Chủ tịch VFF 'quyền rơm, vạ đá'

Chủ tịch VFF 'quyền rơm, vạ đá'
TPO- Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng về tranh cử chức Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Hội nghị BCH VFF chiều 15/5 đã thông qua công tác nhân sự.

Chủ tịch VFF 'quyền rơm, vạ đá'

> Bộ không can thiệp vào Đại hội VFF
> Ứng viên Bộ VH-TT&DL áp đảo các vị trí chủ chốt

TPO- Đó là chia sẻ của Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng về tranh cử chức Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII. Hội nghị BCH VFF chiều 15/5 đã thông qua công tác nhân sự.

Cuộc họp BCH VFF chiều nay đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa 7
Cuộc họp BCH VFF chiều nay đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa 7. Ảnh: VSI

Tại cuộc họp diễn ra chiều nay 15/5, BCH VFF thông qua giới thiệu 23/41 ứng viên uỷ viên BCH để Đại hội biểu quyết. Ở các vị trí chủ chốt, danh sách ứng viên cơ bản được giữ nguyên như sau cuộc họp BCH ngày 28/3.

Cụ thể, vị trí Chủ tịch VFF gồm 2 ứng viên: Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Ứng viên Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn gồm 2 người: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú.

Vị trí Phó chủ tịch Tài chính - tài trợ có 2 người: Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức và Tổng Giám đốc Tập đoàn thể thao Động Lực Lê Văn Thành. Ứng viên Phó chủ tịch truyền thông VFF cũng có hai người là Phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ VI Nguyễn Lân Trung và nhà báo Xuân Gụ (báo QĐND).

Phương thức bầu cử tại Đại hội VII, theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, sẽ như truyền thống, là Đại hội sẽ bầu BCH và sau đó BCH bầu ra các vị trí Chủ tịch, Phó chủ tịch. Ứng viên không trúng cử vị trí Chủ tịch có quyền ứng cử vào một trong 3 vị trí Phó chủ tịch.

Tại cuộc họp BCH, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng nhận được số phiếu tín nhiệm vào vị trí Chủ tịch VFF như nhau, 18/19 phiếu.

Mặc dù còn một số ý kiến không ủng hộ, nhưng BCH VFF hôm qua thống nhất thông qua yêu cầu ứng viên các vị trí chủ chốt, đặc biệt là vị trí Chủ tịch VFF cần có đề án tranh cử công khai trước hoặc trong Đại hội.

Ông Lê Hùng Dũng cho rằng làm Chủ tịch VFF chỉ là
Ông Lê Hùng Dũng cho rằng làm Chủ tịch VFF chỉ là "quyền rơm vạ đá". Ảnh: VSI

 Làm chủ tịch VFF, vinh quang cũng có nhưng rất cực nhọc tinh thần 

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Vinh quang, cực nhọc

Chia sẻ với báo giới về quyết định tranh cử, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng hôm qua cho biết: “Làm chủ tịch VFF, vinh quang cũng có nhưng rất cực nhọc tinh thần. Đội tuyển thắng, HLV trưởng được khen. Thua, VFF mà đứng đầu là Chủ tịch bị chỉ trích đầu tiên. ‘Quyền rơm, vạ đá’, trách nhiệm thì lớn nhưng lương bổng chả bao nhiêu”.

Cũng theo ông Dũng, Chủ tịch VFF không phải chỉ biết kiếm tiền, dù tiền rất quan trọng đối với sự phát triển của bóng đá.

“Chủ tịch VFF phải có tầm nhìn trong dài hạn một cách toàn diện, có năng lực triển khai các công việc một cách bài bản, hướng đến những mục tiêu trong dài hạn, nhưng cũng phải có giải pháp cho những mục tiêu ngắn hạn - ông Dũng cho biết.

Nếu tới đây anh Lê Khánh Hải công bố đề án tranh cử thật thuyết phục, tôi sẵn sàng rút lui, tự nguyện làm phó cho anh Hải. Cá nhân tôi rất thanh thản, hoàn toàn không đặt nặng phải làm Chủ tịch VFF bằng mọi cách - ông Dũng nói.

Nguyên Phong

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).