Ông Lê Hùng Dũng ứng cử Chủ tịch VFF

Ông Lê Hùng Dũng ứng cử Chủ tịch VFF
TPO - Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định, sẽ tranh cử chức Chủ tịch VFF ở Đại hội VII diễn ra ngày 5/6 sắp tới.

> Người nhà nước cũng phải dám xung phong
> Xã hội hóa lãnh đạo VFF!

Ông Dũng (phải) và ông Nguyễn Trọng Hỷ, đương kim Chủ tịch VFF
Ông Dũng (phải) và ông Nguyễn Trọng Hỷ, đương kim Chủ tịch VFF.

Điều kiện ra tranh cử, theo ông Dũng, là Đại hội được diễn ra công khai, minh bạch và dân chủ.

Trả lời báo chí bên thềm lễ ký kết hợp đồng du đấu VN của CLB Arsenal với “liên minh” Eximbank-Hoàng Anh Gia Lai, ông Dũng cho biết: “Tôi nhớ đại hội khoá V, lần đó có 2 ứng viên là các anh Nguyễn Trọng Hỷ và Dương Nghiệp Chí. Đại hội được truyền hình trực tiếp từ sáng đến chiều.

“Sau này tôi về có gặp lại cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Cố Thủ tướng nói có theo dõi và đánh giá đấy là đại hội hết sức dân chủ công khai. Cố Thủ tướng đã đề nghị là các đại hội sau của VFF nên theo mô hình ấy vì một là có ít nhất 2 ứng viên, 2 là công khai dân chủ, phút cuối kiểm phiếu mới biết kết quả. Như vậy quyền lực nằm trong tay đại biểu chứ không phải của cơ quan hay cá nhân nào cả.

Nếu Đại hội lần này diễn ra theo tinh thần đó, không có sự can thiệp bên ngoài thì tôi sẽ ứng cử. Còn không, tôi sẽ rút”.

Một số thông tin gần đây khẳng định, Bộ VH-TT&DL sẽ giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải tranh cử chức Chủ tịch VFF. Trong trường hợp trên, ông Dũng sẽ rút lui. Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng phủ nhận thông tin này khi cho biết, trong thời gian qua không trả lời bất kỳ tờ báo nào về vấn đề trên.

Ông Dũng cũng nhấn mạnh, không tranh cử chức Chủ tịch VFF để làm như một công chức giữ ghế. “Làm phải quyết liệt, đem lại lợi ích cho cộng đồng. Chứ nếu làm kiểu công chức giữ ghế thì tôi không làm. Làm vậy thì tất cả các uỷ viên BCH chứ không cứ tôi hay ai cũng đều làm được.

“Ai làm Chủ tịch VFF, theo tôi cũng phải đưa bóng đá VN trong 3-5 tới vươn tầm ra ngoài châu lục, nâng cao chất lượng, đủ khả năng thi đấu ngang ngửa với một số đội bóng mạnh châu Á”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ hôm qua cho biết, kế hoạch dự kiến BCH VFF sẽ họp trong các ngày 14 và 15/5 để chốt lại toàn bộ công tác chuẩn bị, trong đó có vấn đề nhân sự ứng viên BCH và các vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Dự kiến ngày mai 10/5, Bộ VH-TT&DL sẽ có văn bản chính thức chấp thuận cho ứng viên thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ tranh cử tại Đại hội. Một số nguồn tin khẳng định, ứng viên Chủ tịch VFF của Bộ VH-TT&DL là Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Ông Hải tới thời điểm hiện tại chưa đưa ra bất kỳ ý kiến nào về vấn đề này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.