Mancini bị sa thải: kết cục được báo trước

Mancini bị sa thải: kết cục được báo trước
TP - Chỉ 1 năm sau khi giúp Man City giành chức vô địch Premier League, HLV Roberto Mancini đã bị CLB này sa thải. Người sẽ lên tạm nắm quyền thay Mancini là trợ lý Bryan Kidd. Cựu HLV phó của Man United sẽ dẫn Man xanh trong 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải 201/13.

> Mất FA Cup, Mancini chuẩn bị khăn gói ra đi

Sự nghiệp HLV của Mancini khá long đong dù gặt hái không ít thành công. Ảnh: GETTY IMAGES
Sự nghiệp HLV của Mancini khá long đong dù gặt hái không ít thành công. Ảnh: GETTY IMAGES.

Dường như số phận Mancini gắn liền với những lần bị sa thải. Ông được cho là sẽ phải ra đi khi không thể cùng Man “Xanh” bảo vệ thành công chức vô địch Premier League và mới nhất là thất bại cay đắng tại chung kết FA Cup.

Xét ở khía cạnh nào đó, Mancini thật tội nghiệp. HLV người Italia dù có công đưa Man City đoạt chức vô địch Premier League lần đầu tiên sau 44 năm chờ đợi nhưng mùa trước luôn bị báo chí coi như một kẻ tội đồ. Chiến lược gia này thường xuyên nằm trong danh sách của các hãng cá cược về khả năng bị sa thải giữa chừng.

Đây quả là bất công cho một HLV có tỉ lệ thắng trận tới 59,2% khi dẫn dắt Man Xanh (191 trận: 113 thắng, 38 hòa và 40 thua). Ở mùa này, dù đối mặt nhiều khó khăn về nhân sự, nhưng đội bóng do Mancini “làm tướng” vẫn cán đích ở vị trí thứ 2 và vào đến chung kết FA Cup.

Nhìn sang trường hợp của Wenger tại Arsenal mới thấy rõ sự “phân biệt đối xử” đến thế nào. Ông thầy người Pháp trải qua 9 mùa giải trắng tay, nhưng nhờ vị thế của mình nên vẫn “vững như bàn thạch” trên băng ghế huấn luyện.

Nhưng Mancini thì khác. Dường như sự nghiệp của ông gắn liền với những lần bị sa thải. Từ Lazio cho đến Inter và giờ là Man City, các ông chủ cứ lăm le đuổi việc. Hợp đồng giữa HLV Mancini và Man City có thời hạn tới năm 2017 và ông đang nằm trong số những chiến lược gia hưởng lương cao nhất Premier League (khoảng 7,5 triệu bảng/năm). Do đó, nếu sa thải HLV người Italia lúc này, Man “Xanh” sẽ phải đền bù số tiền không nhỏ.

Gọi cho Mancini một chiếc taxi để ông rời Etihah là điều rất dễ dàng với những ông chủ Ảrập. Tuy nhiên, kiếm được ai thay thế mới là điều khó khăn khi Pellegrini đã từ chối. Có thể, HLV người Chile từng thành công với những đội bóng nhỏ tại La Liga như Villarreal hay Malaga e ngại cách đối xử phũ phàng như với Mancini sẽ tiếp tục tái diễn với mình trong khoảng thời gian ngắn nữa.

Quyết định nhận lời dẫn dắt Man City cách đây 3 năm của Mancini có phải là sai lầm hay không chỉ ông mới rõ. Dù sao thì chiến lược gia này cũng ghi một dấu ấn lịch sử với chức vô địch mùa giải năm ngoái. Giờ ông phải ra đi vì đội bóng cần một người khác.

Giá như Man City có thể kiên nhẫn hơn với Mancini như cách Arsenal đang làm với Wenger hay M.U với HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson trong quá khứ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG