Có tiền không hẳn mua được... tiên

Có tiền không hẳn mua được... tiên
TP - Trong danh sách 12 CLB thể thao chi tiêu “khủng” nhất mùa qua, cái tên Manchester City bất ngờ leo lên dẫn đầu, vượt cả hai ông lớn năm trước Barcelona và Real Madrid. Song những đồng tiền chi ra không đồng nghĩa sẽ có vinh quang như mong đợi.

Kể từ khi tỷ phú Sheikh Mansour nắm đội bóng từ năm 2008, Man City trở thành một cái tên “hot” ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ chuyên môn và bây giờ là câu chuyện tài chính. Kết quả cuộc điều tra mức lương thể thao toàn cầu (GSSS) do Sportingintelligence và tạp chí ESPN thực hiện từ con số thống kê 12 giải thể thao phổ biến nhất thế giới, gồm 4 giải bóng đá hàng đầu châu Âu Premier League, La Liga, Bundesliga và Serie A và 8 giải thể thao hàng đầu nước Mỹ, trong đó có giải bóng rổ nhà nghề NBA, giải bóng chày MLB và bóng đá MLS, cho thấy rõ điều đó.

Theo đó, kết thúc mùa giải 2012-2013, Man City đã phải chi 5,2 triệu bảng/cầu thủ/năm để trả lương. Ba ngôi sao làm ngốn quỹ lương nhất của Man City là Yaya Toure, Sergio Aguero và Carlos Tevez đã đẩy mức lương trung bình mỗi cầu thủ trong đội lên tới 100.764 bảng/tuần, cao hơn 7.000 bảng so với mức lương đội bóng chày xếp thứ hai LA Dodgers trả cho các cầu thủ của họ.

Tuy nhiên, số tiền chi ra không tương xứng với thành tích thi đấu của đội bóng. Họ bị truất ngôi tại Premier League, bị loại ngay vòng bảng Champions League và kết thúc mùa giải trắng tay với thất bại trong trận chung kết FA Cup.

Có hai đội bóng Anh khác góp mặt là MU và Chelsea. Đáng chú ý, MU chỉ xếp cuối cùng trong top 12 với mức chi trả lương là 3,9 triệu bảng (tức khoảng 75.423 bảng/tuần)/cầu thủ nhưng họ vẫn đủ động lực để lật đổ Man City.

Còn Chelsea do không thể bảo vệ thành công chức vô địch Champions League nên mọi khoản chi thưởng cũng giảm đáng kể, tụt từ vị trí thứ tư xuống thứ tám với quỹ lương 4,1 triệu bảng/cầu thủ/năm (khoảng 78.053 bảng/tuần).

Hai gã khổng lồ Tây Ban Nha Real Madrid và Barcelona cùng xếp thứ ba trong danh sách với quỹ lương 4,7 triệu bảng/cầu thủ/năm (khoảng 90.500 bảng/tuần).

Barca và Real là hai đội xếp lần lượt hai vị trí dẫn đầu trong danh sách năm trước, nhưng quỹ lương năm nay giảm do đồng euro suy yếu. Xếp thứ 6 và 7 là hai đội bóng thành Milano là Milan và Inter. Nhà tân vương châu Âu Bayern Munich chỉ xếp thứ 9 và cũng là đại diện duy nhất của Bundesliga có mặt trong danh sách.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...