Mourinho và những phát ngôn 'siêu đặc biệt'

Mourinho và những phát ngôn 'siêu đặc biệt'
Từ Porto sang Chelsea, từ Inter Milan sang Real Madrid, Jose Mourinho vừa đi hết một chu kỳ thành công trong sự nghiệp với "mùa giải tồi tệ nhất". Hãy cùng điểm lại sự nghiệp sôi động của "người đặc biệt" thông qua những phát ngôn đặc biệt của chính ông và của những người khác nói về ông.

Mourinho và những phát ngôn 'siêu đặc biệt'

> Chuyển nhượng HLV: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra
> Jose Mourinho cúi đầu ra đi
> Real Madrid trắng tay: Kết cục tất yếu bắt đầu từ Mourinho

Từ Porto sang Chelsea, từ Inter Milan sang Real Madrid, Jose Mourinho vừa đi hết một chu kỳ thành công trong sự nghiệp với "mùa giải tồi tệ nhất". Hãy cùng điểm lại sự nghiệp sôi động của "người đặc biệt" thông qua những phát ngôn đặc biệt của chính ông và của những người khác nói về ông.

Jose Mourinho luôn có những phát ngôn đáng nhớ
Jose Mourinho luôn có những phát ngôn đáng nhớ.

Khi còn là HLV Porto:

"Điều duy nhất tôi muốn nói đó là chúng tôi là đội mạnh nhất. Trong điều kiện bình thường thì chúng tôi còn hơn là đội mạnh nhất nữa. Trong điều kiện bình thường chúng tôi sẽ vô địch, trong điều kiện bất thường chúng tôi cũng vô địch nốt".

Sau khi được bổ nhiệm làm HLV Chelsea:

"Đừng bảo tôi kiêu ngạo nhé, nhưng tôi vừa vô địch Cúp C1 và tôi nghĩ mình là người đặc biệt".

Nói về việc mình chuyển từ Porto sang Chelsea:

"Nếu tôi muốn được bảo vệ và có một sự nghiệp bình lặng, tôi đã ở lại Porto. Tôi sẽ là nhân vật thứ nhì, chỉ sau Chúa cho dù tôi không thể giành thêm danh hiệu nào nữa".

Về cựu HLV Chelsea Claudio Ranieri:

"Tôi học tiếng Italia 5 giờ/ngày trong nhiều tháng liền để có thể giao tiếp với cầu thủ, truyền thông và người hâm mộ. Ranieri ở Anh được 5 năm rồi đấy, vậy mà nói "good morning" và "good afternoon" dám còn không xong.

Mourinho và những phát ngôn 'siêu đặc biệt' ảnh 2

Áp lực của cuộc đua Premier League:

"Với tôi, áp lực là một con chim bị cúm. Tôi đang cảm thấy rất nhiều áp lực với con thiên nga ở Scotland. Chả vui tí nào, tôi sợ nó còn hơn bóng đá".

Chiến thuật của Tottenham trong trận hòa 0-0 với Chelsea:

"Như chúng tôi vẫn hay nói ở Bồ Đào Nha, họ mua nguyên cả chiếc xe bus và đặt nó trước khung thành".

Cơn lũ chấn thương tại Chelsea:

"Nó giống như bạn có một chiếc chăn quá nhỏ so với cái giường vậy. Bạn kéo nó lên đắp ngực thì thấy chân thò ra. Tôi không thể mua một cái chăn to hơn vì siêu thị đóng cửa mất rồi. Nhưng tôi vẫn bằng lòng vì nó là khăn len".

Mourinho và những phát ngôn 'siêu đặc biệt' ảnh 3

Sự khó khăn tài chính trong thời gian cuối ở Chelsea

"Phong cách chơi bóng của chúng tôi rất quan trọng. Nhưng nó là món ốp lết và trứng. Không có trứng làm sao làm ốp lết. Làm món ốp lết ngon thì phải có trứng ngon, mà trứng ngon thì ở trong siêu thị. Trong đó có quả này đắt hơn quả kia và cho bạn món ốp lết ngon hơn. Còn nếu bạn không đến được siêu thị vì lý do gì đó thì hỏng rồi".

Làm phim về chính cuộc đời mình:

"Nếu làm phim về cuộc đời tôi, tôi nghĩ họ phải để George Clooney đóng vai chính. Anh ấy là một diễn viên tuyệt vời và vợ tôi cảm thấy là người lý tưởng để đóng vai tôi".

Khi ở Inter Milan:

"Tôi rất hạnh phúc tại Inter. Nhưng tôi không hạnh phúc với bóng đá Italia. Tôi không thích nó mà nó cũng chả ưa tôi".

Sau khi vô địch Liga với số điểm kỷ lục:

"Thích tôi hay không cũng vậy. Tôi là người duy nhất vô địch 3 giải quan trọng nhất thế giới. Thay vì gọi tôi là "người đặc biệt" như trước thì hãy đổi thành "người duy nhất" nhé".

Mourinho và những phát ngôn 'siêu đặc biệt' ảnh 4

Trước trận bán kết Champions League với Barcelona năm 2011:

"Einstein đã bảo thứ duy nhất mạnh hơn hơi nước, hơn điện và hơn cả nguyên tử đó là ý chí. Gã Albert ấy đâu có ngốc. Với ý chí bạn có thể làm được mọi thứ".

Sau khi Real bị loại bởi Dortmund:

"Tôi biết mình được yêu mến ở nước Anh. Tôi được các CĐV và truyền thông yêu quý và đối xử công bằng. Họ khen khi tôi làm hay và chỉ trích khi tôi làm sai. Tôi cũng được vài CLB, đặc biệt là 1 đội yêu mến. Ở Tây Ban Nha thì khác, người ta ghét tôi, rất nhiều trong số đó đang trong căn phòng này".

Mourinho và những phát ngôn 'siêu đặc biệt' ảnh 5

Những người khác nói về Mourinho

Arsene Wenger: "Ông ta chả có khuôn khép gì và xấc láo hết chỗ nói. Khi thành công đến với những kẻ ngốc, nó khiến họ trông ngốc hơn chứ chả thông minh lên tí nào".

Rafa Benitez: "Chúng tôi là bạn tốt cho đến khi Liverpool bắt đầu chiến thắng. Đấy là thời điểm Mourinho thay đổi".

Pep Guardiola: "Ở ngoài kia không biết ai hơn ai, nhưng trong phòng này Mourinho là số 1. Ông ta là tên khốn nạn, không ai nói chuyện lại với ông ta".

Giám đốc Catania Pietro Lo Monaco: "Người ta nên bịt mồm Mourinho lại cho rồi".

Theo Bongdaplus.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG