Nhận là fan Arsenal, giám đốc Mỹ Đình vẫn ra giá 'phản cảm'

Nhận là fan Arsenal, giám đốc Mỹ Đình vẫn ra giá 'phản cảm'
TPO - Mỹ Đình vẫn đòi giá thuê sân là 1,5 tỷ đồng và 500 vé mời, trong đó, riêng chi phí vệ sinh sân, Mỹ Đình tính hết hơn 430 triệu đồng. Con số này, phía VFF đánh giá là “phản cảm”

Nhận là fan Arsenal, giám đốc Mỹ Đình vẫn ra giá 'phản cảm'

> Mỹ Đình nên vừa phải!

TPO - Mỹ Đình vẫn đòi giá thuê sân là 1,5 tỷ đồng và 500 vé mời, trong đó, riêng chi phí vệ sinh sân, Mỹ Đình tính hết hơn 430 triệu đồng. Con số này, phía VFF đánh giá là “phản cảm”

"Tôi rất hâm mộ CLB Arsenal và HLV Arsene Wenger, mong được gặp họ. Chúng tôi cũng mong đưa được nhiều người hâm mộ đến sân”, Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa nói.

Mặc dù vậy, Khu Liên hợp Mỹ Đình (Hà Nội) nhất quyết không giảm giá thuê sân trận giao hữa giữa Đội tuyển Việt Nam với Pháo thủ thành London xuống dưới con số 1,5 tỷ đồng, kèm 500 vé mời.

Ông Cấn Văn Nghĩa (đứng) nhận là CĐV của Arsenal và HLV Wenger nhưng vẫn yêu cầu giá thuê sân cao cho trận giao hữu ĐTVN-Arsenal
Ông Cấn Văn Nghĩa (đứng) nhận là CĐV của Arsenal và HLV Wenger nhưng vẫn yêu cầu giá thuê sân cao cho trận giao hữu Đội tuyển Việt Nam - Arsenal .

Tại cuộc gặp mặt báo chí chiều 17/6, Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa cho biết, Mỹ Đình hiện vẫn chưa ký hợp đồng thuê sân với VFF.

Ông Nghĩa cho biết: “Chúng tôi không đặt vấn đề lỗ lãi mà chỉ yêu cầu BTC hỗ trợ một phần kinh phí tổ chức trận đấu. Vừa qua, chúng tôi rất không vui vì báo chí phản ánh vấn đề kinh phí như thế. Giá thuê thì vô cùng, ở đây tôi không bàn. Tôi đã giao bộ phận chuyên môn nghiên cứu để thống nhất với VFF trên nguyên tắc là khu huấn luyện chỉ cần hỗ trợ một phần. Chúng tôi xác định đây là cơ hội hội nhập của bóng đá Việt Nam. Bản thân tôi rất hâm mộ CLB Arsenal và HLV Arsene Wenger, rất mong được gặp họ. Chúng tôi cũng mong đưa được nhiều người hâm mộ đến sân”.

Theo ông Nghĩa, tới sáng nay, lãnh đạo hai đơn vị mới chính thức gặp nhau đề bàn về công tác tổ chức trận đấu, trong đó có vấn đề kinh phí. Ông Nghĩa phủ nhận con số 1,5 tỷ đồng và 500 vé mời Mỹ Đình đòi VFF và Ban tổ chức Eximbank-HA.GL.

Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong sau đó, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung phản bác hoàn toàn các thông tin trên. Ông Trung cho biết: “Trước khi làm việc với anh Nghĩa, VFF đã cử Tổng thư ký Ngô Lê Bằng làm việc 2 lần với Phó Giám đốc và Trưởng phòng Kinh doanh của Mỹ Đình.

Ngày 10/6, một cán bộ của Mỹ Đình cũng thông báo với VFF 3 yêu cầu, gồm 1,5 tỷ đồng kèm thêm 300 vé mời và một số ghế ngồi khu vực phòng kính, cộng lại tương đương 500 vé. VFF không thể tự “bịa” ra con số trên để “mua dây buộc mình” - ông Trung nói.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, trong dự trù kinh phí tổ chức trận đấu gửi VFF sáng 17/6, Mỹ Đình giữ nguyên giá thuê sân 1,5 tỷ đồng và 500 vé mời. Trong đó, riêng chi phí vệ sinh sân, Mỹ Đình tính hết hơn 430 triệu đồng. Con số này, phía VFF đánh giá là “phản cảm”.

Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung khẳng định, VFF chỉ chấp nhận trả 600 triệu đồng, và đây đã là con số cao bởi trước đó, trận gặp Nhật Bản, tiền thuê sân chỉ là 200 triệu đồng.

Ông Trung cho biết, Bộ VH-TT&DL, trong cuộc làm việc với Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, đã hứa sẽ chỉ đạo Mỹ Đình. Tuy nhiên, tới ngày hôm qua, ông Nghĩa khẳng định, chưa nhận được ý kiến chỉ đạo nào của Bộ, cũng như Tổng cục TDTT.

N.P

Theo Viết
MỚI - NÓNG