Mỹ Đình không chịu hạ giá

Mỹ Đình không chịu hạ giá
TP - Trong dự trù kinh phí chuẩn bị cho trận đấu giao hữu VN-Arsenal gửi LĐBĐVN (VFF), Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình giữ nguyên mức giá 1,5 tỷ đồng kèm theo số lượng ghế ngồi tương đương 500 vé mời.

> Nhận là fan Arsenal, giám đốc Mỹ Đình vẫn ra giá "phản cảm"
> Mỹ Đình nên vừa phải!

Trận đấu vé 1 triệu phải khác trận vé 100.000 đồng

Chiều qua 17/6, Khu Liên hợp TTQG Mỹ Đình (sau đây gọi tắt là KLH Mỹ Đình) đã chủ động mời các báo gặp mặt, thông tin về vụ việc “thổi giá” thuê sân trận VN-Arsenal. Tại đây, Giám đốc KLH Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa cho biết, tới thời điểm sáng qua, lãnh đạo Mỹ Đình và VFF mới chính thức gặp nhau để thương thảo các vấn đề liên quan, trong đó có giá tiền thuê sân.

Giám đốc KLH Mỹ Đình cúi đầu né tránh những câu hỏi về giá thuê sân Mỹ Đình trong cuộc trao đổi với các phóng viên. ảnh: MỸ LINH
Giám đốc KLH Mỹ Đình cúi đầu né tránh những câu hỏi về giá thuê sân Mỹ Đình trong cuộc trao đổi với các phóng viên. ảnh: MỸ LINH.

Ông Nghĩa bác bỏ thông tin Mỹ Đình ra giá 1,5 tỷ đồng kèm thêm 500 vé mời với VFF. “Thông tin đấy là không chính xác. Tới thời điểm ngày hôm nay lãnh đạo Mỹ Đình và VFF mới chính thức gặp nhau. Tôi đã giao cho bộ phận chuyên môn chịu trách nhiệm đàm phán trên nguyên tắc Khu Liên hợp chỉ cần hỗ trợ một phần kinh phí để tổ chức trận đấu”.

Ông Nghĩa cũng đưa ra thông tin “nóng” khi cho biết, mùa hè 2013 CLB Arsenal du đấu cả Thái Lan và Malaysia. Tại hai quốc gia này, tiền thuê sân vận động đều “ngót” 1 triệu USD. Ông Nghĩa dù vậy không đưa ra dẫn chứng đảm bảo thông tin trên.

 Chúng tôi là đơn vị cung ứng dịch vụ, phải khai thác triệt để nguồn thu, làm việc phải thoả thuận. Một trận đấu với Arsenal, giá vé một triệu thì phải khác một trận đấu giá vé 100.000. Nếu không thì khác gì thi đấu với đội tuyển Lào.

Ông Cấn Văn Nghĩa - Giám đốc KLH Mỹ Đình

Tại cuộc gặp gỡ, báo chí đã đặt rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề chi phí tổ chức trận đấu như tiền làm vệ sinh, mặt cỏ...Tuy nhiên, ông Nghĩa từ chối không trả lời. Giám đốc KLH Mỹ Đình chỉ nhắc lại việc Mỹ Đình là đơn vị tự chủ, tự quyết về tài chính để giải thích cho số tiền “hét” VFF.

“Khi chịu trách nhiệm tự chủ về tài chính, tức chúng tôi là đơn vị cung ứng dịch vụ, phải khai thác triệt để nguồn thu, làm việc phải thỏa thuận. Giá thuê sân thì vô cùng, tôi không bàn ở đây. Nhưng một trận đấu với Arsenal, giá vé một triệu thì phải khác một trận đấu giá vé 100.000. Nếu không thì khác gì thi đấu với đội tuyển Lào”.

Ông Nghĩa từ chối đề nghị của Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, là Mỹ Đình gửi danh sách khách mời để BTC gửi giấy mời trực tiếp, đảm bảo vé tới tay người thực sự có nhu cầu. “Mời ai là quyền của chúng tôi. Hơn nữa hiện tại còn chưa biết số lượng vé cụ thể là bao nhiêu nên không thể nói trước được”-ông Nghĩa cho biết.

Làm vệ sinh sân hết hơn 400 triệu

Trái với thông tin ông Nghĩa phát biểu tại cuộc gặp mặt báo chí, theo tìm hiểu của Tiền Phong, tại cuộc làm việc với VFF sáng 17/6, KLH Mỹ Đình đã gửi dự trù kinh phí tổ chức trận đấu. Trong đó, phía Mỹ Đình giữ nguyên giá thuê sân 1,5 tỷ đồng kèm thêm số ghế ngồi tương đương 500 vé mời.

Ở một số hạng mục chi phí, số tiền Mỹ Đình đưa ra bị VFF đánh giá là “phản cảm”. Cụ thể, chi phí vệ sinh, theo tìm hiểu, Mỹ Đình đòi hơn 430 triệu đồng.

Trao đổi thêm với Tiền Phong vấn đề này, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng phản bác lại ý kiến của ông Nghĩa, là Mỹ Đình không đưa ra số tiền thuê sân nói trên, cũng như đôi bên chưa gặp nhau.

Ông Trung nêu cụ thể: “Ngày 10/6, một cán bộ của Mỹ Đình đã thông báo với VFF 3 điều kiện gồm: 1,5 tỷ đồng, 300 vé mời và số lượng ghế ở phòng kính SVĐ, cộng lại tương đương 500 vé. VFF không bỗng nhiên “mua dây buộc mình”, tự động đưa ra con số trên. Trước cuộc gặp hôm nay, phía VFF cũng đã cử TTK làm việc với Phó Giám đốc và Trưởng phòng kinh doanh Mỹ Đình nên không thể bảo là chưa từng làm việc với nhau”.

Theo ông Trung, VFF đưa ra số tiền thuê sân 600 triệu đồng là có lý do. “Trận gặp Nhật Bản vừa qua, chúng tôi phải trả Mỹ Đình 200 triệu đồng. Trận này gặp Arsenal, phải chuẩn bị nhiều thứ hơn, nên VFF tăng lên 600 triệu đồng, tức hơn gấp 3 rồi, và chúng tôi cho rằng như thế là đủ”.

Ông Trung cho biết, trong cuộc làm việc của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ với Bộ VH-TT&DL, Bộ đã hứa sẽ có ý kiến chỉ đạo KLH Mỹ Đình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.