U23 VN-Kashima Antlers: Chờ 'tướng' Phúc

U23 VN-Kashima Antlers: Chờ 'tướng' Phúc
TP - HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên trên cương vị HLV trưởng ĐTQG và U23 VN trước đối thủ Kashima Antlers vào chiều nay trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

> Kashima Antlers thiếu “thuyền trưởng”
> Trước một Kashima Antlers trẻ, U23 VN làm được gì?

Cả HLV Hoàng Văn Phúc và trợ lý HLV Kashima Antlers, Ishii Masatada, đều quyết giành phần thắng. Ảnh: VSI
Cả HLV Hoàng Văn Phúc và trợ lý HLV Kashima Antlers, Ishii Masatada, đều quyết giành phần thắng. Ảnh: VSI.

Đây cũng là trận đầu tiên của U23 VN trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm nay.

Quyết định ký hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc của LĐBĐVN (VFF) gây nên rất nhiều những băn khoăn của cả dư luận và giới chuyên môn. Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá VN, ĐTQG và U23 được dẫn dắt bởi một HLV đến từ CLB hạng Nhất.

Đây cũng chính là áp lực lên HLV Hoàng Văn Phúc trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 27. Sức ép thành tích đối với U23 VN tại Myanmar vào cuối năm lại lớn, khi Tổng cục TDTT và VFF đều thống nhất giao chỉ tiêu vào tới trận chung kết, hướng tới giành chức vô địch.

Thông tin từ VFF, trận đấu giữa U23 với Kashima Antlers sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài truyền hình VN. Giá vé của trận đấu này có 3 mức là 50.000, 80.000 và 120.000 đồng.

Trận đấu giao hữu với Kashima Antlers vào chiều nay, vì vậy được chờ đợi sẽ là dịp để HLV Hoàng Văn Phúc có một màn ra mắt đẹp, tạm thời có thể xoá tan những nghi ngờ.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra sáng qua ở VFF, HLV Hoàng Văn Phúc cũng thể hiện mong muốn giành được một kết quả tốt trước đối thủ Nhật Bản: “Tôi đã tìm hiểu kỹ và được biết Kashima Antlers đã từng 7 lần vô địch Nhật Bản. Họ chơi nhanh, kỹ thuật và theo tư duy hiện đại như Brazil.

“Thành phần của họ đến VN dù thiếu một vài vị trí trụ cột nhưng vẫn rất mạnh. U23 VN mặc dù vậy sẽ thi đấu nỗ lực, với quyết tâm giành chiến thắng cao nhất. Ra mắt dư luận bằng trận đấu với một đối thủ mạnh như Kashima Antlers là cơ hội tốt cho cả tôi và các cầu thủ”.

Ông Phúc hôm qua nhắc lại mối lo về vị trí trung vệ của U23 VN, nhưng cho biết BHL đội tuyển sẽ tìm ra giải pháp thích hợp khắc phục.

Được biết, ngoài trường hợp tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) bị chấn thương không thể thi đấu, các cầu thủ khác của U23 VN đều đủ điều kiện ra sân. HLV Hoàng Văn Phúc đánh giá cao tinh thần tập luyện của các tuyển thủ trong sáu ngày tập trung vừa qua.

“Tôi rất hài lòng. Các cầu thủ đạt được tiến bộ từng ngày về thể lực và chiến thuật. Còn một vài điểm yếu, BHL sẽ khắc phục trong thời gian tới. Thông qua trận đấu này, tôi cũng sẽ đánh giá lại chính xác hơn năng lực của các cầu thủ để có sự điều chỉnh. Toàn đội đang trong không khí rất lạc quan”-ông Phúc nói.

Dự kiến, đội hình ra sân của U23 VN sẽ gồm tiền đạo Mạc Hồng Quân chơi ở vị trí cao nhất. Tuyến giữa gồm: Văn Quyết, Huy Hùng, Văn Thắng, Mạnh Dũng và Phi Sơn. Cặp trung vệ Mạnh Hùng, Tiến Thành và hai hậu vệ biên Quang Hùng, Xuân Hùng. Thủ môn Bửu Ngọc sẽ bắt chính.

Kashima Antlers, trong khi đó cũng bộ lộc quyết tâm giành chiến thắng trước U23 VN. Trợ lý HLV Ishii Masatada, người chịu trách nhiệm chỉ đạo ở trận đấu này khẳng định, Kashima Antlers sẽ không “nể chân” khi thi đấu với U23 VN.

“Triết lý của chúng tôi, ra sân là phải thi đấu với tinh thần cao nhất để giành chiến thắng. Chúng tôi hy vọng sẽ cùng với U23 VN tạo nên một trận đấu hấp dẫn. Tôi đã nghiên cứu băng hình của U23 VN và tìm hiểu thêm một vài thông tin. Tôi biết 2/3 đội hình U23 VN là các cầu thủ ở ĐTQG. U23 VN có xu hướng tấn công rất tốt. Chúng tôi sẽ phải có phương án thích hợp để hạn chế khả năng của các bạn”-ông Ishii Masatada cho biết.

Ông Ishii Masatada cũng khẳng định, việc phần lớn lực lượng đến VN đều là các cầu thủ U23 không khiến Kashima Antlers lo ngại khi gặp U23 VN. “Chúng tôi chỉ có đôi chút lo lắng, vì thời tiết Hà Nội lúc này nắng nóng quá. Tôi không chắc các cầu thủ của mình có thích ứng được hay không”, theo ông Ishii Masatada.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG