Ngày chia tay đầy nước mắt

Ngày chia tay đầy nước mắt
TP - La Liga kết thúc với việc tân vương Barcelona cán mốc 100 điểm kỷ lục và ghi tới 115 bàn. Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha lại quan tâm nhiều hơn tới những sự chia tay đầy quyến luyến ở vòng đấu cuối cùng.

> Barca cán đích La Liga với kỷ lục 100 điểm
> Real với đống đổ nát hậu Mourinho

Mourinho đã rời Bernabeu. ảnh: Dailymail
Mourinho đã rời Bernabeu. ảnh: Dailymail.

Sự ra đi của Jose Mourinho không phải là câu chuyện mới, nhưng ngày kết thúc triều đại của Người đặc biệt tại đội bóng Hoàng gia vẫn thu hút được rất nhiều ống kính giới truyền thông và người hâm mộ. Dù ông có bài phát biểu trên trang chủ Real Madrid trước khi trận đấu diễn ra, nhưng những cái vẫy tay chào sân Bernabeu có phần bịn rịn hơn người ta tưởng.

Đến Bernabeu với bản thành tích vô địch Champions League cùng hai đội khác nhau và liên tiếp vô địch ở các quốc gia mà ông đặt chân tới như Bồ Đào Nha, Anh, Italia, nhưng Mourinho chỉ mang về chiếc cúp Copa del Rey ở mùa đầu tiên, chức vô địch La Liga trong năm thứ hai và chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha nhỏ bé ở đầu mùa giải thứ ba. Thế là quá ít so với sự kỳ vọng của người hâm mộ cũng như lãnh đạo đàn Kền kền trắng.

Từ hôm nay, Mourinho không còn là thuyền trưởng của Real, nhưng kéo theo đó người ta bắt đầu đặt câu hỏi, liệu ông có kéo theo Ronaldo trở lại Anh. Tất cả còn bỏ ngỏ.

Người hâm mộ đội bóng xứ Catalan còn lo lắng trước thông tin, khả năng ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo của họ là Cesc Fabregas cũng rời đội bóng trở lại nước Anh đầu quân cho chính đội bóng cũ Arsenal hoặc có thể là MU, bởi vị trí của anh đã có tân binh Neymar chiếm lĩnh từ mùa giải tới.

Cũng là người nói lời chia tay La Liga để đến với Premier League, nhưng xem ra Manuel Pellegrini có phần nhẹ nhàng hơn và không cay đắng như Mourinho. Ông được Malaga mở đường chinh phục nước Anh cùng đội bóng giàu tham vọng hơn là Man City.

Trận thua Barcelona 1-4 ở lượt cuối khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của ông tại Tây Ban Nha trước khi sang xứ sở sương mù. Trong động thái tương tự, Chủ tịch Man City tỷ phú Khaldoon Al Mubarak xác nhận đội bóng sẽ công bố tân HLV trong vòng ít ngày tới.

Vòng cuối La Liga cũng chứng kiến sự chia tay của một con người của những kỷ lục khác, đó là Eric Adibal. Anh là nhân tố quan trọng trong những năm tháng thành công gần đây của Barcelona. Kỷ lục 100 điểm và ghi 115 bàn của đội bóng xứ Catalan cũng không che giấu được những giọt nước mắt trên khán đài Nou Camp.

Sau trận Malaga, cả đội bóng và gần 100.000 người đã nán lại để chia tay tuyển thủ người Pháp. Sau 7 năm cống hiến, giúp Barca giành mọi vinh quang, Eric Adibal đã chính thức nói lời chia tay Barca.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG