Djokovic và Federer tìm lại mình ở Rome

Djokovic và Federer tìm lại mình ở Rome
TPO-Sau thất bại ở Madrid Open tuần trước, hai cây vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic và Roger Federer đã trở lại là chính mình tại giải Italian Open. Trong khi đó, Serena Williams vẫn khẳng định thế thống trị ở giải nữ.

Djokovic và Federer tìm lại mình ở Rome

TPO-Sau thất bại ở Madrid Open tuần trước, hai cây vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic và Roger Federer đã trở lại là chính mình tại giải Italian Open. Trong khi đó, Serena Williams vẫn khẳng định thế thống trị ở giải nữ.

Novak Djokovic đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại tại Madrid Open
Novak Djokovic đã tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại tại Madrid Open.

Cây vợt số một thế giới Djokovic nhanh chóng vượt qua bất lợi bị giành điểm break để đánh bại cây vợt vượt qua vòng loại người Tây Ban Nha, Albert Montanes, 6-2, 6-3, còn hạt giống số hai Federer hạ cây vợt đặc cách người Italy, Potito Starace, 6-1, 6-2 để tiến vào vòng ba giải Italian Open.

Djokovic để mất game cầm giao bóng ngay đầu set đấu đầu tiên và bị dẫn trước 1-2. Tuy nhiên, cây vợt này nhanh chóng đòi lại break và nắm quyền kiểm soát trận đấu kể từ đó đến khi đánh bại đối thủ 32 tuổi.

Cây vợt có sáu danh hiệu grand slam này không tỏ ra có bất kỳ vấn đề nào với mắt cá chân phải, vốn bị chấn thương trong lúc anh khoác áo tuyển Serbia thi đấu tại Davis Cup hồi tháng trước và sau đó tái phát trong trận thua sốc trước Grigor Dimitrov tại Madrid Open tuần trước.

“Đó là màn thể hiện tốt cho sự khởi đầu một giải đấu, dù tôi biết mình có thể làm tốt hơn. Tôi cần phải chơi tốt hơn nữa ở trận đấu kế tiếp. Tôi không có được một tuần tốt đẹp ở Madrid nhưng tôi đã tới đây khá sớm để có sự chuẩn bị tốt hơn”, cây vợt số một thế giới chia sẻ sau trận đấu.

Trước đó, Djokovic có tới 12 ngày không tập luyện từ sau khi đăng quang tại Monte Carlo Masters trong tháng 4 cho đến trước khi giải Madrid Open khởi tranh.

“Tôi đã thi đấu với chút rắc rối với chấn thương. Khi mà Roland Garros và Wimbledon đang tới gần tôi cần đạt 100% phong độ. May mắn là mắt cá chân của tôi đã lành và tôi không còn cảm thấy đau khi thi đấu. Tôi không muốn dính chấn thương vào giai đoạn quan trọng nhất này của mùa giải”, Nole chia sẻ sau chiến thắng.

Trong quá khứ, Djokovic vào đến bốn trong năm trận chung kết gần đây nhất tại Rome và chiến thắng năm 2008 và 2011.

Về phần mình, cựu số một thế giới Roger Federer lại chưa từng đăng quang tại Rome, với thành tích tốt nhất là hai lần về nhì. FedEx thua trận chung kết năm 2003 trước Felix Mantila và năm 2006 bại trận ở loạt tie-break trước Rafael Nadal.

Roger Federer cũng có thắng lợi cần thiết
Roger Federer cũng có thắng lợi cần thiết.

Sau bảy tuần nghỉ thi đấu để thư giãn cùng gia đình, Federer trở lại sàn đấu vào tuần trước và có sự khởi đầu mùa giải sân đất nện của mình khá trật vật. Nối gót Djokovic, FedEx trở thành cây vợt lớn thứ hai phải sớm nói lời chia tay Madrid Open bởi trận thua trước đối thủ Nhật Bản Kei Nishikori.

Tuy nhiên, tại Rome, Federer không gặp bất kỳ khó khăn nào ở trận đầu gặp Starace, dù các khán đài Rome hết lòng cổ vũ cho cây vợt chủ nhà.

Tại giải nữ, cây vợt số một thế giới Serena Williams đã đòi giúp cô chị món nợ từ đối thủ người Anh Laura Robson bằng chiến thắng 6-2, 6-2, chỉ một ngày sau khi cây vợt này đánh bại Venus Williams.

Trong ba giải đấu gần đây nhất, Serena Williams đều là người giành chiến thắng nhưng cô chỉ thành công ở Rome một lần duy nhất vào năm 2002.

Serena Williams giúp cô chị Venus đòi món nợ từ Laura Robson
Serena Williams giúp cô chị Venus đòi món nợ từ Laura Robson.

Đối đầu với cây vợt mạnh nhất thế giới, tài năng trẻ nước Anh từng vô địch Wimbledon lứa tuổi thiếu niên, Laura Robson, khởi đầu khá tốt khi giành break ngay đầu trận và thử thách Williams với những cú trái tay hiểm hóc. Tuy nhiên, kinh nghiệm dày dạn cùng sức mạnh của cây vợt người Mỹ giúp cô nhanh chóng “lập lại trật tự” để giành thắng lợi chung cuộc.

Sau trận đấu Serena vẫn dành những lời có cánh cho đối thủ trẻ: “Đó không phải là trận đấu dễ dàng. Tôi biết cô ấy có nhiều tiềm năng, nhưng khi thi đấu thực sự tôi mới thấy cô ấy tiềm năng hơn nhiều so với suy nghĩ của tôi. Không có nhiều điểm yếu, đó là dấu hiệu tốt cho một nhà vô địch trong tương lai”.

Hoàng Dương

Lịch thi đấu ngày 15/5

Đơn nam, vòng 2, từ 17h Việt Nam

M. Youzhny - G. Simon (17h)

J. Tsonga - J. Janowicz (17h)

18h B. Paire - J. Benneteau (18h)

A. Murray - M. Granollers (19h)

K. Nishikori - J. Chardy (19h)

S. Wawrinka - A. Dolgopolov (20h)

A. Ramos - P. Kohlschreiber (20h)

D. Ferrer - F. Verdasco (22h)

V. Troicki - E. Gulbis (0h00 ngày 16/5)

R. Nadal - F. Fognini (0h30 ngày 16/5)

Đơn nữ, vòng 2, từ 16h Việt Nam

N. Li - J. Zheng (16h)

D. Cibulkova - M. Oudin (16h)

R. Vinci - N. Burnett (16h)

M. Kirilenko - V. Lepchenko (17h)

S. Errani - C. McHale (18h)

S. Stosur - S. Peng (18h)

B. Jovanovski - J. Jankovic (18h)

Y. Wickmayer - L. Dominguez Lino (20h)

S. Stephens - K. Bertens (20h)

M. Sharapova - G. Muguruza (21h)

C. Suarez Navarro - R. Oprandi (21h)

U. Radwanska - A. Morita (0h00 ngày 16/5)

V. Azarenka - J. Goerges (2h00 ngày 16/5)

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".