Đã nuốt trôi liều thuốc thử

Đã nuốt trôi liều thuốc thử
TP - Nếu coi Kashima Antlers là thuốc thử hạng nặng cho những tham vọng tại SEA Games 27 sắp tới thì thầy trò ông Hoàng Văn Phúc đã nuốt trôi liều thuốc đó một cách suôn sẻ.

> U23 VN-Kashima Antlers: Chờ 'tướng' Phúc
> Kashima Antlers thiếu “thuyền trưởng”

Các cầu thủ U23 VN đã có bài học bổ ích từ trận đấu với các cầu thủ Kashima Antlers ảnh Hoàng Anh
Các cầu thủ U23 VN đã có bài học bổ ích từ trận đấu với các cầu thủ Kashima Antlers. ảnh Hoàng Anh.

Dù không có đội hình mạnh nhất và cũng chưa đạt phong độ cao nhất như chính HLV Ishi Masatada thừa nhận trong buổi họp báo sau trận nhưng rõ ràng Kashima Antlers vẫn tỏ ra rất mạnh so với U23 Việt Nam. Họ có thể hình nhỉnh hơn, kĩ thuật cá nhân cực tốt và khả năng điều chỉnh thế trận.

Dù vào sân với nhiều gương mặt trẻ nhưng đội bóng xứ mặt trời mọc tỏ ra rất “quái” trong những tình huống xử lý. Cả hai bàn thua của U23 Việt Nam ở trận này đều đến từ những pha bóng mà các cầu thủ của chúng ta thể hiện rõ sự non nớt trước những gương mặt đồng lứa tuổi.

HLV Ishii Masatada (Kashima Antlers): Chúng tôi vào sân với quyết tâm chiến thắng nhưng điều đó không xảy ra. Dù sao thì kết quả 2-2 cũng rất đẹp cho một trận giao hữu. Các cầu thủ của chúng tôi mới tập trung trở lại nên chưa đạt phong độ tốt nhất. Tôi khá bất ngờ trước khả năng tấn công biên và trung lộ của U23 Việt Nam. Họ đã có 2 bàn thắng xứng đáng.

HLV Hoàng Văn Phúc (U23 Việt Nam): U23 Việt Nam còn non kinh nghiệm trong cả hai tình huống bị thua. Đây là bài học chúng tôi cần rút ra để khắc phục trong thời gian sớm nhất. Tôi hài lòng nhất về tinh thần thi đấu của toàn đội. Tuy nhiên, đây là trận đầu tiên của U23 nên chưa thể nói lên điều gì.

Quá vui với bàn mở tỷ số từ pha sút phạt hàng rào đẳng cấp của Vũ Minh Tuấn ở phút 50, các cầu thủ U23 Việt Nam mải ăn mừng bàn thắng đến mức để đối phương giao bóng tấn công nhanh và gỡ hòa chỉ sau đó đúng 1 phút.

Chưa kịp nuốt trôi bàn thua chóng vánh, U23 Việt Nam đã để đối thủ chọc thủng lưới lần thứ 2 sau một khoảnh khắc mất tập trung. Thay vì, chọn vị trí đứng hàng rào, các cầu thủ của chúng ta mải mê phân bua với trọng tài, để đối phương đá phạt nhanh mang về bàn nâng tỷ số lên 2-1 do công của Nakamura.

Nhưng trong trận đấu giao hữu đậm chất lễ lạt (kỉ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản) như thế này, thắng thua không phải điều quan trọng nhất.

U23 Việt Nam, dù còn những hạn chế nhất định về kinh nghiệm cũng như sự kết dính, đã thể hiện một tinh thần thi đấu còn hơn cả mong đợi. Dường như ai cũng muốn chứng minh khả năng của mình để tìm một suất đá chính tại “đấu trường lớn” Sea Games 27 tại Myanmar vào cuối năm. Khán đài sân Mỹ Đình luôn vang lên những tiếng tán thưởng vì những pha xử lý có nét của các cầu thủ.

Dù để lọt lưới 2 bàn nhưng Bửu Ngọc cho thấy anh là một chốt chặn đáng tin tưởng với những pha ra vào cản phá hợp lý. Phi Sơn là một phát hiện lý thú bên cánh phải với hàng loạt những tình huống đi bóng lắt léo qua người.

Văn Quyết với băng đội trưởng trên tay thi đấu khá năng nổ trong khi “cậu bé hư” Danh Ngọc ngày nào càng ngày càng chứng tỏ sự trưởng thành. Cầu thủ quê gốc Nam Định chỉ vào sân từ hiệp hai nhưng sớm để lại ấn tượng và cũng chính anh là người ấn định kết quả hòa 2-2.

Rõ ràng, trong tay HLV Hoàng Văn Phúc đang là một lứa cầu thủ còn trẻ, non kinh nghiệm nhưng đầy tiềm năng. Trận hòa 2-2 với đối thủ mạnh Kashima Antlers có thể coi như tuyển U23 và cả chính HLV Hoàng Văn Phúc đã đi được một ngày đàng để học được một sàng khôn mới.

Họ cần thêm những sàng khôn như thế để trưởng thành. Thời gian không còn đợi HLV Hoàng Văn Phúc và các học trò khi Sea Games 27 đã ở ngay trước mắt. Sau khi gặp Kashima Antlers, U23 Việt Nam sẽ di chuyển vào TP HCM trước khi tiếp đối thủ U23 Myanmar trên sân Thống Nhất ngày 11/6 tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG