Bayern Munich đăng quang Champions League 2013

Bayern Munich đăng quang Champions League 2013
TPO –  Bàn thắng xuất thần từ cái chân trái huyền ảo của Robben ở phút 89 đã mang về  chiến thắng 2-1 trước Dortmund cho Bayern. Đây là chiếc cúp Champions League của đội bóng xứ Bavaria.

> Thiên đường hay lại địa ngục, Hùm xám?

> Đường tới chung kết của Dortmund

> Bayern và 'con đường chung kết'

> Chung kết Champions League 2013 và những con số

Pha ghi bàn mang về vinh quang cho Bayern của Robben
Pha ghi bàn mang về vinh quang cho Bayern của Robben.

Ngày hôm nay, Dortmund đã chơi rất hay, nhưng chức vô địch chỉ có một và đội được chọn đăng quang năm nay là Bayern. Thành quả xứng đáng cho đội bóng này đã vượt lên nỗi đau thua 2 trận chung kết trong ba năm trước đó.

Còn cá nhân Robben, sau những đắng cay mang tiếng là vua về nhì, luôn thua trong các trận chung  kết ở cấp độ đội tuyển lẫn CLB. Song hôm nay, anh đã trở thành người hùng của trận đấu với một pha kiến tạo và trực tiếp ghi bàn quyết định số phận trận đấu.

Chiến thắng của Bayern giúp ông Heynckes có danh hiệu thứ 19 trong sự nghiệp cầm quân. Ông cũng đi vào lịch sử là HLV thứ tư có hai lần vô địch Champions League với hai đội bóng khác nhau. Ông cũng từng giúp Real Madrid lên ngôi năm 1998. Trước ông còn có Ernst Happel (Feyenoord 1970, Hamburger SV 1983), Hitzfeld (Dortmund 1997, Bayern 2001) và José Mourinho (FC Porto 2004, FC Inter Milan 2010).

Trận đấu kết thúc, Bayern thắng chung cuộc 2-1.

Robben có trận đấu để đời.
Robben có trận đấu để đời..

Vàoooo, 2-1 cho Bayern. Phút 89, Robben ghi bàn cho bayern sau pha băng xuống, loại toàn bộ hàng phòng ngự Dortmund trước khi đánh bại Weidenfeller với cú vẩy bóng chân trái huyền ảo về góc xa.

Phút 88, Bayern có pha phối hợp chồng cánh đẹp mặt rồi trả lại cho tuyến hai băng lên dứt điểm, nhưng cú sút căng như kẻ chỉ ngoài vòng cấm của Schweinsteiger vẫn không thắng đượcWeidenfeller.

Trận đấu đang trôi về những phút cuối thời gian thi đấu chính thức. Tỷ số lúc này vẫn đang là 1-1.

Bayern liên tiếp ép sân những phút cuối
Bayern liên tiếp ép sân những phút cuối.

Nỗi ám ảnh thua trận ở chung kết năm trước trong loạt đấu súng, các cầu thủ Bayern dồn lên tấn công như vũ bão để kết thúc trận đấu trong thời gian chính thức. Liên tiếp các cơ hội tạo ra nhưng vẫn không thắng được Weidenfeller, trong đó đáng chú ý cú sút xa ngẫu hứng của Alaba. 

Phút 74, Lewandowski tung cú vuốt bóng từ khoảng cách tầm 25m, bóng bay vào lưới Neuer nhưng bàn thắng không được công nhận vì anh đã có pha cao chân trước đo.

Phút 72, Hummels cứu thua cho Dortmund khi cứu bóng trên vạch vôi sau pha băng xuống loại thủ môn Weidenfeller và dứt điểm của Muller.

Xem ra diễn biến trận đấu năm nay khá giống với chung kết năm ngoái. Robben bỏ lỡ nhiều cơ hội, Bayern cũng vươn lên dẫn trước, rồi lại bị gỡ hòa.

Vào Dortmund gỡ hòa 1-1. Phút 67, phạt đền cho Dortmund. Hậu vệ Dante quá vụng về đạp vào bụng Reus trong vòng cấm.  Guendogan không gặp sai lầm từ chấm 11m hạ gục Neuer gỡ hòa cho đội nhà.

Vàooooo, 1-0 cho Bayern. Phút 60, Mandzukic mở tỷ số cho Bayern cới cú đệm bóng dễ dàng sau đường chuyển căng ngang của Robben.

Bayern Munich đăng quang Champions League 2013 ảnh 4

10 phút hiệp hai đã trôi qua, nhưng vẫn chưa có tình huống nào thực sự nguy hiểm. Thay vào đó là các pha phạm lỗi giữa sân của cả hai bên như phương án phòng ngự từ xa. 

Hiệp hai đã bắt đầu mà không có thay đổi nào về nhân sự từ cả hai bên. Tốc độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao. Thế trận có phần cân bằng hơn so với những phút đầu hiệp thi đấu thư nhất.

Bayern Munich đăng quang Champions League 2013 ảnh 5
 

Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội tạo được những cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng lần lượt Lewandowski bên phía Dortmund và Robben của Bayern đều bỏ lỡ đáng tiếc. Hy vọng hiệp hai sẽ có bàn thắng được ghi.

Hiệp một kết thúc!

Trận đấu đang trôi về những phút cuối hiệp thi đấu đầu tiên. Sau khi bị Dortmund lấn lướt trong những phút đầu, Bayern đã dần lấy lại thế trận. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng.

Phút 43: Robben lại tỏ ra vô duyên không thể ghi bàn. Cú sút trong tư thế trống trải không người kèm của anh đi trúng mặt thủ môn Weidenfeller. Những pha dứt điểm không thành công của Robben làm người ta liên tưởng tới sự vô duyên của cầu thủ người Hà Lan trong các trận cầu lớn...

Robben bỏ lỡ ba cơ hội ghi bàn
Robben bỏ lỡ ba cơ hội ghi bàn.

Phút 35: Lewandowski lại có cơ hội băng xuống đối mặt với Neuer, nhưng tiền đạo người Ba Lan vẫn không thể thắng được thủ thành đội tuyển Đức. Lại một cơ hội nữa trôi qua, tỷ số vẫn đang là 0-0.

Xem ra sau hai cơ hội nguy hiểm liên tiếp, Bayern đang dần lấy lại thế trận.

Phút 30, Robben có tình huống ghi bàn mười mươi với pha băng xuống không người kèm, nhưng tiền vệ người Hà Lan không thể thắng được thủ thành Weidenfeller-

Phút 26: Bayern có tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú đánh đầu của Mandzukic, nhưng thủ môn Weidenfeller đã bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Dường như Dortmund cho thấy họ chuẩn bị cho trận đấu tốt hơn Bayern với thể lực rất sung mãn nên liên tục có các pha lên bóng nguy hiểm. Ngược lại, người hâm mộ vẫn chưa thấy Bayern như từng thể hiện trước Juve và Barca tại tứ kết và bán kết.

Dortmund tỏ ra lấn lướt trong những phút đầu
Dortmund tỏ ra lấn lướt trong những phút đầu. Ảnh: BBC

Thế trận cuối hiệp thi đấu thứ nhấtTrận đấu căng thẳng ngay những phút đầu. Dortmund đang ép sân. Bayern tỏ ra thận trọng sau hai trận thua ở chung kết trong ba mùa giải gần đây 

Phút 18: Reus lại có pha lao xuống xuyên thủng hàng phòng ngự Bayern, nhưng cú sút cuối cùng của anh vẫn không thể thắng được Neuer. 

Phút 13: Lewandowski liên tục tạo ra hai pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ môn Neuer là người chiến thắng. Đầu tiên là cú sút xa từ ngoài vòng cấm, sau đó là cú đệm bóng ở cự ly gần.

Reus tiếc nuối sau pha bỏ lỡ đáng tiếc
Reus tiếc nuối sau pha bỏ lỡ đáng tiếc.

Phút 10: Dortmund có cơ hội đầu tiên với cú sút sa của Reus. Tuy nhiên, cú sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà. 

Trong những phút đầu, Dortmund tỏ ra là đội nhập cuộc tốt hơn, liên tiếp đẩy Bayern co về phòng ngự, bóng đa số chỉ lăn trên phần sân của Hùm xám. Dortmund cũng có tới 2 tình huống hưởng phạt góc chỉ trong 7 phút đầu tiên.

1h45': Trọng tài người Italia Rizzoli thổi tiếng còi chính thức khai cuộc trận chung kết Champions League giữa Dortmund và Bayern.

1h30': Công bố đội hình ra sân chính thức của hai bên. Hai đội đã sẵn sàng bước ra sân từ đường hầm SVĐ Wembley. Hai đội mặc quần áo truyền thống: Dortmund áo vàng quần đen, Bayern áo đỏ quần đỏ.

Đội hình ra sân:

Borussia Dortmund: 1-Roman Weidenfeller; 26-Lukasz Piszczek, 4-Neven Subotic, 15-Mats Hummels, 29-Marcel Schmelzer; 8-Ilkay Guendogan, 6-Sven Bender, 16-Jakub Blaszczykowski, 19-Kevin Grosskreutz, 11-Marco Reus; 9-Robert Lewandowski

Bayern Munich: 1-Manuel Neuer; 21-Philipp Lahm, 17-Jerome Boateng, 4-Dante, 27-David Alaba; 31-Bastian Schweinsteiger, 8-Javi Martinez; 10-Arjen Robben, 25-Thomas Mueller, 7-Franck Ribery; 9-Mario Mandzukic

Trọng tài: Nicola Rizzoli (Italia)

Cả thế giới đang hướng về SVĐ Wembley (London), nơi hai đội bóng xuất sắc nhất nước Đức là Bayern Munich và Borussia Dortmund gặp nhau trong trận chung kết Champions League. 

Đã 12 năm, người Đức chưa một lần lên ngôi tại đấu trường danh giá nhất lục địa già. Lần gần đây nhất là Bayern vô địch năm 2001. Xa hơn chút nữa chính là Dortmund đăng quang năm 1997.

Vì thế, việc hai đội bóng này gặp nhau trong trận đấu cuối cùng, người Đức trung lập không cần quan tâm đến kết quả đội nào chiến thắng, họ chỉ biết chiếc cúp danh giá Champions League sẽ bay về nước Đức sau trận đấu mà thôi.

Trở lại với trận đấu, Bayern đang được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ thành tích đối đầu gần đây giữa hai đội cũng như phong độ trong suốt mùa giải. Tuy nhiên, không vì thế mà Hùm xám chắc chắn sẽ đăng quang.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.