Bộ yêu cầu VFF giải trình vụ nhầm phiếu

Bộ yêu cầu VFF giải trình vụ nhầm phiếu
TP - Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT đã yêu cầu LĐBĐVN (VFF) có báo cáo giải trình cụ thể vụ việc kiểm nhầm phiếu trong cuộc họp BCH VFF ngày 15/5.

> Bộ VH-TT-DL yêu cầu VFF làm rõ sai phạm vụ kiểm phiếu nhầm
> BCH VFF mắc sai sót trong lấy phiếu tín nhiệm

Sai sót trong kiểm phiếu tín nhiệm với ứng viên chủ tịch VFF khóa 7 Lê Hùng Dũng (thứ 3 bên phải) và Nguyễn Nam Hùng (đầu tiên bên phải) đã gây hiệu ứng dư luận không tốt tới VFF
Sai sót trong kiểm phiếu tín nhiệm với ứng viên chủ tịch VFF khóa 7 Lê Hùng Dũng (thứ 3 bên phải) và Nguyễn Nam Hùng (đầu tiên bên phải) đã gây hiệu ứng dư luận không tốt tới VFF.

Như Tiền Phong đã thông tin, trong cuộc họp trên, BCH VFF lấy phiếu tín nhiệm các vị trí lãnh đạo chủ chốt, giới thiệu danh sách ủy viên BCH nhiệm kỳ VII ra Đại hội ngày 5/6.

Quá trình kiểm phiếu sau đó mắc sai sót dẫn đến kết quả không chính xác đối với trường hợp của Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, ứng viên Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII và ủy viên Thường trực VFF Nguyễn Nam Hùng.

Ông Dũng được 19/19 phiếu tín nhiệm vào vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII, nhưng con số thông báo chỉ là 18/19 phiếu, bằng với Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải. Ông Nguyễn Nam Hùng trong khi đó bị loại khỏi danh sách BCH khoá VII giới thiệu ra Đại hội.

Để chữa sai, VFF sau đó đã đưa ông Hùng vào danh sách, đồng thời điền tên các ông Phạm Phú Hòa (Phó TGĐ Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp VN-VPF) và Phạm Văn Hùng (Phó GĐ Sở VH-TT&DL Hải Phòng) vào danh sách ứng viên BCH nhiệm kỳ VII.

Vụ việc đã làm dấy lên những nghi vấn của dư luận về việc VFF cố tình làm sai, thay đổi kết quả kiểm phiếu. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã phải lên tiếng phủ nhận khi cho biết, đây chỉ là sai sót về mặt kỹ thuật.

 Thực chất chúng tôi không có trách nhiệm kiểm phiếu, nhưng trong cuộc họp BCH cần nên chúng tôi mới làm. Chỉ là sơ suất nhưng chúng tôi chịu rất nhiều áp lực. Anh Long đã phải lên tiếng nhận trách nhiệm. Ở Đại hội nếu có được mời làm tiếp tôi cũng không tham gia.

Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường
cho biết

Thông tin của Tiền Phong cho biết, liên quan đến vụ việc, Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF cần có báo cáo tường trình vụ việc bằng văn bản.

Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT đánh giá đây là sai sót nghiêm trọng, gây dư luận không tốt. VFF do đó cần thiết phải có hình thức xử lý đối với các cá nhân sai phạm, cụ thể là với bốn người làm công tác kiểm phiếu gồm: Trưởng ban kiểm tra VFF Phạm Thành Long, Trưởng ban Giải quyết khiếu nại VFF Chu Hồng Thanh, Phó TTK VFF Dương Nghiệp Khôi và Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua, Phó chánh văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ VH-TT&DL Lê Đình Tân cho biết, Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF giải trình, sau đó báo cáo lên Bộ VH-TT&DL kết quả xử lý.

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong về quan điểm của Bộ VH-TT&DL đối với luồng dư luận không hay liên quan tới số phiếu tín nhiệm của Thứ trưởng Lê Khánh Hải, ông Phan Đình Tân cho biết: “Bộ không có quan điểm gì về vấn đề này. Ai vi phạm, người đó phải chịu trách nhiệm”. Ông Tân cũng tái khẳng định, Bộ VH-TT&DL sẽ không can thiệp vào Đại hội.

Phía Tổng cục TDTT cho biết, tới ngày hôm qua VFF mới chỉ “báo cáo miệng” về vụ việc. “Tổng cục TDTT đã yêu cầu VFF cần có văn bản, tường trình cụ thể vụ việc cũng như hình thức xử lý đối với các cá nhân sai phạm. Có thể đây chỉ là sai sót kỹ thuật, nhưng đã gây dư luận không tốt về Đại hội” - một lãnh đạo Tổng cục TDTT hôm qua cho biết.

Theo Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, VFF sẽ sớm có hình thức xử lý, kiểm điểm các cá nhân sai phạm trước BCH và sẽ báo cáo lên Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL.

Ông Hỷ khẳng định các cá nhân đã mắc sai phạm sẽ không được phụ trách các công việc liên quan tại Đại hội VII diễn ra ngày 5/6 tới. Quá trình kiểm phiếu tại Đại hội sẽ được làm chặt chẽ, công khai và minh bạch. Kết quả và số phiếu bầu có thể được công khai ngay tại Đại hội.

Trong tuyên bố tranh cử chức Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã khẳng định, sẽ rút lui nếu Đại hội bị can thiệp từ bên ngoài. Sáu nhiệm kỳ trước đó, Chủ tịch VFF đều là “người nhà nước” và tại Đại hội VII, Bộ VH-TT&DL tiếp tục khẳng định quan điểm, muốn tăng cường công tác quản lý đối với VFF.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ năm. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.