Ban kiểm phiếu VFF bị "phê bình nghiêm khắc"

Ban kiểm phiếu VFF bị "phê bình nghiêm khắc"
TPO - Các cá nhân mắc sai sót trong khâu kiểm phiếu ở cuộc họp BCH VFF ngày 15/5 vừa qua đã nhận hình thức kỷ luật "phê bình nghiêm khắc”, không được tiếp tục công việc trên tại Đại hội.

>Bộ yêu cầu VFF giải trình vụ nhầm phiếu

> BCH VFF mắc sai sót trong lấy phiếu tín nhiệm

Đây là kết quả đưa ra tại cuộc họp Thường trực VFF sáng nay. Trước đó, ông Phạm Thành Long, Trưởng ban kiểm tra VFF và là người chịu trách nhiệm chính trong khâu kiểm phiếu đã khẳng định, việc cộng nhầm kết quả phiếu bầu do lỗi kỹ thuật.

Các cá nhân tham gia kiểm phiếu không có động cơ cũng như không nhận được chỉ đạo nào để làm thay đổi kết quả. Bốn người tham gia kiểm phiếu gồm Trưởng ban kiểm tra VFF Phạm Thành Long, Phó TTK VFF Dương Nghiệp Khôi, Trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường và Trưởng Ban giải quyết khiếu nại Chu Hồng Thanh.

Tuy nhiên, đánh giá tính chất nghiêm trọng của vụ việc gây ảnh hưởng không tốt tới dư luận, Bộ VH-TT&DL và Tổng cục TDTT đó yêu cầu VFF phải có báo cáo giải trình cụ thể bằng văn bản, đồng thời xử lý trách nhiệm các cá nhân liên quan.

Tại cuộc họp sáng nay, Thường trực VFF đã thống nhất quan điểm, sai sót của bộ phận kiểm phiếu trên do lỗi kỹ thuật, không có động cơ khác. Thường trực VFF đã phê bình nghiêm khắc các cá nhân trên. Cả 4 người trên đều sẽ không được tham gia vào công tác kiểm phiếu tại Đại hội VFF.

Do sơ suất trong khâu kiểm phiếu, số phiếu của ứng viên Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII Lê Hùng Dũng được công bố là 18/19 phiếu, thay vì 19/19 phiếu. Một người khác là Uỷ viên Thường vụ Nguyễn Nam Hùng bị loại khỏi danh sách giới thiệu vào BCH nhiệm kỳ VII.

Theo Viết
MỚI - NÓNG