Vua bóng đá xem thường nhà vô địch Champions League

Vua bóng đá xem thường nhà vô địch Champions League
TPO - Dù thừa nhận đẳng cấp đội tuyển Đức, song huyền thoại bóng đá thế giới Pele cho rằng CLB Bayern Munich của nước này vẫn chưa phải là đội bóng xuất nhất châu Âu.

> Bayern hoàn tất cú ăn ba vĩ đại

Pele cho rằng thành công của Bayern vẫn chưa đủ để xứng danh đội bóng xuất sắc nhất châu Âu
Pele cho rằng thành công của Bayern vẫn chưa đủ để xứng danh đội bóng xuất sắc nhất châu Âu.

Pele đã phủ nhận cái tên Bayern Munich đang được xem là đội bóng xuất sắc nhất lục địa già, bất chấp đội bóng vùng Bavaria vừa giành cú ăn ba danh hiệu lịch sử: Champions League, Bundesliga cũng như Cúp Quốc gia Đức.

Trong hành trình đến ngôi vua châu Âu, Bayern loại nhà vô địch Serie A Juventus với tổng tỷ số 4-0 tại tứ kết, rồi hủy diệt nhà vô địch La Liga ứng viên vô địch Barcelona 7-0 tại bán kết. Lên ngôi Champions League với chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đội bóng đồng hương Borussia Dortmund tại sân Wembley hồi cuối tháng 5.

Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá người Brazil không nghĩ rằng với một danh hiệu châu lục là đủ để công nhận đội bóng vùng Bavaria xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên, theo ông Bayern có thể nhận được sự công nhận đó dưới thời tân HLV Pep Guardiola.

"Vô địch Champions League không có nghĩa trở thành đội bóng xuất sắc tại châu Âu”, Pele nói trên Bild. "Bayern phải duy trì thành công để thể hiện họ là đội bóng xuất sắc nhất. Phải 4 hoặc 5 năm như Barcelona đã làm, hay Santos trong kỳ của tôi”.

“Benfica, Ajax, AC Milan và Real Madrid cũng đã có được sự tôn trọng trong thời kỳ hoàng kim của họ. Còn Bayern Munich vẫn còn xa với thời kỳ đó. Có lẽ họ sẽ thành công dưới thời tân HLV Pep Guardiola, người đã từng thống trị bóng đá châu Âu cùng với Barca", Vua bóng đá nói thêm.

Dù không công nhận sự thành công của Bayern, nhưng Pele vẫn giành sự tông trọng với đội tuyển Đức. Pele cho rằng đội tuyển Đức đang là một trong hai đội bóng mạnh nhất trong làng bóng đá thế giới hiện nay, bên cạnh Tây Ban Nha.

"Vào thời điểm này, một năm trước World Cup, Tây Ban Nha và Đức đang là những đội tuyển xuất sắc nhất. Tôi hy vọng rằng Brazil có thể vươn lên và lọt vào nhóm này", Pele nói thêm. Brazil vừa giành vé vào bán kết Confederations Cup sau hai chiến thắng liên tiếp 3-0 trước Nhật Bản và 2-0 trước Mexico.

Thành Vinh
Theo Goal

Theo Dịch
MỚI - NÓNG