Ivanovic: từ kẻ đóng thế thành người hùng

Ivanovic: từ kẻ đóng thế thành người hùng
TPO - Branislav Ivanovic phải đá vị trí trung vệ trái sở trường, nhưng anh không những hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn ghi bàn thắng bằng vàng giúp Chelsea vô địch Europa League.

> Vượt Benfica, Chelsea đi vào lịch sử

Ivanovic nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: UEFA.
Ivanovic nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ảnh: UEFA.

Do đội trưởng John Terry không kịp bình phục chấn thương, Branislav Ivanovic được kéo vào đá trung vệ cùng với Gary Cahill. Không những hoàn thành tốt nhiệm vụ án ngự trước khung thành Cech, mà cầu thủ người Serbia còn có nhiều pha tham gia tấn công hiệu quả.

Với bàn thắng được ghi ở phút bù giờ thứ ba mang về chiến thắng kịch tính cho Chelsea, trung vệ bất đắc dĩ Branislav Ivanovic được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Europa League. Bàn thắng quý như vàng Ivanović mang về cho Chelsea danh hiệu châu Âu thứ hai cho Chelsea, sau khi đã đăng quang tại Champions League mùa trước.

Phát biểu sau trận đấu, Ivanovic cho biết: “Không thể làm điều gì tốt hơn so với việc ghi bàn quyết định trong trận chung kết cúp châu Âu. Đó là cảm giác tuyệt vời và to lớn đối với tôi và sự nghiệp của tôi. Toàn đội xứng đáng với chiến thắng này bởi chúng tôi đã thi đấu nỗ lực trong suốt mùa giải. Chúng tôi đã thể hiện được sức mạnh, cá tính và đây là thờ gian để tận hưởng cảm giác chiến thắng và chúng tôi hạnh phúc với điều đó”.

Đánh giá về trận đấu, Ivanovic thừa nhận rằng đây là một trận đấu rất khó khăn. “Hiệp một Benfica chơi rất tốt, chúng tôi đã không đủ sức mạnh. Hiệp hai, chúng tôi ghi bàn và cuối cùng tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng với chiến thắng. Nhưng bây giờ không phải là thời gian nghĩ về trận đấu, mà là chúng tôi sẽ ăn mừng như thế nào. Tuyệt vời hơn chúng tôi sẽ thi đấu trận cuối cùng mùa giải trên sân nhà trước khán giả nhà”.

Trận đấu cuối cùng của mùa giải, Chelsea sẽ tiếp Everton và là thời điểm tuyệt vời để tổ chức lễ mừng chiến công hiển hách này.

Hà Lê
Theo UEFA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG