Real Madrid sắp tạo địa chấn?

Real Madrid sắp tạo địa chấn?
TP - Như thường lệ, Real Madrid vẫn tỏ ra bình thản trong cuộc đua tranh giành các ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng. Nhưng khi họ nhảy vào, khó có đội bóng nào cưỡng lại được núi tiền của đàn Kền kền trắng.

> Arsenal bỗng dưng thành đại gia
> Moyes có dám dùng 100 triệu mua Ronaldo?

Bốn năm trước, sau khi đắc cử Chủ tịch Real ông Florentino Perez thực hiện hai cú áp phe đình đám với Ronaldo và Kaka, trong đó tạo kỷ lục chuyển nhượng 80 triệu bảng để có được chữ ký của Ronaldo.

Sau bốn năm, như cam kết trong bài phát biểu tái đắc cử tháng trước, Perez tuyên bố sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới của chính CLB để đưa về cầu thủ chạy cánh Gareth Bale từ Tottenham Hotspur.

Với nguồn tài chính dồi dào cho phép Perez không quan tâm đến chuyện chi bao nhiêu tiền để có các ngôi sao, quan trọng hơn với Real là cầu thủ đó tạo ra giá trị khủng như thế nào. Sau Ronaldo, xem ra cái tên Gareth Bale đang mong chờ sẽ là con gà đẻ trứng vàng tiếp theo cho đàn Kền kền trắng.

Perez cũng không hề che giấu sự ngưỡng mộ đối với cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh mùa giải vừa qua và tuyên bố mức giá kỷ lục 85 triệu bảng mà Spurs đang mong muốn như báo chí Anh đưa tin nằm trong khả năng của họ. Thậm chí để cạnh tranh tiền với Man City, Man United, Chelsea hay là PSG, Real sẵn sàng phá giá sâu, lên tới 100 triệu bảng như The Sun từng đưa tin.

“Tương tự như trong quần vợt, khi Rafael Nadal yêu cầu tôi số tiền như vậy, đó không phải là vấn đề. Đối với người như thế, sự đầu tư thế là hợp lý với những nguồn thu họ tạo ra cho đội”, ông so sánh chuyện chi tiền mua Bale với giá trị nhà vô địch French Open Nadal trên tờ Marca.

Tuy nhiên cho đến nay, lý do Real chưa có động tĩnh chính thức là họ đang chờ bổ nhiệm HLV trưởng trước khi liên hệ với Tottenham. “Madrid luôn muốn những điều tốt nhất. Chúng tôi phải xem ai là HLV mới của đội rồi mới sắp xếp lại đội hình”, Perez cho biết thêm. Bản thân người phụ trách chuyển nhượng của Real là Giám đốc Thể thao Zinedine Zidane cũng lên tiếng mong muốn có chữ ký của Bale.

Tuy nhiên, lại có luồng thông tin trái ngược cho rằng, cái tên Bale là chiêu bài giương đông kích tây của Perez. “Chúng tôi không nói quá nhiều về Bale bởi anh đang thuộc về Tottenham và họ không thích điều đó. Tất nhiên, chúng tôi có danh sách các mục tiêu và sẽ chọn một cái tên cụ thể”. Ngoài Bale, Real còn có hai lựa chọn khác là Luis Suarez từ Liverpool và Edinson Cavani của Napoli.

Chủ tịch Perez cũng khẳng định Real sẽ không bán con gà đẻ trứng vàng Ronaldo bất chấp tin đồn có thể anh trở lại nước Anh. “Ronaldo sẽ kết thúc sự nghiệp tại Real Madrid, tôi nghĩ đó là điều đương nhiên”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG