100 lần đụng độ, Bayern vượt Dortmund

100 lần đụng độ, Bayern vượt Dortmund
TP - Chung kết Champions League toàn Đức đầu tiên tại Wembley cuối tuần này sẽ là trận đấu thứ 101 giữa Bayern München và Borussia Dortmund. Lịch sử 100 lần đụng độ trước đó đang nghiêng về Hùm xám.

> Những huyền thoại chung kết Champions League
> Bayern 'đi guốc trong bụng' Dortmund

Trong lịch sử, Bayern và Dortmund đã có 100 lần đụng độ
Trong lịch sử, Bayern và Dortmund đã có 100 lần đụng độ.

Trong lịch sử, hai đội chỉ một lần gặp nhau tại đấu trường châu Âu, đó là tứ kết Champions League mùa giải 1997/98, khi đó Dortmund đang là ĐKVĐ. Sau khi hòa không bàn thắng tại Munich, Dortmund vượt qua Bayern 1-0 ở trận lượt về với bàn thắng trong thời gian hiệp phụ của Stéphane Chapuisat.

Nếu tính trên tất cả các đấu trường Bayern lại tỏ ra vượt trội: hai đội đã gặp nhau đến 100 lần, trong đó Bayern thắng 45 lần, Dortmund chỉ thắng 26 lần và hai đội hòa nhau 29 lần.

Trong lần đụng độ thứ 101 này, Bayern đến London với mục tiêu xóa bỏ nỗi đau thua trận chung kết mùa trước ngay trên sân nhà của họ, xa hơn nữa là thất bại trước Inter năm 2010. Đội bóng xứ Bavaria hy vọng sẽ làm tốt hơn trong hai lần trước, bởi đối thủ lần này chỉ là Dortmund, mà lịch sử đang có phần nghiêng về Hùm xám.

Đây là trận chung kết Champions League thứ tư diễn ra giữa hai đội cùng quốc gia. Real thắng Valencia năm 2000, Milan vượt qua Juventus năm 2003, và MU đánh bại Chelsea năm 2008. cả ba đội chiến thắng đều xếp dưới nạn nhân của họ tại giải nội địa.

Bayern tin tưởng sẽ có lần thứ năm lên ngôi sau khi đánh bại ứng viên số một Barcelona với tổng tỷ số không tưởng 7-0 tại bán kết. Tuy nhiên, Dortmund cũng không dễ bắt nạt, bởi dàn cầu thủ trẻ của Jürgen Klopp đang cực kỳ phấn khích muốn viết tiếp câu chuyện thần kỳ sau khi đã vượt qua được ứng viên khác là Real Madrid tại bán kết.

Trong khi Bayern đang tìm chiếc cúp Champions League lần thứ 5 sau 8 trận chung kết, thì đây mới là trận chung kết thứ hai của Dortmund.

Sau kỳ tích năm 1997 ngay chính tại Munich cùng với Dortmund, chiến lược gia Ottmar Hitzfeld đã rời đội bóng tới dẫn dắt Bayern lọt vào hai trận chung kết 1999 và 2001.

Thành tích giành Champions League ở hai đội bóng khác nhau cũng là mục tiêu của HLV Heynckes đang hướng tới, bởi ông cũng từng vô địch với Real năm 1998.

Tại London, Bayern vừa giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử, đó là đánh bại Arsenal 3-1 ở vòng loại 16 đội và đó là chiến thắng đầu tiên sau 6 lần làm khách tại London của Hùm xám.

Tương tự, Dortmund cũng mới chỉ một lần chiến thắng tại London, đó là chiến thắng 2-1 trước West Ham tại cúp C2 mùa giải 1965/66, năm mà họ giành chiếc cúp châu Âu đầu tiên.

Nếu tính chỉ riêng Champions League, Dortmund đã thua hai lần tại London, tất cả đều trước Arsenal ở mùa 2002/03 và năm trước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.