Arsene Wenger “đi chợ” với 70 triệu bảng

Arsene Wenger “đi chợ” với 70 triệu bảng
TP - Lần đầu tiên chiến lược gia người Pháp được sử dụng ngân quỹ lên tới 70 triệu bảng cho kỳ shopping trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ hè này.

> Chuyển nhượng HLV: Kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra

Với khoản tiền đi chợ 70 triệu bảng, HLV Arsene Wenger sẽ có nhiều dịp ăn mừng hơn ở mùa giải tới?. ảnh: GETTY IMAGES
Với khoản tiền đi chợ 70 triệu bảng, HLV Arsene Wenger sẽ có nhiều dịp ăn mừng hơn ở mùa giải tới?. ảnh: GETTY IMAGES.

Những bản hợp đồng thương mại và bản quyền truyền hình hấp dẫn mới cho phép Khẩu thần công được vung tay trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng trị giá trên 20 triệu bảng cũng như quỹ lương phình lên so với hiện nay.

Điều đó có nghĩa HLV Wenger có được khoản ngân quỹ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ đưa Arsenal trở lại là kẻ thách thức thực sự trong cuộc đua tại Premier League. Và để thực hiện điều đó, HLV Wenger cần ra tay thật nhanh và quyết định chớp nhoáng, khi mà phiên chợ hè này được dự báo sẽ cực kỳ sôi động bởi sự thay đổi ồ ạt trên băng ghế huấn luyện sắp diễn ra sẽ kéo theo những cuộc mua sắm rầm rộ.

Việc một loạt cầu thủ sắp chia tay Arsenal hè này, phần lớn là những cầu thủ lĩnh lương cao như Andrey Arshavin, 90.000 bảng/tuần, Nicklas Bendtner, Thomas Vermaelen, Gervinho, giúp Arsenal “dôi” ra khoảng 350.000 bảng/tuần để tăng lương cho những ngôi sao mới.

Mục tiêu đầu tiên của Arsenal chính là chân sút Higuain của Real. HLV Wenger rất thích cầu thủ này từ trước khi anh rời River Plate để đầu quân cho Real Madrid năm 2007.

Khi đó, ngân quỹ eo hẹp của Arsenal không cho phép Wenger hiện thực hóa mong muốn, còn giờ đây họ có đủ tài chính đáp ứng mức giá chuyển nhượng kỷ lục của CLB cho chân sút này là 19 triệu bảng.

Bên cạnh đó, mức lương được phép trả cũng được đẩy từ mức cao nhất 100.000 bảng/tuần hiện nay cho Theo Walcott và Podolski lên mức 150.000 bảng/tuần.

Cũng có không ít thông tin rằng Arsenal muốn có Stevan Jovetic, chân sút của ĐT Montenegro và Fiorentina, song khả năng cầu thủ này chịu rời Italy không nhiều. Bên cạnh đó cầu thủ đang muốn rời M.U, Wayne Rooney cũng được nhắc tới, song cấu trúc quỹ lương của Arsenal khó mà đáp ứng nổi đòi hỏi của ngôi sao đang nhận mức lương 250.000 bảng/tuần này.

Ông Wenger xác nhận Arsenal đang đàm phán với Auxerre về tiền đạo 20 tuổi Yaya Sanogo song đây rõ ràng chỉ là bản hợp đồng cho tương lai, với mức lương chỉ 25.000 bảng/tuần.

Ivan Gazidis, giám đốc điều hành của Arsenal xác định rõ việc giành quyền dự Champions League ở lượt trận cuối tuần qua chỉ là mục tiêu tối thiểu của Arsenal.

Đích nhắm của họ vẫn là những chiếc cúp ở mùa tới và để thực hiện nó, ngoài tìm kiếm một chân sút ngôi sao, HLV Wenger cũng cần bổ sung một thủ môn, một tiền vệ dẫn dắt thuộc hàng siêu sao, và nếu Bacary Sagna ra đi, ông cần thêm một hậu vệ phải tên tuổi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG