Hy vọng, nói đi đôi với làm

Hy vọng, nói đi đôi với làm
TP - Lâu lắm rồi người hâm mộ mới thấy một kỳ bầu cử ồn ã đến vậy. Nếu như ở những lần trước, người ứng cử biết chắc mình sẽ có chức danh gì, thậm chí có ứng viên còn chẳng ngại ngùng thừa nhận mình là “quân xanh” thì lần này lại khác hẳn.

> Không ra làm quân xanh

> Ban kiểm phiếu VFF bị "phê bình nghiêm khắc"

Đến giờ, việc đáng tiếc nhất chính chuyện thứ trưởng Lê Khánh Hải, ứng viên do Bộ VH-TT&DL vẫn chưa tiếp xúc với giới truyền thông, vẫn chưa có lời với người hâm mộ. Để “chữa cháy”, Bộ VH-TT&DL đã tổ chức một buổi gọi là thông tin chung quanh các vấn đề liên quan đến việc người của mình ứng cử.

Có lẽ điểm nhấn lớn nhất trong buổi gặp mặt mà Bộ VH-TT&DL tổ chức chính là sự thẳng thắn, công khai quan điểm của mình, kể cả việc bảo vệ người mà mình giới thiệu thay vì nói những lời tròn vo, kiểu như ai thắng
cũng vui.

Cũng tình cảm, cũng cảm xúc bình thường, ông Phan Đình Tân, đại diện cho Bộ đã thừa nhận, nếu ông Hải mà thất cử thì quả là không vui. Thậm chí, ông Tân còn ủng hộ “đội nhà” bằng việc cho rằng “người Nhà nước thì làm vì cái chung chứ doanh nghiệp thì chỉ nhắm đến lợi nhuận là chính”.

Và tín hiệu vui tiếp tục đến khi ông Lê Hùng Dũng đã không ngại ngần, ông chỉ coi đơn giản ông Lê Khánh Hải là một đối thủ đang cạnh tranh chức Chủ tịch VFF với mình để có những phản biện. Ông Dũng cho rằng, không nên tạo ra sự hiểu lầm rằng người Nhà nước của Bộ VH-TT&DL thì hơn người Nhà nước ở địa phương. Người làm ở doanh nghiệp Nhà nước thì không bằng người không làm kinh doanh.

Thậm chí, trong cuộc trò chuyện của mình với giới truyền thông, ông Dũng cũng chẳng e dè khi nói thẳng rằng đối thủ của mình sẽ có những lợi thế nhất định khi bỏ phiếu bởi hệ thống ngành dọc. Và rằng, đây là lần ông tin cuộc chơi sẽ sòng phẳng, ai hơn người ấy thắng.

Rõ ràng, việc người hâm mộ vui vì lần đầu tiên họ chứng kiến một cuộc bầu cử có tranh cử nghiêm túc đã thật sự đáng giá với môn bóng đá. Nhưng, đáng giá hơn nữa khi chính các ứng viên, những người trong cuộc cũng có niềm tin này và mạnh dạn bước vào cuộc so đọ. Những khoảng tối, những lời dè bỉu kiểu như chưa bầu đã biết chức danh từng người, chưa chơi đã rõ bên thắng cuộc đang lùi dần thành chuyện ngày xưa.

Hy vọng, nói đi đôi với làm để sự hụt hẫng không còn là điều quen thuộc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG