Lần thứ năm và hơn thế nữa

Lần thứ năm và hơn thế nữa
TP - Cú ra chân nhẹ nhưng hiểm của Robben đã đưa Bayern Munich thoát khỏi bóng ma thất bại một năm trước và đăng quang Champions League lần thứ 5. Với những bản hợp đồng mới, họ không muốn dừng lại ở đó.

> Bayern Munich đăng quang Champions League 2013
> Thiên đường hay lại địa ngục, Hùm xám?

Bàn thắng phút 89 của Arjen Robben mang lại chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Bayern Munich trong cuộc đại chiến với Borussia Dortmund trên sân Wembley rạng sáng qua. Nó cũng giúp nhà vô địch Đức quên đi nỗi thất vọng cùng cực bởi hai thất bại liên tiếp ở trận chung kết năm 2010 và 2012.

Sau trận thắng này, nhà tân vô địch Bundesliga có thể hoàn tất cú ăn ba lịch sử nếu giành chiến thắng trước VfB Stuttgart ở trận chung kết cúp QG Đức vào thứ bảy này. Và với công cuộc chuẩn bị kỹ lưỡng gần đây, mục tiêu của Hùm xám là duy trì thế thống trị làng bóng châu Âu ở cấp độ CLB trong vài năm tới.

HLV 68 tuổi vừa đưa Bayern lên đỉnh vinh quang, Jupp Heynckes, sẽ chia tay CLB sau trận chung kết với Stuttgart. Ông cũng trở thành HLV thứ tư có được vinh dự nâng cao chiếc cúp Champions League cùng hai đội bóng khác nhau, với lần trước là cùng Real Madrid năm 1998.

Cuộc chia tay của Jupp Heynckes là để mở đường cho một HLV cực kỳ thành công cùng Barcelona, chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola. Cùng đến với Bayern sau khi mùa giải này kết thúc còn có ngôi sao nổi bật của Borussia Dortmund, Mario Goetze và tiếp theo có thể là chân sút Robert Lewandowski.

Với những nhân tố đó, niềm tin vào thành công trong tương lai như càng được khẳng định với Bayern. “Bayern sẽ phải chứng tỏ rằng, họ có thể tiếp tục đạt được những thành công này, nhưng với lực lượng hiện tại cùng những sự bổ sung mới, Bayern Munich hoàn toàn tin rằng một kỷ nguyên mới đang mở ra trước mắt CLB”, HLV Heynckes tuyên bố trong cuộc họp báo sau chiến thắng ở trận chung kết.

Một năm trước, đội bóng xứ Bavaria đổ gục trong nỗi thất vọng cùng cực khi bại trận chung kết ngay trên sân nhà trước một Chelsea được đánh giá thấp hơn. Song sức mạnh tinh thần của người Đức cùng kinh nghiệm dày dạn đã đưa họ đứng dậy, làm lại trong quá trình tiến tới trận chung kết năm thứ hai liên tiếp, và trụ vững trước những đợt sóng tấn công dồn dập đầu trận của Borussia Dortmund.

 “Chúng tôi đã có một màn trình diễn ấn tượng nhưng thiếu chút may mắn, vì vậy có thể ngẩng cao đầu rời trận chung kết. Tôi chắc chắn mùa tới chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn”.  

HLV Juergen Klopp

Đúng như một con hổ rình mồi, tận dụng tích tắc sơ suất của hàng thủ Dortmund ở phút cuối trận, khi gần như ai cũng nghĩ tới hiệp phụ, Bayern tung ra nhát kiếm chí mạng. Từ đường chuyền vượt tuyến bên phần sân nhà vào trung tâm hàng thủ Dortmund, hai quái kiệt của Bayern Munich, Ribery và Robben, phối hợp tạo nên bàn thắng để đời.

Bayern có thể không có được dàn cầu thủ trẻ trung giàu tiềm năng như đối thủ Borussia Dortmund, và nhiệm vụ cấu trúc lại đội bóng được nhường lại cho Guardiola cùng ban lãnh đạo giải quyết. Song chí ít, một thế hệ cầu thủ tài năng như Robben, Ribery, Schweinsteiger và Philipp Lahm giờ đây đã thoát khỏi biệt danh chuyên gia về nhì để đứng trên đỉnh vinh quang.

“Đội bóng đang có một dàn cầu thủ ở độ tuổi chín muồi và chúng tôi hướng đến khoảng thời gian tươi sáng phía trước. Chúng tôi muốn lập cú ăn ba và tôi tin rằng những thành công như vậy sẽ tiếp tục ở mùa giải phía trước”, đội trưởng Philipp Lahm hào hứng phát biểu.

Với Dortmund, thua đau ở trận chung kết và viễn cảnh mất đi hai cầu thủ tài năng nhất về tay đại kình địch Bayern Munich cũng không thể lấy đi niềm tự hào của họ, sau khi đã thể hiện lối chơi tấn công đầy cống hiến và không kém phần đẹp mắt mùa này.

Khả năng tái sinh của họ sau khi bán đi những cầu thủ chủ chốt sau những danh hiệu Bundesliga năm 2011 và 2012, nhờ dàn cầu thủ kế cận trẻ không kém tài năng, có nghĩa họ vẫn duy trì được thế lực thực sự. Và Đức sẽ tiếp tục con đường vượt qua Anh và Tây Ban Nha để có giải đấu hay nhất châu Âu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG