Đại hội VFF chính thức hoãn đến tháng 10

Đại hội VFF chính thức hoãn đến tháng 10
TPO - Sáng nay 23/5, cuộc họp thường trực VFF đã chính thức ra quyết định hoãn Đại hội VFF tới tháng 10, mà dự kiến được tổ chức vào ngày 5/6 tới.

> 'Nếu anh Hải không trúng, Bộ sẽ thất vọng'

> Đại hội VFF có thể hoãn tới tháng 10/2013

Đại hội VFF sẽ hoãn đến tháng 10
Đại hội VFF sẽ hoãn đến tháng 10.

Trả lời báo chí sau cuộc họp, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết thời điểm tổ chức Đại hội đó được ấn định từ lâu và đến thời điểm này, mọi công việc về cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên, có một vài lý do khiến thường trực phải xin ý kiến của BCH.

Đầu tiên là vấn đề nhân sự. Hồ sơ pháp lý của 2 ứng viên Chủ tịch VFF, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đều chưa gửi lên Bộ Nội vụ.

Nguyên nhân thứ hai xuất phát từ một số vụ việc phát sinh gần đây, trong đó có chuyện kiểm nhầm phiếu bầu trong cuộc họp BCH VFF ngày 15/5 vừa qua. Vì việc này, VFF đã bị Tổng cục TDTT và Bộ VH-TT&DL yêu cầu giải trình, xử lý các cá nhân có liên quan.

Thêm vào đấy, từ ngày 28/5 đến 2/6 tới đây, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ đi họp tại FIFA. Tại cuộc họp này, FIFA sẽ thông báo có những điều chỉnh về hoạt động của các liên đoàn thành viên, nên VFF muốn sử dụng những hoạt động mới để bổ sung.

Với những lý do trên, Thường trực thống nhất xin phép, trình BCH được hoãn Đại hội. Cụ thể, Đại hội có thể sẽ được dời lại tới trung tuần tháng 10 như kế hoạch ban đầu. Cuộc họp BCH diễn ra 11/6 tại TP.HCM, sẽ quyết đề xuất của thường trực.

“Đại hội cần diễn ra trong không khí tốt nhất. Thời điểm hiện tại chúng tôi cho rằng chưa thích hợp. Trước đây VFF muốn Đại hội sớm vì cần thời gian để chuẩn bị cho SEA Games 27. Tuy nhiên, nếu tổ chức vào tháng 10, các công việc đó vẫn được tiến hành đầy đủ. Kinh phí công tác chuẩn bị cũng không lớn lắm. Nhiều khâu chuẩn bị sẽ được giữ tới Đại hội. VFF rất muốn tổ chức một kỳ Đại hội công khai, minh bạch”, ông Trung cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG