10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh
TPO - Vậy là ngôi sao bóng đá có sức cuốn hút nhất hành tinh David Backham đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Chúng ta cùng điểm những sự kiện đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh qua 10 bức ảnh.

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh 

> David Beckham từ giã sân cỏ ở tuổi 38

TPO - Vậy là ngôi sao bóng đá có sức cuốn hút nhất hành tinh David Backham đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Chúng ta cùng điểm những sự kiện đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh qua 10 bức ảnh.

1. Ghi bàn từ giữa sân

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 1

Năm 21 tuổi, Beckham tự tuyên bố với thế giới bóng đá anh là ngôi sao đang nổi với bàn thắng mà cả thế giới phải ngỡ ngàng. Cú lốp bóng từ giữa sân tung lưới Wimbledon mở màn mùa giải 1996-97.

2. Thẻ đỏ trong trận gặp Argentina

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 2

Pha vào bóng từ phía sau của Beckham với Diego Simeone là nguyên nhân anh bị truất quyền thi đấu trong trận Anh gặp Argentina tại vòng loại trực tiếp World Cup 1998. Sau đó, Anh thua trên chấm phạt đền và Beckham bị chỉ trích nặng nề cho thất bại vì hành vi mất kiểm soát trả đũa đối thủ.

3. Vô địch Champions League 1999

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 3

Beckham đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình MU làm cú ăn 3 mùa mùa giải năm đó. Thắng Bayern Munich với hai bàn chỉ trong ba phút bù giờ để lên ngôi tại Champions League, kỷ lục đến nay vẫn chưa bị phá vỡ, và có lẽ khó có đội bóng nào làm lại được. Năm đó, MU còn vô địch EPL và FA Cup.

4. Cú sút phạt thần sầu vào lưới Hy Lạp

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 4

Beckham đã cứu rỗi cả nước Anh với pha sút phạt thần sầu ở những phút cuối cùng trong trận gặp Hy Lạp, qua đó gỡ hòa 2-2 và nước Anh giành quyền dự World Cup 2002.

5. Trả nợ ngọt ngào với Argentina

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 5

Đối thủ kỵ dơ và lắm duyên nợ của nước Anh đã được Beckham và đồng đội trả cả đủ nợ lẫn lãi với chiến thắng tại World Cup 2002 là kỷ niệm ngọt ngào khác trong sự nghiệp của anh.

6. Chiếc giày bay của Sir Alex

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 6

Một trong những tai nạn bất ngờ nhất của Beckham đó chính là việc anh lãnh trọn chiếc giày bay của Sir Alex Ferguson. Quá tức giận về màn trình diễn của học trò trong trận gặp Arsenal, trong phòng thay đồ ông Ferguson đã đá văng chiếc giày và bay thẳng vào mặt Beckham.

7. Vô địch La Liga cùng Real Madrid

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 7

Sau vụ chiếc giày bay, Beckham rời Mu gia nhập Real Madrid năm 2003. Tuy nhiên, mãi đến ba năm sau, anh mới cùng Real vượt qua sự thống trị của Barca để lên ngôi La Liga mùa giải 2007, và đó cũng là trận đấu cuối cùng của anh tại Tây Ban Nha.

8. Giấc mơ World Cup tan vỡ

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 8

Hy vọng lần thứ tư dự World Cup năm 2010 của Beckham đã tan vỡ vì anh bị chấn thương trong thời gian còn thi đấu cho mượn tại AC Milan. Chấn thương gót chân Achilles buộc anh phải ngồi nhà xem giải đấu qua TV.

9. Khám phá Giấc mơ Mỹ

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 9

Có rất nhiều người cho rằng Beckham tới LA Galaxy là để kiếm tiền, nhưng thực tế với những cống hiến của anh trong suốt thời gian tại Mỹ rất đáng được tôn trọng. Năm 2011, anh giúp Galaxy đánh bại Houston Dynamo để lên ngôi và tiếp tục bảo vệ danh hiệu vô địch một năm sau đó.

10. Kết thúc ngọt ngào tại Paris tráng lệ

10 khoảnh khắc cuộc đời Beckham qua ảnh ảnh 10

Gia nhập PSG hồi đầu mùa, Beckham chỉ được ra sân 11 lần, nhưng sự xuất hiện của anh tại thủ đô nước Pháp cũng phần nào giúp con đường lên ngôi của PSG thêm long lanh. Beckham cùng PSG vô địch Pháp lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ trước khi tuyên bố giải nghệ đêm qua.

Thanh Vinh

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.