Jose Mourinho trở lại Chelsea: Vì chúng ta cần nhau

Jose Mourinho trở lại Chelsea: Vì chúng ta cần nhau
TP - Hợp rồi tan, tan rồi hợp là những cung bậc thăng trầm của nhiều cặp đôi. Đó cũng là câu chuyện giữa Chelsea mà cụ thể là ông chủ Roman Abramovich và Jose Mourinho.

> Mourinho chính thức trở lại Chelsea
> Mourinho tuyên bố ngày trở lại Chelsea

Mourinho đã trở lại Chelsea như ước nguyện của các CĐV The Blues. ảnh Dailymail
Mourinho đã trở lại Chelsea như ước nguyện của các CĐV The Blues. ảnh Dailymail.

Jose đã chính thức tái ngộ Chelsea như cái cách lần đầu tiên ông đặt chân đến nước Anh năm 2004, vẫn là những phát biểu yêu thương da diết không thể thiếu nhau như tình yêu đôi lứa. Nhưng ẩn chứa sau sự tái hợp lần này là thứ tình yêu có rất nhiều thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh.

Quyết định gạt đi Rafael Benitez bất chấp thành công ngoài mong đợi để kéo trở về Jose Mourinho cho thấy ông chủ Roman Abramovich đã bắt đầu biết lắng nghe số đông và bản thân Mourinho cũng đã bắt đầu biết nhìn trước đón sau trong lần trở lại Stamford Bridge.

"Trong sự nghiệp, tôi có hai đam mê lớn nhất là Inter Milan và Chelsea, nhưng với tôi Chelsea quan trọng hơn”- Mourinho phát biểu.

Những gì Mourinho để lại trong thời kỳ đầu tại Chelsea (2004 đến 2007) là rất ấn tượng. Ông mang về Stamford Bridge chiếc cúp Premier League đầu tiên sau nửa thế kỷ chờ đợi và tái lập thành tích đó sau 12 tháng. Nhưng như thế là chưa đủ cho tham vọng lên ngôi vương tại châu Âu của Abramovich.

Khi Mourinho trở lại, Chelsea đã có Champions League, Europa League trong phòng truyền thống, song cái cách Chelsea bước lên đỉnh không thực sự trọn vẹn, chí ít là trong con mắt của tỷ phú người Nga. Ông muốn Chelsea vừa thành công, vừa thể hiện cá tính mạnh mẽ và chiến thắng một cách thuyết phục. Đó là lý do ông mang Mourinho trở lại.

Ngoài vấn đề chuyên môn, thì mối quan hệ Mourinho và Abramovich sẽ là điểm mấu chốt quyết định cuộc “hôn nhân lần 2”. Mối quan hệ đã từng đổ vỡ khi tỷ phú Nga cắt hợp đồng với Mourinho mà không gặp mặt và chỉ mới được hàn gắn thông qua những lời có cánh của cả hai bên trong thời gian gần đây.

Điều đó cho thấy, Mourinho cũng như tỷ phú người Nga đã biết lắng nghe, biết nhún nhường và phải thực sự cảm thấy thoải mái mới có thể hàn gắn tình yêu bằng quyết định đưa Mourinho vào ghế nóng.

Rõ ràng sáu năm xa cách với nhiều thăng trầm trong nghiệp trái bóng tròn đã dạy cho hai con người cá tính này nhiều điều, vì đội bóng họ biết cần làm gì để mang lại thành công. Để đưa Chelsea lên tầm cao mới, rất cần cái bắt tay chân thành, sự nhân nhượng từ cả hai bên, thậm chí là dẹp bỏ cái tôi quá lớn của cả hai, nếu không bản hợp đồng 4 năm lại đứt gãy giữa chừng như trước.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG