Đêm nay khai mạc Confederations Cup: Brazil đã sẵn sàng

Đêm nay khai mạc Confederations Cup: Brazil đã sẵn sàng
TP - Hôm nay, bóng đá thế giới sôi động với sự kiện Confederations Cup 2013 khai mạc. Đây được xem như là bài “test” để Brazil hướng tới tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất thành tinh World Cup 2014 thành công diễn ra mùa hè năm sau.

> Loạt trận giao hữu quốc tế: Đại gia vất vả tìm bản ngã
> Sai sót quan liêu suýt hoãn trận Brazil - Anh

Đại sứ Vitoria Alice Cleaver tin tưởng công tác tổ chức Confederations cũng như World Cup 2014 của nước chủ nhà Brazil sẽ thành công tốt đẹp. ảnh: Tuấn Đức
Đại sứ Vitoria Alice Cleaver tin tưởng công tác tổ chức Confederations cũng như World Cup 2014 của nước chủ nhà Brazil sẽ thành công tốt đẹp. ảnh: Tuấn Đức.

Giải đấu khởi động cho World Cup 2014 bắt đầu vào rạng sáng Chủ nhật theo giờ Việt Nam. Ngoài vấn đề chuyên môn các đội bóng tham dự, công tác tổ chức của nước chủ nhà Brazil đang được quan tâm đặc biệt. Nước chủ nhà mong muốn đây sẽ là giải đấu họ chào thế giới trước khi tổ chức World Cup 2014.

Dù có những khó khăn vấp phải trước khi bước vào giải, nhưng nhà tổ chức địa phương đang nỗ lực cố gắng mang lại cho người hâm mộ món ăn tinh thần sảng khoái trong mùa hè này.

Rõ ràng những rắc rối trước khi ngày khai cuộc Confederations Cup 2013 sẽ là bài học cho nước chủ nhà Brazil không được phép lặp lại sai lầm tại World Cup 2014 năm sau.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Brazil tại Việt Nam bà Vitoria Alice Cleaver cho biết: “Đây là cơ hội, một bài thử nghiệm để chúng tôi chuẩn bị cho một World Cup 2014 xuất sắc nhất từ trước đến nay”.

Trao đổi với Tiền Phong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Brazil tại Việt Nam, bà Vitoria Alice Cleaver, cho biết: “Tính đến bây giờ, các công việc chuẩn bị cho Confederations Cup 2013 tại Brazil đã sẵn sàng”.

Như vậy, nhưng lo ngại về vấn đề an ninh, sân bãi, cơ sở hạ tầng của FIFA đang dần được Brazil từng bước khắc phục để tổ chức một giải đấu thành công trước khi chính thức tổ chức sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh bốn năm mới có một lần diễn ra vào mùa hè năm sau.

Khi được hỏi về tình hình chuẩn bị cho World Cup 2014 diễn ra mùa hè năm tới, bà Vitoria Alice Cleaver cho biết thêm: “Được chọn là chủ nhà World Cup 2014 từ năm 2007, Brazil đã có bảy năm chuẩn bị, huy động các nguồn lực để xây dựng nhiều sân mới, cơ sở hạ tầng, sân bay, giao thông... Về cơ bản, mọi việc chuẩn bị đang đúng tiến độ và sẽ hoàn thành kịp phục vụ World Cup 2014”.

Ngoài ra, theo bà Vitoria Alice Cleaver, bên cạnh là một sự kiện thể thao, World Cup 2014 cũng như Confederations sẽ là cơ hội để đất nước này tạo động lực để phát triển kinh tế, tạo ra việc làm và giới thiệu quảng bá hình ảnh Brazil thân thiện, mến khách, an toàn ra thế giới.

Confederations Cup sẽ diễn ra trên 6 SVĐ với 8 đội tham dự và chia làm hai bảng. Trận khai mạc diễn ra tại thủ đô Brasilia giữa chủ nhà Brazil và ĐKVĐ châu Á Nhật Bản lúc 2 giờ sáng ngày 16/6 theo giờ Việt Nam. Thành phố Rio de Janeiro sẽ là nơi diễn ra trận chung kết của giải đấu, trên sân huyền thoại Maracana vào ngày 30/6 tới.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.