Nghiêm Xuân Tú: Từ bóng phủi tới người hùng V-League

Nghiêm Xuân Tú: Từ bóng phủi tới người hùng V-League
Mới chân rướt chân áo chơi tại V-League, Nghiêm Xuân Tú đã có bàn thắng quyết định giúp Thanh Hóa giành chiến thắng.

Nghiêm Xuân Tú: Từ bóng phủi tới người hùng V-League

> Ấn tượng ngày khai mạc giải 'phủi' Ngoại hạng 

Mới chân rướt chân áo chơi tại V-League, Nghiêm Xuân Tú đã có bàn thắng quyết định giúp Thanh Hóa giành chiến thắng.

Nghiêm Xuân Tú sau trận đấu tỏa sáng giúp Thanh Hóa đánh bại SLNA 2-1. Ảnh: LT
Nghiêm Xuân Tú sau trận đấu tỏa sáng giúp Thanh Hóa đánh bại SLNA 2-1. Ảnh: LT.
 

Nghiêm Xuân Tú là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu giữa Thanh Hóa và SLNA. Cái tên này từng nổi như cồn ở sân chơi bóng phủi Hà Nội, nhưng ít ai ngờ Xuân Tú lại có thể “nổ súng” ghi bàn ngay trận đầu tiên chơi tại V-League, lại ghi vào lưới của đội bóng mạnh như SLNA.

Trong giới bóng phủi Hà Nội, chẳng ai lại không biết đến Nghiêm Xuân Tú. Cầu thủ sinh năm 1988 là con của cựu cầu thủ Nghiêm Xuân Mạnh - người từng nhiều năm thi đấu trong màu áo của Đường sắt Việt Nam. Mùa giải trước, ông Mạnh làm trợ lý cho HLV Lê Thụy Hải ở Hải Phòng. Trước đó, HLV Nghiêm Xuân Mạnh cũng từng làm trợ lý cho HLV Vương Tiến Dũng.

Là dân bóng đá chính hiệu, nhưng sự nghiệp của Xuân Tú đã không may mắn. Cầu thủ có khuôn mặt dễ mến này từng thi đấu cho V&V Hòa Phát ở giải hạng Nhì năm 2011 và lên hạng năm đó. Sau khi đội V&V Hòa Phát chuyển giao cho bầu Thụy cùng với xuất chơi hạng Nhất, Xuấn Tú cũng chia tay đội bóng để gia nhập làng đá phủi.

Vì thế, tân binh khoác áo số 20 của Thanh Hóa là một cầu thủ “vô danh”, cho đến khi anh trở lại giải đấu chuyên nghiệp, đầu quân cho Thanh Hóa. Chính HLV Mai Đức Chung đã phát hiện ra tài năng của Xuân Tú và đưa anh về chỉ cách đây đúng 4 ngày. Sân phủi và sân chuyên nghiệp hoàn toàn khác nhau, huống hồ tất cả còn quá ngỡ ngàng với cầu thủ người Hà Nội.

Chỉ sau hơn 5 phút với hai lần chạm bóng, Xuân Tú nhận đường căng ngang của Nastja Ceh bên cánh trái, anh bình tĩnh xử lý bóng, trước khi sút tung lưới thủ môn Nguyên Mạnh. Cách đây một tuần, Tú “Ngựa” còn đang chơi ở Ngoại hạng phủi Hà Nội trong màu áo Quốc Cường FC và có hai pha lập công giúp đội bóng của mình cầm hòa 2-2 trước Trà Dilmah tại giải bóng phủi chuyên nghiệp đầu tiên tại Hà Nội. Còn bây giờ, Xuân Tú đã trở thành người hùng của trận đấu, với bàn thắng giúp Thanh Hóa có 3 điểm đầy quý giá trước SLNA.

“Đó thực sự là bàn thắng ngoài sức tưởng tượng của tôi. Bàn thắng này xin dành tặng người dân Thanh Hóa khi đã cổ vũ hết mình cho tôi và các đồng đội”, Xuân Tú xúc động sau trận đấu.

Dù có bàn thắng, Xuân Tú thừa nhận, điểm yếu của mình chính là thể lực và kinh nghiệm V-League. Anh hy vọng sẽ được tiếp tục ra sân nhiều hơn nữa ở các trận tới. Trong khi đó, HLV Mai Đức Chung đã không đưa học trò của mình lên mây, khi cho rằng Xuân Tú mới chỉ làm tốt ở tinh thần thi đấu, còn chuyên môn vẫn phải cố gắng nhiều. Với thể hình mỏng cơm, Xuân Tú cần phải đảm bảo được vấn đề về thể lực.

Tương lai của Xuân Tú chưa thể nói gì vào lúc này, nhưng từ một cầu thủ đá phủi nhưng đã tỏa được tại V-League, trong một trận đấu rất căng thẳng, Tú “Ngựa” không phải hạng xoàng.

Theo Phương Anh
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.