Loạt trận giao hữu quốc tế: Đại gia vất vả tìm bản ngã

Loạt trận giao hữu quốc tế: Đại gia vất vả tìm bản ngã
TP - Muốn vô địch World Cup 2014 các ông lớn như Brazil, Anh hay Đức còn rất nhiều việc phải làm nếu tiếp tục thể hiện phong độ như loạt trận giao hữu rạng sáng qua.

> Tuyển Anh để Ireland cầm hòa
> Sai sót quan liêu suýt hoãn trận Brazil - Anh

Rooney có cú sút căng như đại bác. Ảnh: Dailymail
Rooney có cú sút căng như đại bác. Ảnh: Dailymail.

Trong khi chủ nhà Brazil vất vả hòa 2-2 trước đội tuyển Anh trong trận tái ngộ ký ức gần ba thập kỷ trước tại Maracana, đội tuyển Đức lại có thất bại đáng hổ thẹn 3-4 trên đất Mỹ.

Trở lại với trận đấu tại Rio, dường như những rắc rối về công tác tổ chức sân Maracana đã làm cho lối chơi của Brazil thiếu thanh thoát khi tiếp tuyển Anh. Dù kiểm soát bóng tốt hơn, các mũi giáp công Samba vẫn không tìm được đường vào khung thành đội khách trong suốt 45 phút đầu tiên. Một phần do các chân sút áo vàng quá thiếu bản năng sát thủ, một phần cũng vì thủ môn Joe Hart của tuyển Anh có ngày thi đấu xuất thần chặn đứng mọi pha dứt điểm có thể thành bàn của Brazil.

Thất bại của Đức có thể được bào chữa rằng họ vắng hầu hết trụ cột. Gần như toàn bộ các tuyển thủ đang khoác áo Bayern và Dortmund đều được nghỉ ngơi sau mùa giải kéo dài.

Phải chờ đến đầu hiệp hai, Brazil mới có bàn phá vỡ thế cân bằng từ tình huống đá bồi của Fred. Niềm vui chủ nhà kéo dài không được bao lâu, sự lơ là trong phòng ngự đã để Alex Oxlade-Chamberlain và Wayne Rooney lần lượt lập công giúp Anh dẫn 2-1. Phải chờ pha lập công gần cuối trận của Paulinho đội chủ nhà mới có trận hòa chật vật.

Trong hai bàn của tuyển Anh, bàn nâng tỷ số với cú sút xa như đại bác của Rooney không được giới truyền thông quan tâm bằng cái tên Oxlade-Chamberlain. Sự xuất hiện của cầu thủ trẻ 19 tuổi mang lại lối chơi thanh thoát hơn, sáng tạo hơn cho đội tuyển Anh.

Chỉ cần 6 phút có mặt trên sân, tài năng tuổi teen đang khoác áo Arsenal đã để lại dấu ấn với cú tung chân nhanh như sóc ngoài vòng cấm gỡ hòa cho đội tuyển Anh. Rõ ràng, sự tỏa sáng của Alex Oxlade-Chamberlain đang mang về cho người Anh hy vọng lớn cho tuyến giữa vốn khan hiếm kiểu cầu thủ tinh quái suốt thập kỷ qua.

Ở chiều ngược lại, chuỗi trận kém cỏi dưới thời Scolari tiếp tục kéo dài, chỉ thắng một trong 6 trận đã đấu. Confederations Cup diễn ra sau hai tuần nữa là cơ hội cuối để Scolari tìm ra lời giải cho bài toán hàng công trước khi nghĩ tới cúp vàng năm sau trên sân nhà.

Ngược lên phương bắc tại Washington DC, Mỹ gây sốc bằng chiến thắng đội tuyển Đức với tỷ số 4-3, trong đó trung phong đang khoác áo Tottenham là Clint Dempsey đóng góp 2 bàn. Chiến thắng của Jurgen Klinsmann và học trò là lời cảnh tỉnh cho đội bóng quê hương ông trước những trận chiến lớn vào mùa hè sang năm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.