Beckham nổi tiếng hơn sau giải nghệ

Beckham nổi tiếng hơn sau giải nghệ
TPO - Sự nghiệp quần đù áo số của David Beckham kết thúc tại Pháp, nhưng cuộc sống của anh những năm tiếp theo còn hứa hẹn nhiều thú vị hơn, quyến rũ hơn nhiều với các vai trò mới bên ngoài sân cỏ.

> David Beckham từ giã sân cỏ ở tuổi 38

Beckham nổi tiếng hơn sau giải nghệ ảnh 1
Beckham hứa hẹn sẽ còn nổi bật hơn sau giải nghệ. Ảnh: Skysport.

Gần 20 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo MU, cựu đội trưởng tuyển Anh vừa tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu. Tuy nhiên, người hâm mộ trên thế giới không vì thế mà mất đi cơ hội nhìn thấy Beckham, trái lại chắc chắn anh sẽ còn xuất hiện nhiều hơn trên báo chí, truyền thông trên toàn thế giới với những vai trò nổi bật khác.

Vai trò của Beckham trong việc khuếch trương hình ảnh các sự kiện là không thể phủ nhận, vì thế chủ tịch PSG ông Nasser Al-Khelaifi lập tức đánh tiếng sẵn sang giành một vị trí trong ban lãnh đạo cho Beckham.

Khó khăn cho PSG là LĐBĐ Anh, bởi các quan chức bóng đá Anh từng đề cập vấn đề này với Beckham trước đây. Năm 2010, khi đến Nam Phi chứng kiến Tam sư thi đấu tại World Cup, Beckham có hứa hẹn sẽ đóng góp sức mình cho bóng đá Anh sau giải nghệ.

Giới truyền thông Anh từng đưa tin, Beckham được trả 20 triệu euro (tức 30,6 triệu USD) cho 5 năm làm đại diện kênh truyền hình Sky. Con số đó nói lên rằng, giá trị thương mại của Beckham là vô cùng lớn dù anh xuất hiện ở vị trí nào.

Beckham đang là đại sứ cho cả bóng đá Trung Quốc và kênh truyền hình Anh Sky, thậm chí trong tương lai gần anh sẽ trở thành ông chủ một đội bóng nhà nghề Mỹ MLS.

Một lựa chọn khác mà Beckham đang muốn quan tâm, đó là làm ông chủ đội bóng tại Mỹ. Trong bản hợp đồng 5 năm với Ban tổ chức MLS để đầu quân cho Los Angeles Galaxy được ký năm 2007, có điều khoản cho phép Beckham được thành lập hoặc mua lại một đội bóng tại Mỹ mà không có trụ sở ở New York.

Đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, nhưng trong phát biểu hồi tháng 12 năm trước, Beckham cho biết: “Tôi có lựa chọn sỡ hữu một đội bóng và điều đó cuốn hút tôi”.

Cơ hội của beckham tại châu Âu và Bắc Mỹ là như vậy, còn tại châu Á, tầm ảnh hưởng của Beckham cũng không hề kém cạnh. Hai tháng trước, con đường đi sau giải nghệ của Beckham phần nào được hé mở khi anh tới Trung Quốc.

Thời điểm đó, anh từng thừa nhận có ngày nào đó thi đấu ở châu Á: “Ai biết trước điều gì? Mọi người vẫn nói về điều đó, có thể là mùa bóng cuối cùng của tôi”. Tuy nhiên, với tuyên bố giải nghệ cuối tuần qua, rõ ràng các trận đấu của anh tại Trung Quốc chỉ có thể là các trận đấu từ thiện, hoặc mang tính thương mại mà thôi.

Trung Quốc hiện đang muốn xây dựng nền bóng đá phát triển xứng đáng tiềm năng con người đất nước 1,3 tỷ dân này. Theo đánh giá, hệ thống bóng đá trẻ yếu kém và nạn tham nhũng là hai nguyên nhân kéo lùi sự phát triển của bóng đá nước này, và Trung Quốc muốn họ sẽ có mặt thường xuyên hơn trong các lễ hội bóng đá thế giới như World Cup, giải đấu mà họ mới duy nhất một lần có mặt năm 2002.

Vì thế, hình ảnh Beckham sẽ là công cụ quảng bá và cuốn hút tuyệt vời người dân nước này đến với bóng đá, đặc biệt là các cậu bé xem Beckham là thần tượng.

Ngoài ra, sau thành công giúp London giành quyền đăng cai Olympic 2012, Beckham tiếp tục xứng tỏ vai trò của mình khi góp phần giúp Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022, dù hiện đang gặp nhiều tranh cãi sau kết quả bỏ phiếu năm trước của FIFA.

Chắc chắn có sự liên kết chặt chẽ giữa Beckham và Qatar, mà cụ thể là tập đoàn mẹ của PSG là QSI đã có ảnh hưởng tới quyết định về đầu quân cho đội bóng thành phố Paris đúng vào ngày cuối thị trường chuyển nhượng.

Trận đấu tại tại Lorient vào ngày 26/5 tới sẽ là trận ra sân chính thức của Beckham trên cương vị cầu thủ chuyên nghiệp. Sau ngày đó, cuộc sống của Beckham sẽ bước sang chương mới với những điều hấp hẫn mới đang chờ đợi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.