Rio Ferdinand chia tay Tam Sư

Rio Ferdinand chia tay Tam Sư
TPO - Rio Ferdinand quyết định chia tay ĐT Anh sau 16 năm cống hiến để tập trung sức lực cho Manchester United.

Rio Ferdinand chia tay Tam Sư

TPO - Rio Ferdinand quyết định chia tay ĐT Anh sau 16 năm cống hiến để tập trung sức lực cho Manchester United.

Rio Ferdinand quyết định chia tay ĐT Anh sau 16 năm cống hiến
Rio Ferdinand quyết định chia tay ĐT Anh sau 16 năm cống hiến.

Trung vệ Manchester United, người trở thành hậu vệ trẻ nhất khoác áo Tam Sư khi có trận ra mắt trên sân Wembley vào tháng 11/1997, cho biết anh muốn từ giã sự nghiệp quốc tế để tập trung sức lực cho đội bóng thành Manchester.

Trong sự nghiệp của mình, trung vệ 34 tuổi này góp mặt ở ba kỳ World Cup, song điều đặc biệt là anh lại không tham dự bất kỳ một giải Euro nào.

Đề cập tới quyết định của mình, Ferdinand cho biết: “Sau khi suy nghĩ rất kỹ lưỡng, tôi đi đến quyết định là đã đến lúc tôi cần phải chia tay bóng đá quốc tế.

“Ở tuổi 34, tôi cho rằng đây là lúc thích hợp để mình đứng sang một bên và nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ hơn thể hiện tài năng. Việc này cũng giúp tôi tập trung hết mình cho sự nghiệp ở CLB.

Đội tuyển Anh hiện nay có sự kết hợp rất tốt với những cầu thủ trẻ và tài năng làm nền tảng cho tương lai. Việc được mang màu cờ sắc áo của nước Anh thi đấu trong suốt thời gian qua ở mọi cấp độ, từ ĐT U17 trở lên, là niềm vinh dự và tự hào của tôi.

“Tôi luôn tự hào được chơi cho ĐT Anh, và xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới HLV Roy Hodgson và đội bóng, chúc họ giành thành tích tốt nhất trong tương lai. Tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các CĐV, HLV, ban huấn luyện và các đồng đội đã từng sát cánh cùng tôi trên chặng đường tuyệt vời đã qua”.

Với tuyên bố này, Rio Ferdinand chặn đứng mọi lời đồn về khả năng có tên trong danh sách tuyển Anh thi đấu giao hữu với Ireland và Brazil, dự kiến được HLV Roy Hodgson công bố hôm nay.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Ferdinand có 81 lần khoác áo tuyển Anh.

Hoàng Dương

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".