

"Ban lãnh đạo đã từ chối đề nghị của ông Uli Hoeness. Đó là sự bỏ phiếu tín nhiệm tuyệt vời và tôi thực sự tin rằng ông sẽ không bị tổn thương từ vấn đề thuế", huyền thoại Beckenbauer cho biết trên Image sáng nay, 8/5.

Bayern Munich cũng đưa thông báo, nêu rõ: "Ban Giám đốc Bayern Munich đã họp để xem xét trường hợp thuế liên quan đến Chủ tịch Hoeness. Trước đó, Hoeness đề nghị Ban Giám đốc cho từ chức đến khi các cơ quan chức năng có phán quyết cuối cùng. Hoeness đã thừa nhận về sự việc và lấy làm tiếc về điều đó”.

Tuy nhiên, Bayern khẳng định, họ không để ông Hoeness từ chức khi đội bóng đang hướng tới những trận chiến quan trọng nhất mùa giải.

"Quan tâm của Bayern Munich lúc này là tất cả tập trung cho trận chung kết Champions League ngày 25/5 tới và chung kết Cúp Quốc gia Đức DFB-Pokal vào ngày 1/6. Vì thế, Ban Lãnh đạo quyết định, ông Hoeness tiếp tục giữ vị trí chủ tịch. Ban lãnh đạo sẽ sớm xem xét lại vấn đề này vào dịp khác".

Ông Hoeness bị nghi ngờ trốn thuế từ đầu năm nay. Đến cuối tháng trước, tạp chí Focus mới đăng tải thông tin một thành viên ban lãnh đạo Bayern đang bị cơ quan điều tra và sau đó nêu đích danh ông Hoeness trốn thuế.

Ngay lập tức, ông Hoeness khẳng định ngay trên tạp chí này rằng, ông đã báo cáo về trường hợp của mình với cơ quan thuế. Trong báo cáo đó, ông công khai tài khoản cá nhân tại ngân hàng Thụy Sĩ, điều mà giới chuyên môn đánh giá sẽ là tình tiết giảm nhẹ nếu bị buộc tội trốn thuế.

Bayern đã giành chiếc đĩa bạc Bundesliga từ ngày 6/4 khi giải đấu còn tới 6 vòng. Đây là kỷ lục mới trong lịch sử Bundesliga. Tuy nhiên, Bayern đang hướng tới mục tiêu cao hơn, là giành thắng lợi trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Đây là giai đoạn khá nhạy cảm của Bayern. Từ đầu năm, CLB thông báo rằng, HLV Heynckes sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc, và người kế vị chính là Pep Guardiola. Vì thế, CLB cũng như HLV Heynckes đang muốn có một kết cục hoàn hảo - giúp Bayern giành chức vô địch Champions League thứ năm trong lịch sử đội bóng ở trận chung kết thứ ba trong bốn mùa giải gần đây.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.