Quá nhiều dấu hỏi!

Quá nhiều dấu hỏi!
TP - Nếu đúng thông lệ các kỳ ĐH của VFF, Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải gần như chắc chắn sẽ đắc cử chức Chủ tịch VFF trong ĐH BCH khóa VII diễn ra đầu tháng sau, bởi lịch sử ĐH VFF chưa bao giờ xảy ra tình trạng người do ngành thể thao chỉ định ứng cử vào vị trí Chủ tịch VFF mà lại thất cử.

> BCH VFF mắc sai sót trong lấy phiếu tín nhiệm
> Lấy phiếu tín nhiệm VFF: Thừa nhận sai!

Tuy nhiên, trong trường hợp Thứ trưởng Lê Khánh Hải trở thành Chủ tịch VFF khóa VII thì không rõ mối quan hệ giữa VFF và Tổng cục TDTT sẽ rơi vào tình trạng tế nhị như thế nào. Về lý thuyết, Tổng cục TDTT là cơ quan Nhà nước quản lý về ngành dọc với VFF, nên chắc chắn Tổng cục TDTT phải là cấp trên của VFF.

Thế nhưng, nếu ông Lê Khánh Hải trở thành Chủ tịch VFF thì lại khác, bởi chức Chủ tịch VFF của ông Hải chỉ là kiêm nhiệm, còn chức danh chính thức của ông Hải là Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL, nghĩa là còn ở vị trí cao hơn cả Tổng cục TDTT, và đương nhiên, cả Tổng cục trưởng hay các Phó Tổng cục trưởng của Tổng cục TDTT đều là cấp dưới của ông Hải.

Vì thế, giả sử giữa lãnh đạo VFF và lãnh đạo Tổng cục TDTT nảy sinh bất đồng quan điểm thì không biết các bên liên quan sẽ giải quyết thế nào, khi mà vị thế cấp trên cấp dưới của họ không thực sự rõ ràng và rành mạch.

Không những thế, chẳng hạn ĐTQG hay VFF xảy ra chuyện mà người đứng đầu VFF phải trực tiếp nhận trách nhiệm thì lúc ấy ai sẽ đứng ra nhận lỗi trước dư luận: một lãnh đạo chuyên trách hay một lãnh đạo kiêm nhiệm của VFF? Quá khó để trả lời những câu hỏi này!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG