Lịch sử có cứu rỗi Mexico?

Lịch sử có cứu rỗi Mexico?
TP - Gặp chủ nhà Brazil đang hừng hực khí thế tại lượt trận thứ hai bảng A Confederations Cup 2013, Mexico sẽ chiến đấu với niềm tin nhiều lần đánh bại đối thủ để tránh phải xách vali về nước sớm.

> Muốn vô địch World Cup, đừng đoạt Confed Cup?
> Brazil chống Tây Ban Nha, Italia tạo nên lịch sử

Brazil thường gặp khó khăn mỗi lần gặp Mexico. Ảnh: GETTY IMAGES
Brazil thường gặp khó khăn mỗi lần gặp Mexico. Ảnh: GETTY IMAGES.

Sau loạt trận mở màn, Brazil và Mexico bước vào lượt trận thứ hai với tâm trạng trái ngược nhau. Thất thủ 1-2 trước Italia trong trận mở màn, buộc HLV Jose Manuel de la Torre không cho phép học trò bại trận thêm một lần nữa, bất chấp đó là chủ nhà Brazil với niềm tin tăng mạnh sau trận mở màn thắng Nhật Bản 3-0. Thêm một trận thua nữa, thậm chí chỉ kiếm được trận hòa đồng nghĩa với việc cánh cửa vào bán kết gần như khép lại với Mexico.

Lúc này, niềm tin đối với tiền đạo đang khoác áo MU Javier Hernandez (biệt danh Chicharito) và đồng đội sẽ là những kết quả khả quan trong các lần gặp nhau gần đây giữa hai đội. Một năm qua, Mexico đã hai lần đụng độ Brazil và đại diện CONCACAF đều giành thắng lợi.

Trong trận giao hữu tại Texas (Mỹ) đúng một năm trước, Mexico giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Sau đó hai tháng, Mexico tiếp tục đánh bại Brazil 2-1 ở trận tranh HCV bóng đá nam Olympic London 2012.

Hai chiến thắng ở cả giao hữu lẫn một giải đấu chính thức quan trọng sẽ là bàn đạp cho các cầu thủ Mexico bước vào trận đấu sinh tử với chủ nhà Brazil.

Trong số những cầu thủ có mặt tại London tháng 8 năm trước, chỉ 14 người được tham dự Confed Cup 2013, trong đó Mexico có 8 cầu thủ.

Ngược lại, HLV Scolari, trong quá trình tái thiết từ ngày lên nắm quyền hồi tháng 11 năm trước, chỉ giữ lại 6 gương mặt sau thất bại đó, gồm bộ đôi trung vệ Thiago Silva và Marcelo, tiền vệ Oscar, và bộ tam tấn công Neymar, Lucas và Hulk.

Phát biểu trước trận đấu, trung vệ Thiago Silva tỏ ra thận trọng: “Mexico luôn là đội bóng khó đánh bại. Họ đã làm tôi nghẹn ngào năm trước, nhưng tôi không xem trận này như là sự báo thù. Với tôi, đây là trận đấu quan trọng với sự nghiệp cũng như đội bóng. Đó sẽ là trận đấu khó khăn hơn cả chung kết Oympic vì Mexcio bổ sung thêm nhiều cầu thủ kinh nghiệp”.

Italia - Nhật Bản: Zaccheroni chống lại quê hương

Alberto Zaccheroni sẽ dẫn dắt Nhật Bản đối đầu với đội bóng quê hương Italia của ông. Diễn biến trận đấu này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kết quả trận Brazil gặp Mexico trước đó. Một chiến thắng của Nhật Bản sẽ tạo ra nhiều kịch bản cho bảng A. Ngược lại nếu bại trận, nhà ĐKVĐ châu Á sẽ xách vali về nước sớm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.