Vượt Benfica, Chelsea đi vào lịch sử

Vượt Benfica, Chelsea đi vào lịch sử
TPO-Pha đánh đầu phút bù giờ cuối cùng của Ivanovic đã mang lại chiến thắng 2-1 cho Chelsea trong trận chung kết. The Blues trở thành đội bóng thứ tư, và là CLB Anh đầu tiên, giành trọn bộ ba danh hiệu của châu Âu.

Vượt Benfica, Chelsea đi vào lịch sử

TPO-Pha đánh đầu phút bù giờ cuối cùng của Ivanovic đã mang lại chiến thắng 2-1 cho Chelsea trong trận chung kết. The Blues trở thành đội bóng thứ tư, và là CLB Anh đầu tiên, giành trọn bộ ba danh hiệu của châu Âu.

Chelsea hai lần nâng cúp châu Âu trong hai năm liên tiếp
Chelsea hai lần nâng cúp châu Âu trong hai năm liên tiếp.

HLV Benitez cũng có thể ngẩng cao đầu ra đi sau khi mang về cho Chelsea chiếc cúp châu Âu thứ hai, chỉ một năm sau khi HLV Roberto Di Matteo đưa The Blues lên đỉnh châu Âu với danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Bàn thắng quyết định cho Chelsea. Ở phút bù giờ thứ ba, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Ivanovic chọn đúng điểm rơi, đánh đầu hiểm hóc ghi bàn ấn định chiến thắng cho Chelsea ở trận chung kết.

Pha đánh đầu ấn định chiến thắng cho Chelsea của Ivanovic
Pha đánh đầu ấn định chiến thắng cho Chelsea của Ivanovic.

Quá tiếc cho Lampard. Lão tướng Chelsea tung cú sút xa gần 30m, bóng vượt qua tầm với thủ thành Artur nhưng lại tìm đến xà ngang, từ chối bàn thắng của Lampard.

Cardozo tiếp tục uy hiếp khung thành Chelsea với một cú vô lê từ xa rất căng. Cech trổ tài xuất sắc đẩy bóng qua xà với năm đầu ngón tay.

Một tổn thất cho Benfica khi Garay dính chấn thương ở phút 77 và không thể tiếp tục thi đấu. Đội bóng áo đỏ buộc phải thực hiện quyền thay người cuối cùng với việc Jorge Jesus được tung vào sân thay Garay. 

Với quả penalty vừa rồi, Chelsea chính là đội bóng chịu nhiều quả phạt 11m nhất châu Âu mùa này, nhiều hơn 2 quả phạt penalty so với bất kỳ đội bóng nào ở cả hai giải Champions Leaugue và Europa League.

Cardozo có pha ăn mừng khá độc đáo khi kéo áo đấu lên để lộ áo lót bên trong có dòng chữ Happy Mother day, chúc mừng ngày của Mẹ.

Penalty cho Benfica. Pha chạm tay vào bóng trong vòng cấm của trung vệ Azpilicueta khiến Chelsea phải trả giá bằng quả phạt 11m. Và Cardozo không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn quân bình tỷ số cho Benfica từ chấm 11m ở phút 67.

Bàn thắng khiến cán cân trận đấu nghiêng về phía Chelsea với những đợt tổ chức tấn công liên tiếp. Trước tình hình đó, Benfica có sự điều chỉnh về nhân sự. Lima vào sân thay Rodrigo và John thế chỗ Melgarejo.

Lại một pha tấn công nguy hiểm của Chelsea ở phút 62. Lần này, đội trưởng Luisao của Benfica nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Torres.

Vàooooooo. 1-0 cho Chelsea ở phút 59. Người lập công là Fernando Torres. Từ quả ném bóng nhanh của Cech, Chelsea phản công nhanh và Torres, cầu thủ gần như mất hút trong cả hiệp một, bình tĩnh lừa bóng qua thủ môn Artur trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Các thông số kỹ thuật cho thấy Chelsea chỉ chiếm 38% quyền sở hữu bóng trong hiệp một so với Benfica, khá thấp so với mức trung bình 55% của họ ở giải Ngoại hạng Anh.

Việt vị. Pha đưa bóng vào lưới thủ môn Cech của Cardozo ở phút 51 không được trọng tài công nhận. Pha quay chậm cho thấy Cardozo đã ở dưới hàng thủ Chelsea trước khi đánh đầu tung lưới Cech từ quả tạt bên cánh phải của Gaitan.

Khó tiếp cận khung thành thủ môn Cech, Benfica bắt đầu tung ra những cú dứt điểm từ ngoài vòng 16m50 song độ chính xác không cao do luôn bị những bóng áo xanh áp sát rất nhanh.

Chelsea được quyền giao bóng trong hiệp hai và trận đấu lại tiếp tục sau 15 phút nghỉ giữa hai hiệp.

Benfica (trái) chơi khởi sắc hơn Chelsea trong hiệp đầu
Benfica (trái) chơi khởi sắc hơn Chelsea trong hiệp đầu.

Hiệp một kết thúc với tỷ số hoà 0-0. Benfica đã tung ra nhiều mảng miếng tấn công đa dạng nhưng trước một đối thủ quá quen với việc "đặt chiếc xe bus trước khung thành" và khiến những ông lớn như Barca, Bayern Munich cũng phải bó tay, những miếng tấn công của họ chưa mang lại hiệu quả.

Thẻ vàng dành cho Garay ở phút cuối hiệp một. Một pha phối hợp thiếu ăn ý của các hậu vệ Benfica và để Oscar cướp được bóng. Không còn cách nào khác, Garay buộc phải phạm lỗi với Oscar.

Cardozo lao vào đánh đầu ở cự ly gần phút 40. Nhưng ở tình huống này, Cahill làm rất tốt nhiệm vụ của mình với pha tì đè hợp lý khiến đối phương không thể chạm tới bóng

Lampard có cơ hội mở tỷ số rất tốt ở phút 37 với cú sút căng như búa bổ ở ngoài vòng cấm. Thủ môn Artur dù bất ngờ vẫn kịp vung tay làm chệch quỹ đạo bay của trái bóng, đưa bóng đi qua xà ngang cứu thua cho đội nhà.

Phút 31, Benfica được hưởng quả đá phạt với khoảng cách 27m khá thuận lợi. Tuy nhiên Cardozo lại sút bóng chạm hàng rào. 

20 phút đầu tiên của trận đấu, thế trận phần nào nghiêng về phía Benfica khi họ khai thác được điểm yếu trong hệ thống phòng thủ, vốn không có được lực lượng mạnh nhất, của Chelsea để gây khó cho khung thành Petr Cech.

Sau đó, Chelsea dần ổn định đội hình, lấy lại thế cân bằng và có được những cú sút đầu tiên về phía khung thành đối phương. 

Phút 15, thêm một tình huống lộn xộn trước khung thành Chelsea. Rất may cho Chelsea là một cầu thủ áo đỏ trượt chân trước khi kịp tung cú dứt điểm cận thành.

Phút 14, thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Oscar của Chelsea sau pha phạm lỗi với Perez

Phút 12, Benfica phối hợp tốt trong vòng 16m50 trước khung thành thủ môn Cech, tuy nhiên pha dứt điểm của Gaitan lại đi vọt xà.

Phút thứ 9, Fernando Torres rơi vào thế việt vị.

Những phút đầu tiên thuộc về đội bóng áo đỏ Benfica với những đợt vây hãm khung thành thủ môn Cech

Đội hình ra sân

SL Benfica: Artur; Almeida, Luisão, Garay, Melgarejo; Pérez, Matić, Gaitán, Salvio; Rodrigo, Cardozo.

Ghi bàn: Cardozo (67', pen)

Chelsea FC: Ćech; Azpilicueta, Ivanović, Cahill, Cole; David Luiz, Lampard; Ramires, Mata, Oscar; Torres.

Ghi bàn: F.Torres (59'), Ivanovic (90+3)

  Hoàng Dương
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.