Nadal lập kỷ lục tám lần đăng quang Roland Garros

Nadal lập kỷ lục tám lần đăng quang Roland Garros
TPO - Rafael Nadal trở thành cây vợt đầu tiên tám lần vô địch một giải grand slam sau khi đánh bại người đồng hương David Ferrer ở trận chung kết French Open 6-3, 6-2, 6-3.

Nadal lập kỷ lục tám lần đăng quang Roland Garros

> Roland Garros: Nadal đánh bại Djokovic để vào chung kết

> Serena lần thứ hai đăng quang French Open

TPO - Rafael Nadal trở thành cây vợt đầu tiên tám lần vô địch một giải grand slam sau khi đánh bại người đồng hương David Ferrer ở trận chung kết French Open 6-3, 6-2, 6-3.

Rafa Nadal
Rafa Nadal "nếm" hương vị chiếc cúp vô địch Roland Garros thứ tám trong sự nghiệp.

Chiến thắng trước Ferrer cũng giúp Nadal phá kỷ lục chiến thắng ở Roland Garros lên 59 trận thắng, một trận thua. Thất bại duy nhất của Nadal trên mặt sân đất nện tại Paris là trận thua ở vòng bốn năm 2009 trước cây vợt Thuỵ Điển Robin Soderling.

Có thể, với những người đã tham dự bữa đại tiệc, trận bán kết đỉnh cao kéo dài tới năm set và gần 5 giờ tranh tài căng thẳng giữa Nadal và Djokovic hai ngày trước, trận chung kết giữa Nadal và Ferrer giống như một bữa tiệc nguội không có nhiều món hấp dẫn. Nhưng với bản thân Nadal thì khác.

David Ferrer chúc mừng chiến thắng của Nadal
David Ferrer chúc mừng chiến thắng của Nadal.

Với Nadal, mọi danh hiệu đều quý giá như nhau, bất kể đối thủ ở trận chung kết là ai. Không những vậy, con đường đến với danh hiệu Roland Garros năm nay của Nadal cũng vất vả hơn những mùa trước rất nhiều, khi anh luôn phải lội ngược dòng ở ba vòng đầu tiên cũng như trải qua trận bán kết nghẹt thởi với Nole.

Bởi vậy, khi ghi điểm quyết định giành ngôi vô địch, cây vợt người Tây Ban Nha đã quăng vợt, đổ người xuống nền đất nện yêu thích với hai tay ôm mặt trong niềm hạnh phúc tột cùng.

Nadal nằm lăn xuống sân, ôm mặt trong niềm hạnh phúc
Nadal nằm lăn xuống sân, ôm mặt trong niềm hạnh phúc.

Danh hiệu ở Paris này cũng là trái ngọt cho cây vợt người Tây Ban Nha bởi đây là danh hiệu grand slam đầu tiên anh có được sau bảy tháng phải rời xa sân đấu do chấn thương đầu gối. Sự trở lại của Nadal cũng được xem là kỳ tích trong làng banh nỉ thế giới, khi mà chỉ trong vòng hơn bốn tháng, anh đã chiến thắng 43 trận, giành bảy ngôi vô địch trong chín giải đấu tham dự và chỉ thua đúng hai trận ở các trận chung kết ở hai giải còn lại.

Với danh hiệu grand slam thứ 12 trong bộ sưu tập, Nadal đã đuổi kịp thành tích của cây vợt huyền thoại như Roy Emerson và chỉ còn kém 17 danh hiệu của Roger Federer và 14 danh hiệu của Pete Sampras trên bảng xếp hạng những cây vợt giành nhiều grand slam nhất.

Điểm nhấn đáng chú ý ở trận chung kết là việc một CĐV cởi trần đã lao vào sân đấu, gần vị trí của Nadal, với quả pháo sáng cháy bùng trên tay. Lực lượng an ninh lập tức khống chế kẻ quấy rối và áp giải khỏi sân đồng thời tổ chức bảo vệ các cây vợt khỏi mọi hiểm nguy có thể.

Kẻ quấy rối lao vào sân với trái pháo sáng trên tay khiến lực lượng an ninh phải ra tay và trận đấu bị gián đoạn ít phút
Kẻ quấy rối lao vào sân với trái pháo sáng trên tay khiến lực lượng an ninh phải ra tay và trận đấu bị gián đoạn ít phút.

Vụ quấy rối khiến trận đấu bị gián đoạn chút ít lúc Nadal đang chuẩn bị giao bóng ở cuối set thứ hai. Tuy nhiên, nó không gây quá nhiều ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của các cây vợt và Nadal không để bất ngờ nào xảy ra trên đường chinh phục kỷ lục của mình.

Hoàng Dương

Theo Viết
MỚI - NÓNG