Lượt về máu lửa

Lượt về máu lửa
TP - Cuộc đấu ở sân Chi Lăng giữa SHB Đà Nẵng với Becamex Bình Dương (B.BD) có tỷ số hòa, nhưng trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (SLNA) với nhiều lợi thế cũng để Kienlongbank Kiên Giang (K.KG) gỡ hòa ở giây phút cuối. Chỉ có trên sân Thống Nhất, 5 bàn thắng và 2 thẻ đỏ đã mở đầu lượt về máu lửa.

> “Tứ nhân bang” phía Nam chạy lũ
> Những điểm nhấn đáng nhớ của lượt đi V-League 2013

Một pha bóng trong trận XMXT Sài Gòn và V. Hải Phòng. Ảnh: T.vũ
Một pha bóng trong trận XMXT Sài Gòn và V. Hải Phòng. Ảnh: T.vũ.

Bình Dương đã luôn thua Đà Nẵng bất kể sân khách hay sân nhà. Hai trận chạm trán ở mùa bóng này họ đều gục ngã trước các học trò của HLV Huỳnh Đức. Vì thế, B.BD chuẩn bị kỹ, ra Quảng Nam sớm tập trung, làm quen với thời tiết.

Chuẩn bị cho giai đoạn lượt về, đội bóng đất Thủ bổ sung hậu vệ Robert và thủ môn Esele.

Khoảng thời gian 3 tuần tạm nghỉ đã được HLV Lê Thụy Hải tranh thủ tối đa để chỉnh quân và lên dây cót tinh thần cho toàn đội. Trận đấu giao hữu với CLB Kawasaki Frontale (Nhật Bản) được coi là liều thuốc hữu hiệu để B.BD khởi động lại cỗ máy đắt tiền.

Phút 16, đội khách B.BD vượt lên dẫn trước. bằng pha đánh đầu của Tăng Tuấn trong tư thế không ai kèm. B.BD hưng phấn hẳn lên. Họ liên tục tạo ra những pha tấn công dọc biên. Mặc dù không cầm nhiều bóng, nhưng B.BD lại tỏ ra nguy hiểm trong những pha phản công, đặc biệt từ hai biên.

Phút 37, từ tình huống đá phạt góc, Minh Phương rót bóng vào khu vực cấm địa. Tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới Esele. Tỷ số được quân bình 1-1 cho SHB Đà Nẵng.

Trận đấu hòa. B.BD đã cho thấy dấu hiệu hồi sinh, còn SHB Đà Nẵng đã chựng lại.

Đó là tin mừng cho SLNA, nhưng trên sân Vinh, SLNA vẫn không thể làm hơn một trận thắng dù chơi hơn người ở những phút cuối trận. Hòa trận này, có thể coi như SLNA đã nói lời chia tay với cuộc đua tranh ngôi vô địch.

Phút 75, trong tình huống băng xuống nỗ lực tìm kiếm bàn thắng. Kiên Trung va chạm với thủ môn Nguyên Mạnh. Thủ môn Nguyên Mạnh của SLNA đã đau trong tình huống này và sau đó lên xe cấp cứu. Trọng tài đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Kiên Trung. Nhưng bi kịch cho SLNA khi bị gỡ hòa 2 - 2 ở phút 94.

Trên sân Thống Nhất, chủ nhà Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn gặp nhiều khó khăn khi tiếp Vicem Hải Phòng (V.HP). Ngoài việc không có sự chỉ đạo của HLV Trần Tiến Đại, đội chủ nhà còn bị hao hụt lực lượng. Bộ đôi tiền vệ Moses và Kizito vẫn chưa có mặt sau khi về nước khoác áo tuyển Uganda dự vòng loại World Cup 2014. Tiền vệ Nguyễn Rogerio, Trọng Phi bị chấn thương cũng không thể ra sân.

XMXT Sài Gòn đã thắng 4 - 1. Trận đấu cũng đáng nhớ với 2 cầu thủ bị đuổi: Việt Cường của XMXT Sài Gòn 2 thẻ vàng, Tiến Thành của V.HP nhận thẻ đỏ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG